PRAKAAN “ปราการ” ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ The House on Sathorn – W Hotel Bangkok ใจกลางกรุงเทพฯ ภายในงาน “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 ธันวาคม 2567 โดยงานนี้ได้นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ “ปราการ” ผ่านประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ สะท้อนวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นสู่เวทีโลก พร้อมชูคุณภาพและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์
ประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปราการ” คือผลลัพธ์แห่งความมุ่งมั่นของคนไทย ที่ต้องการสร้างสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้คุณภาพระดับโลก โดยเชื่อมั่นว่า “ปราการ” จะเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาติ ที่จะก้าวสู่เวทีสากลได้อย่างสง่างาม ด้วยจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ “ต้นกำเนิด” ที่มาจากแหล่งน้ำอันบริสุทธิ์จากผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ในจังหวัดกำแพงเพชร การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “กำแพงปราการ” อันแข็งแกร่งของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งสะท้อนถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของไทย รวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่แข็งแกร่ง โดย “ปราการ” มีแผนที่จะขยายตลาดไปสู่ประเทศที่ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ได้รับความนิยม เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น
สัมผัสทุกมิติแห่ง “ปราการ” ผ่านประสบการณ์ Multisensory
ภายในงาน “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ที่ “ปราการ” ตั้งใจรังสรรค์ขึ้น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่
1. Provenance: ต้นกำเนิดแห่งความภาคภูมิใจ
โซนนี้ จะพาผู้ร่วมงานย้อนรอยสู่จุดเริ่มต้นของแบรนด์ ณ ผืนป่าตะวันตก (Western Forest Complex) แหล่งมรดกโลกจาก UNESCO ที่ครอบคลุมถึงจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแหล่งน้ำคุณภาพ ที่ใช้ในการผลิต “ปราการ” ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย โดยนำเสนอผ่านศิลปะการจัดวาง ที่จำลองบรรยากาศเสมือนเดินอยู่ในผืนป่า พร้อมแสง สี เสียง ที่เนรมิตให้สายน้ำ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตวิสกี้ มีชีวิตชีวา ตอกย้ำถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ “ปราการ”
2. Pride: จิตวิญญาณแห่งความเป็นไทย
โซนนี้ นำเสนอความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ผ่านแรงบันดาลใจจาก “กำแพงปราการ” อันแข็งแกร่งของจังหวัดกำแพงเพชร สัญลักษณ์แห่งการปกป้องเอกราชของชาติ โดยถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าหลงใหล ที่แฝงอยู่ในทุกรายละเอียดของการออกแบบ สะท้อนให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า ที่ “ปราการ” ตั้งใจสอดแทรกไว้ในทุกมิติของแบรนด์ จึงไม่น่าแปลกใจที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเลือกให้เป็นที่ตั้งของโรงมอลต์วิสกี้แห่งแรกของประเทศไทย
3. Passion: ความมุ่งมั่นสู่ระดับโลก
โซนนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสบรรยากาศของโรงกลั่นวิสกี้แห่งแรกในเมืองไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อทำความเข้าใจถึงกระบวนการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ไปจนถึงการบ่ม ซึ่งเต็มไปด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน สะท้อนถึงความมุ่งมั่น และความหลงใหลในการรังสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้คุณภาพระดับสากล โดย “ปราการ” ได้ผสานศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ผ่านเทคนิคการผลิตขั้นสูง และการบ่มตามมาตรฐานสากล ซึ่งสามารถปรับใช้ให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศเขตร้อนของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“ปราการ” เปิดตัวด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ซีรีส์ “ตรีบูร” (TRIBURA) ได้แก่
ทั้งนี้ “ปราการ” ตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ และชื่นชอบการดื่มวิสกี้ โดยเฉพาะกลุ่ม New World Whisky ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในสัดส่วน 50% เท่าๆ กัน รวมถึงมีแผนขยายตลาดไปยังสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีตลาดวิสกี้นำเข้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน มูลค่าตลาดวิสกี้นำเข้าในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 11,430 ล้านบาท
#ปราการ #PRAKAAN #วิสกี้ไทย #ซิงเกิลมอลต์ #TRIBURA #UNVEILTHEFLAVORS
ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ด้วยการเปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าโดยตรง และขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำสมัย การปรับโฉมครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ภายนอก แต่ยังเป็นการวางรากฐานเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยมีเป้าหมายที่จะขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในเครือให้เพิ่มขึ้นอีกเกือบ 300 แห่งทั่วโลกภายในปี 2570 การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นผลมาจากการควบรวมกิจการครั้งใหญ่กับเอ็นเอช โฮเทล…
เมนทาแกรม ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าสปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการเปิดตัว "MLAB" มัลติแบรนด์สโตร์สุดล้ำ ที่ไม่ได้เป็นเพียงร้านค้า แต่เป็นเสมือนศูนย์รวมของคนรักกีฬา แฟชั่น และไลฟ์สไตล์แอคทีฟอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด "Meet Your Unmet" ที่พร้อมจะพาคุณไปค้นพบสิ่งใหม่ๆ…
เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศศักดาอีกครั้ง เตรียมเปิดตัว "Market Place เทพรักษ์" คอมมูนิตี้มอลล์รูปแบบใหม่ที่จะพลิกโฉมประสบการณ์การช้อปปิ้งและใช้ชีวิตของชาวกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ โครงการนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของการผสานรวม "Community Mall" เข้ากับ…
วงการอุตสาหกรรมไก่เนื้อไทยกำลังเผชิญกับคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อรายงานล่าสุดจากองค์กรพิทักษ์สัตว์ Compassion in World Farming (CIWF) เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกผ่านรายงาน "ChickenTrack 2024" ซึ่งติดตามความคืบหน้าของบริษัททั่วโลกในการปฏิบัติตามพันธสัญญา Better Chicken Commitment (BCC)…
ปรากฏการณ์สะท้านกรุงฯ! พาณิชย์แพร่เปิดตัว "Northern Gems and Jewelry Festival 2025" มหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสุดอลังการจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2568…
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการยานยนต์ ส่ง Volvo XC90 ปลั๊กอินไฮบริด โฉมใหม่ล่าสุด ดีไซน์ดุดัน เร้าใจ สไตล์เอสยูวี 7 ที่นั่ง และอวดโฉม…