PRAKAAN “ปราการ” ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ The House on Sathorn – W Hotel Bangkok ใจกลางกรุงเทพฯ ภายในงาน “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 ธันวาคม 2567 โดยงานนี้ได้นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ “ปราการ” ผ่านประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ สะท้อนวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นสู่เวทีโลก พร้อมชูคุณภาพและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์
ประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปราการ” คือผลลัพธ์แห่งความมุ่งมั่นของคนไทย ที่ต้องการสร้างสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้คุณภาพระดับโลก โดยเชื่อมั่นว่า “ปราการ” จะเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาติ ที่จะก้าวสู่เวทีสากลได้อย่างสง่างาม ด้วยจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ “ต้นกำเนิด” ที่มาจากแหล่งน้ำอันบริสุทธิ์จากผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ในจังหวัดกำแพงเพชร การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “กำแพงปราการ” อันแข็งแกร่งของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งสะท้อนถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของไทย รวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่แข็งแกร่ง โดย “ปราการ” มีแผนที่จะขยายตลาดไปสู่ประเทศที่ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ได้รับความนิยม เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น
สัมผัสทุกมิติแห่ง “ปราการ” ผ่านประสบการณ์ Multisensory
ภายในงาน “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ที่ “ปราการ” ตั้งใจรังสรรค์ขึ้น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่
1. Provenance: ต้นกำเนิดแห่งความภาคภูมิใจ
โซนนี้ จะพาผู้ร่วมงานย้อนรอยสู่จุดเริ่มต้นของแบรนด์ ณ ผืนป่าตะวันตก (Western Forest Complex) แหล่งมรดกโลกจาก UNESCO ที่ครอบคลุมถึงจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแหล่งน้ำคุณภาพ ที่ใช้ในการผลิต “ปราการ” ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย โดยนำเสนอผ่านศิลปะการจัดวาง ที่จำลองบรรยากาศเสมือนเดินอยู่ในผืนป่า พร้อมแสง สี เสียง ที่เนรมิตให้สายน้ำ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตวิสกี้ มีชีวิตชีวา ตอกย้ำถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ “ปราการ”
2. Pride: จิตวิญญาณแห่งความเป็นไทย
โซนนี้ นำเสนอความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ผ่านแรงบันดาลใจจาก “กำแพงปราการ” อันแข็งแกร่งของจังหวัดกำแพงเพชร สัญลักษณ์แห่งการปกป้องเอกราชของชาติ โดยถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าหลงใหล ที่แฝงอยู่ในทุกรายละเอียดของการออกแบบ สะท้อนให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า ที่ “ปราการ” ตั้งใจสอดแทรกไว้ในทุกมิติของแบรนด์ จึงไม่น่าแปลกใจที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเลือกให้เป็นที่ตั้งของโรงมอลต์วิสกี้แห่งแรกของประเทศไทย
3. Passion: ความมุ่งมั่นสู่ระดับโลก
โซนนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสบรรยากาศของโรงกลั่นวิสกี้แห่งแรกในเมืองไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อทำความเข้าใจถึงกระบวนการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ไปจนถึงการบ่ม ซึ่งเต็มไปด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน สะท้อนถึงความมุ่งมั่น และความหลงใหลในการรังสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้คุณภาพระดับสากล โดย “ปราการ” ได้ผสานศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ผ่านเทคนิคการผลิตขั้นสูง และการบ่มตามมาตรฐานสากล ซึ่งสามารถปรับใช้ให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศเขตร้อนของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“ปราการ” เปิดตัวด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ซีรีส์ “ตรีบูร” (TRIBURA) ได้แก่
ทั้งนี้ “ปราการ” ตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ และชื่นชอบการดื่มวิสกี้ โดยเฉพาะกลุ่ม New World Whisky ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในสัดส่วน 50% เท่าๆ กัน รวมถึงมีแผนขยายตลาดไปยังสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีตลาดวิสกี้นำเข้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน มูลค่าตลาดวิสกี้นำเข้าในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 11,430 ล้านบาท
#ปราการ #PRAKAAN #วิสกี้ไทย #ซิงเกิลมอลต์ #TRIBURA #UNVEILTHEFLAVORS
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวถึงภาพรวมผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของเอพีในปี 2567 กับการครองตำแหน่งบริษัทอสังหาฯ อันดับ 1 ของไทยว่า บริษัทฯ สามารถรักษาการเติบโตที่ยั่งยืนในทุกมิติสำคัญ…
ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยี Google ประกาศเปิดตัว "Whisk" เครื่องมือ AI สุดล้ำ ที่ให้ผู้ใช้สร้างสรรค์ภาพจากภาพได้ โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความสั่งงาน ชูจุดเด่น "สร้างแรงบันดาลใจ" เน้น "รวดเร็ว" และ "ใช้งานง่าย"…
ฮอนด้า (Honda) และ นิสสัน (Nissan) สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์ญี่ปุ่น กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาควบรวมกิจการ โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยเฉพาะในตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก รายงานข่าวจาก Nikkei ระบุว่า ทั้งสองบริษัทกำลังพิจารณาการดำเนินงานภายใต้บริษัทโฮลดิ้งเดียวกัน…
Samsung เตรียมจัดงาน Galaxy Unpacked ในวันที่ 22 มกราคม 2025 โดยคาดว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Galaxy S25 series ซึ่งประกอบด้วย Galaxy S25,…
Meta บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สามรายการสำหรับแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban ได้แก่ Live AI, การแปลภาษาแบบเรียลไทม์ และ Shazam โดยฟีเจอร์ Live AI และการแปลภาษาแบบเรียลไทม์จะจำกัดเฉพาะสมาชิกของโปรแกรม Early…
Apple Maps ได้เปิดให้บริการ Look Around ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ผ่านภาพ 360 องศาแบบเดียวกับ Google Street View ก่อนหน้านี้ Apple…