Business

AIS Business ผนึก Microsoft เปิดตัว “Operator Connect for Microsoft Teams”

AIS Business ร่วมกับ Microsoft เปิดตัวบริการที่ AIS เป็นผู้ให้บริการรายแรกในไทยกับ “Operator Connect for Microsoft Teams” บริการที่จะเข้ามาช่วยยกระดับการสื่อสารภายในองค์กรและภายนอกจากระบบโทรศัพท์แบบเดิมให้มาอยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์ ผ่าน ไมโครซอฟท์ ทีมส์ ที่รองรับการโทรติดต่อทั้งภายในและภายนอกองค์กร ทำลายข้อจำกัดในการใช้งานแบบเดิม ลดต้นดูแลตู้สาขาอัตโนมัติ และการเดินสายโทรศัพท์ ตอบโจทย์การทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ Hybrid ในยุคWorking Anywhere

บิ๊ก คาเมร่า จับมือ ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์ “POP PRINT” One-Stop Printing Center รูปแบบใหม่

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS อธิบายว่า “จากเทรนด์การทำงานขององค์กรที่เคลื่อนไปสู่รูปแบบของ Hybrid ที่พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นกระบวนการทำงานโดยเฉพาะการสื่อสารทั้งภายใน และภายนอก ยังต้องเสริมเครื่องมือด้านดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยให้สามารถทำงานได้แบบ Remote Working ดังนั้นการทำงานร่วมกับของ AIS และ Microsoft ที่มุ่งตอบโจทย์รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป

จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวบริการ Operator Connect for Microsoft Teams ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสื่อสารด้วยการโทรไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐานทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างง่ายดาย ผ่านโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ทีมส์  โดยปัจจุบัน องค์กรต่างๆ มีความคุ้นเคยในการใช้งานในฐานะแพลตฟอร์มสื่อสาร ทางธุรกิจที่มีฟังก์ชันมากมาย อาทิ การนัดหมายประชุมออนไลน์ การส่งและแก้ไขเอกสาร ห้องแชทพูดคุยงาน หรือแม้แต่การเชื่อมต่อแอปพลิเคชันอื่นๆ อยู่แล้ว และมีอัตราการเติบโตด้านการใช้งานของไมโครซอฟท์ ทีมส์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 2 – 3 เท่าในช่วง Covid ที่ผ่านมา 

เราเชื่อว่าบริการนี้จะเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงระบบการสื่อสารแบบเดิมที่ต้องเดินสายโทรศัพท์ ติดตั้ง PBX (Private Branch Exchange) หรือระบบชุมสายโทรศัพท์ภายในองค์กรให้มาอยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์ ช่วยให้องค์กรภาคธุรกิจทุกอุตสาหกรรมตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ สามารถลดต้นทุนที่เกิดขึ้นทั้งค่าดำเนินการเดินสายโทรศัพท์ ค่าอุปกรณ์ หรือแม้แต่ค่าดูแลบำรุงรักษา ทั้งยังสามารถจัดการ การสั่งซื้อจำนวนผู้ใช้งานได้ตามความต้องการได้อีกด้วยและที่สำคัญคือตอบโจทย์การทำงานแบบ Hybrid ช่วยให้ทุกการสื่อสารเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกรวดเร็วประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยเสริมขีดความสามารถใหม่ๆ ในกระบวนการทำงานด้วยโครงข่าย 5G ที่จะทำให้ลูกค้าองค์กรเติบโตอุ่นใจไปด้วยกัน”

จากการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่าง AIS และ Microsoft อย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีนี้ AIS ก็ยังคงเป็นผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย ที่สามารถคว้ารางวัล Microsoft Thailand Partner of the Year Award  ได้อีกครั้งต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ได้มาถึง 4 รางวัล

-รางวัล 2023 Microsoft Thailand Partner of the Year Award

-รางวัล Intelligent Cloud Partner of the Year Award 2022 (Enterprise Commercial Segment)

-รางวัล The Future of Work Transformation Partner of the Year Award 2022 (Public Sector Segment)

-รางวัล Diversity & Inclusion Award 2022

สำหรับองค์กรที่สนใจใช้บริการ Operator Connect for Microsoft Teamsสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์

supersab

Recent Posts

ยุค AI ครองเมือง: 3 ทักษะสำคัญที่มนุษย์ต้องมี เพื่อโดดเด่นในตลาดแรงงาน

ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามามีบทบาทในภาคส่วนต่างๆ ของตลาดแรงงาน หลายคนอาจกังวลถึงโอกาสในการทำงานของมนุษย์ อย่างไรก็ตาม งานวิจัยหลายแห่งยืนยันว่า AI เป็นเครื่องมือที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงาน และยังไม่สามารถทดแทนทักษะที่สำคัญของมนุษย์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "Soft Skills" ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บุคลากรยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานปัจจุบัน องค์กรชั้นนำในปัจจุบันไม่ได้มองหาเพียงผู้ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง…

27 minutes ago

Infobip เผยเทรนด์ “สนทนาผ่านข้อความ” โตแรงในไทย WhatsApp พุ่ง 208% ชี้ธุรกิจต้องปรับตัวรับยุคดิจิทัล

Infobip เปิดเผยรายงาน Messaging Trends ฉบับล่าสุด ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของการสื่อสารผ่านข้อความในรูปแบบของการสนทนา (Conversational Messaging) ในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายงานดังกล่าวมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลการสื่อสารระหว่างธุรกิจและผู้บริโภคกว่า 530,000 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มของ Infobip ในปี 2024…

1 hour ago

ไปรษณีย์ไทย คว้าใจ Gen Z ซิว “GEN Z TOP Brand Award 2025” ตอกย้ำผู้นำขนส่งทุกเจเนอเรชัน

ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัล "GEN Z TOP Brand Award 2025" รางวัลที่สะท้อนถึงความสำเร็จในการครองใจผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ได้อย่างอยู่หมัด การันตีด้วยผลสำรวจเชิงลึกจาก BrandBuffet และ…

7 hours ago

เซ็นทรัลพัฒนา คว้า Top Company Awards 2025 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ เปิดตัว “บ้านนิรดา” 3 ทำเลทอง

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน คว้ารางวัล Thailand Top Company Awards 2025 สาขาอสังหาริมทรัพย์ จากนิตยสาร Business+ ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภายใต้แนวคิด "Beating the…

7 hours ago

ทรูออนไลน์ คว้าแบรนด์อันดับ 1 เน็ตบ้านต่อเนื่อง 12 ปีซ้อน ตอกย้ำผู้นำ “Your Everyday Connect Tech”

ทรูออนไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง คว้ารางวัล "2025 Thailand’s Most Admired Brand" ในกลุ่มผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน พร้อมรับรางวัลพิเศษ…

8 hours ago

แกร็บ จัดงาน “GrabX” เปิดตัวนวัตกรรมและบริการใหม่ ยกระดับทุกไลฟ์สไตล์

แกร็บ (Grab) สร้างความฮือฮาด้วยการจัดงาน GrabX เป็นครั้งแรก พร้อมเผยโฉมนวัตกรรมและบริการล่าสุดประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด “For Every You” มุ่งตอบสนองทุกบทบาทและความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแกร็บในการยกระดับประสบการณ์ใช้งานผ่านโซลูชันที่พัฒนาจากความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ผสานพลังเทคโนโลยี AI…

9 hours ago

This website uses cookies.