Business

Nippon Paint เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชีย ชู 3 เอกลักษณ์โดดเด่น เจาะตลาดไทยปี 2568

นิปปอนเพนต์ (Nippon Paint) แบรนด์สีจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสีในเอเชียอย่างต่อเนื่องในปี 2568 โดยชูกลยุทธ์ “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” (Customer-Centricity) พร้อมเผย 3 เอกลักษณ์สำคัญที่สะท้อนความเป็นผู้นำ มุ่งสร้างความแข็งแกร่งในตลาดสีทาบ้านและอาคารของประเทศไทย

วัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นิปปอนเพนต์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์สีที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยมุ่งเน้นนวัตกรรมและคุณภาพที่เหนือกว่า ซึ่งสะท้อนผ่าน 3 เอกลักษณ์สำคัญ ดังนี้

1. ผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชีย (Asia’s No.1): นิปปอนเพนต์ครองตำแหน่งผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายสีในเอเชียมายาวนานกว่าครึ่งทศวรรษ ด้วยยอดขายเป็นอันดับ 1 และยังติดอันดับ 4 ของโลกจากการขยายตลาดไปกว่า 28 ประเทศ สะท้อนถึงความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก

2. สีนวัตกรรมคุณภาพระดับโลก (Innovative Global Quality Standard): นิปปอนเพนต์มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์สีด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย ควบคู่กับการรักษามาตรฐานคุณภาพระดับโลก ได้รับการรับรองจากองค์กรชั้นนำมากมาย อาทิ

  • Superbrands Thailand 2024: รางวัลจากเวทีระดับนานาชาติที่การันตีคุณภาพและความน่าเชื่อถือของแบรนด์
  • LEED & WELL: มาตรฐานอาคารเขียวที่รับรองถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัย
  • GREENGUARD GOLD Certification: ตรารับรองระดับโลกจากสถาบัน UL สหรัฐอเมริกา มอบให้กับ “นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” สีทาภายใน เกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี ที่ปล่อยสารระเหย (VOCs) ในระดับต่ำมาก เป็นมิตรต่อสุขภาพ
  • ฉลากเขียว: การรับรองจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ยืนยันความปลอดภัย ปราศจากสารพิษ เช่น ฟอร์มัลดีไฮด์ ตะกั่ว และปรอท
  • ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (CFP): แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยการควบคุมปริมาณก๊าซเรือนกระจกตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์
  • ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง: มอบให้กับ “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” สีทาภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี ที่ช่วยสะท้อนรังสีความร้อน ลดอุณหภูมิภายในบ้าน และประหยัดพลังงาน

3. สีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานจากญี่ปุ่น (Japanese Heritage): นิปปอนเพนต์ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 140 ปี สืบทอดวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่น ที่ให้ความสำคัญกับความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียด และมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

“นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” สีทาภายใน เกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการผสานนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เข้ากับความมุ่งมั่นในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยคุณสมบัติ Zero VOCs จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว ขณะที่ “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” สีทาภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี โดดเด่นด้วยความทนทาน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาในระยะยาว

กิจกรรมการตลาดปี 2568 เน้นสื่อสาร 3 เอกลักษณ์หลัก

คุณณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแผนการตลาดในปี 2568 ว่า นิปปอนเพนต์จะยังคงเดินหน้าสื่อสาร 3 เอกลักษณ์หลักของแบรนด์ ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งเจ้าของบ้าน ช่างสี ดีไซเนอร์ และผู้พัฒนาโครงการ โดยกิจกรรมแรกที่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว คือ ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Asia’s No.1” ที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ พร้อมชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ “นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” และ “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์”

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชียของนิปปอนเพนต์ และสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูง ที่ช่วยสร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยและอาคารให้สวยงาม ปลอดภัย และสะท้อนอัตลักษณ์ของผู้ใช้งานได้อย่างเต็มที่

นิปปอนเพนต์มีแผนจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2568 เพื่อสร้างการรับรู้ และตอกย้ำภาพลักษณ์ “ผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชีย” และ “สีนวัตกรรมที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น” ในใจผู้บริโภคชาวไทย โดยตั้งเป้าหมายให้ “นิปปอนเพนต์” เป็นแบรนด์แรกที่คนไทยนึกถึง เมื่อต้องการเลือกซื้อสีทาอาคาร ภายในปี 2569

Thailand Privilege Card ปรับกลยุทธ์ดึงดูดชาวต่างชาติคุณภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยปี 2568

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

6 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

6 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

7 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

11 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

11 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

11 hours ago