Business

NocNoc รุกใช้ AI สู่ผู้นำ Home & Living อาเซียน เปิดเกมรุกอินโดฯ ดันแบรนด์ไทยโกอินเตอร์

NocNoc ประกาศตั้งเป้าสู่การเป็น Home & Living Destination อันดับหนึ่งของอาเซียน ด้วยกลยุทธ์ AI-Powered เสิร์ฟประสบการณ์เฉพาะบุคคล พร้อมปักธงขยายตลาดอินโดนีเซีย ชูจุดแข็งแบรนด์ไทยคว้าโอกาสในตลาดอาเซียน

ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัว NocNoc กลับสวนกระแสเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยยอดฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นกว่า 50% ในปี 2567 ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ของไทย พร้อมประกาศเป้าหมายก้าวสู่เวทีอาเซียนอย่างเต็มตัว

AI-Powered Personalized Experience หัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จ

อนุพงศ์ ทะสดวก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc เปิดเผยว่า “ในปี 2567 NocNoc มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีและ AI เพื่อสร้างประสบการณ์ใช้งานที่เหนือกว่า โดยเฉพาะการนำเสนอ Personalized Experience ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละรายอย่างตรงจุด”

ด้วยฟีเจอร์เด่นอย่าง NocNoc AI ผู้ใช้งานสามารถป้อนความต้องการของตนเอง เพื่อให้ AI สร้างสรรค์ห้องที่ตรงกับสไตล์เฉพาะบุคคล พร้อมเลือกซื้อสินค้าจากภาพที่สร้างขึ้นได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนา GenAI Shopping Assistant ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น พร้อมให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

การผสานพลังเทคโนโลยี AI เข้ากับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data-Driven) ทำให้ NocNoc สามารถเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง นำไปสู่การพัฒนากลยุทธ์และแคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4 กลยุทธ์หลัก ปูทางสู่การเป็น Home & Living Destination ระดับอาเซียน

NocNoc วางเป้าหมายการเป็น Home & Living Destination อันดับหนึ่งของอาเซียน ด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่:

  • Offering: คัดสรรสินค้าคุณภาพหลากหลาย ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วย AI
  • Inspiration: สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย
  • Solution: พัฒนาบริการแบบ One-Stop Service ครบจบทุกเรื่องบ้านในแพลตฟอร์มเดียว
  • Experience: สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งเฉพาะบุคคลด้วย AI และ Data-Driven

“ให้ NocNoc ช่วยนะ” แนวคิดหลักในการสร้าง Ecosystem ที่แข็งแกร่ง

NocNoc สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้ประกอบการท้องถิ่น ช่างผู้ให้บริการ และภาคธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ด้วยแนวคิด “ให้ NocNoc ช่วยนะ” ผ่าน “น้องนอค” มาสคอตที่จะมาเป็นผู้ช่วยทุกเรื่องบ้าน

  • ผู้ซื้อ (Buyer): เข้าถึงสินค้าและบริการที่ง่าย สะดวก พร้อมแรงบันดาลใจใหม่ๆ
  • ผู้ขาย (Seller): ผลักดันยอดขายด้วยระบบสนับสนุนครบวงจร
  • ผู้ประกอบการท้องถิ่น (Local Seller): สร้างช่องทางจำหน่ายออนไลน์ พร้อมพัฒนาองค์ความรู้
  • ช่างหรือผู้ให้บริการ (Service Provider): ขยายฐานลูกค้าและสร้างความน่าเชื่อถือ
  • ภาคธุรกิจ (Business): บริการครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ
  • อีคอมเมิร์ซไทย: ผลักดันแบรนด์ไทยสู่เวทีอาเซียน

บุกตลาดอินโดนีเซีย ขยายฐานลูกค้าอาเซียน

ในปี 2568 NocNoc เดินหน้าขยายตลาดอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง โดยมุ่งเจาะกลุ่มกำลังซื้อหลักและสร้างความแตกต่างด้วยการเป็น Vertical E-Commerce สำหรับสินค้า Home & Living โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายกลุ่มสินค้าจากไทยเข้าสู่อินโดนีเซีย โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และสินค้าปรับปรุงบ้าน ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูง

ก้าวสู่การเป็น Tech Company และ Unicorn ระดับอาเซียน

“NocNoc ไม่ได้วางเป้าหมายเพียงแค่การเติบโตในประเทศเท่านั้น แต่ยังมองเห็นโอกาสที่จะเป็นผู้นำในระดับภูมิภาค ด้วยการพาแบรนด์ไทยไปบุกในตลาดอาเซียนพร้อมๆกัน” อนุพงศ์ กล่าว

NocNoc เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์การตลาด การใช้เทคโนโลยี AI และ Data-Driven จะเป็นจุดแข็งที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมาย และก้าวสู่การเป็น Tech Company และ Unicorn ระดับอาเซียนได้ในอนาคต

NITORI เตรียมเปิดสาขาใหม่ พัทยา-ศรีราชา มีนาคมนี้

supersab

Recent Posts

กฟผ. – มูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เตรียมนำทีมวิศวกรและช่างอาสา กฟผ. ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างอาคารโรงเรียน สพฐ.

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ศูนย์กลางประเทศเมียนมา ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ของไทยได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโรงเรียนภายใต้การดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กฟผ. จึงร่วมกับมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา…

2 hours ago

“สุริยะ” คุมเข้มความความปลอดภัยการก่อสร้างโครงการ “รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน” เฟส 1 ทั้งระบบ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเมียนมา และส่งแรงสั่นสะเทือนในหลายพื้นที่ของประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร (กทม.) เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 ที่ผ่านมา ทั้งนี้…

2 hours ago

เปิดตัวเลขครึ่งทาง “บางกอก มอเตอร์โชว์”ผู้บริโภคแห่ตอบรับรถ xEV ดันยอดจองโต 29%

สัปดาห์แรกของการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 46 ค่ายรถที่เข้าร่วมงานกวาดยอดจองไปแล้วมากกว่า 2.4 หมื่นคัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 29.1 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุมาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน และการเปิดตัวรถยนต์ในกลุ่ม xEV…

2 hours ago

Lenovo Hybrid AI Advantage: ปฏิวัติธุรกิจด้วย Agentic AI อัจฉริยะ

ในงานประชุม NVIDIA GTC 2025 ที่ผ่านมา Lenovo ได้สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว "Lenovo Hybrid AI Advantage" โซลูชัน AI แบบครบวงจรที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ NVIDIA…

4 hours ago

AIS ประเดิมมอบทองคำให้ผู้โชคดีจากแคมเปญ “AIS Check ID” ชวนลูกค้ายืนยันตัวตนให้เป็นปัจจุบัน ลุ้นทองต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์ รวมมูลค่า 1.6 ล้านบาท

AIS โดย ธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าส่วนงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคาร มอบรางวัล ทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล และทองคำครึ่งสลึง จำนวน…

7 hours ago

แผ่นดินไหวเขย่ายอดการใช้งาน! ปรากฏการณ์ Voice & Data พุ่งเป็นประวัติการณ์ มุมมองใหม่ของการสื่อสารในภาวะฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 13.25 น. ประเทศไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที พฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานบนเครือข่ายทรูและดีแทคเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยปริมาณการโทรออก (Voice…

7 hours ago

This website uses cookies.