พฤกษา เปิดแผนยุทธศาสตร์ เน้นการผนึกพลังองค์กร 3 ธุรกิจในเครือได้แก่ ธุรกิจอสังหาฯ เฮลท์แคร์ และอีคอมเมิร์ซ ด้วยการผสานพลังแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีเชื่อมต่อสู่การพัฒนาสินค้า-บริการที่สร้างมูลค่าเพิ่มและยกระดับให้การอยู่อาศัยมีความสะดวกสบายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ใหม่ในยุคดิจิทัล ตั้งเป้ามีสินทรัพย์ 100,000 ล้านบาท ที่สามารถสร้างรายได้ต่อเนื่อง (recurring income) ได้มากกว่า 25% ภายในปี พ.ศ. 2571 ล่าสุด เปิดตัว clickzy.com แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ใหม่ ศูนย์รวมพันธมิตรธุรกิจมอบสินค้าบริการครอบคลุมทุกความต้องการในการใช้ชีวิตเพียงปลายนิ้วคลิก
–‘เนอวานา’ เปิดแผนปี 66 รุกขยายอสังหาริมทรัพย์ เตรียมเปิดตัว 9 โครงการ ในกรุงเทพฯ
อุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคม สภาพแวดล้อม เศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลต่อรูปแบบการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้บริโภค ธุรกิจจำเป็นต้องตื่นตัวและปรับตัวให้เท่าทันกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ประกอบกับการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทที่ครอบคลุมหลากหลายมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คน
กลุ่มพฤกษานำกลยุทธ์ 5 ข้อ มาใช้ในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจที่มีเป้าประสงค์ชัดเจนในการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อความ “อยู่ดี มีสุข” ของลูกค้า ประกอบด้วย
พฤกษาพร้อมส่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีมีความสุขให้กับผู้บริโภคที่สะท้อนออกมาใน 3 ด้าน ได้แก่ ความมั่งคั่ง (Wealth) สุขภาพดี (Health) และปันสุข (Happiness) โดยประสานพลังของธุรกิจในเครือผ่านแกนหลักคือ
ปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายใต้แนวคิด “อยู่ดี มีสุข” ซึ่งต่อยอดมาจากแนวคิด Tomorrow. Reimagined. หรือการพัฒนาบ้านเพื่อวิถีชีวิตใหม่สำหรับวันนี้และวันพรุ่งนี้ ตามเมกะเทรนด์ของโลกใน 3 แกน ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป การใส่ใจสุขภาพ และการสร้างความยั่งยืน
โดยในประเด็นนวัตกรรมดีไซน์บ้านยุคใหม่ยังคงยึดถือแนวคิด “PRUSKA Living Solutions” ทำให้บ้านเป็นมากกว่าที่พักอาศัยที่หมายถึงการส่งมอบคุณภาพชีวิตดีที่สุดทั้งกายและใจในการใช้ชีวิตภายในบ้าน ชุมชน และในสังคมคุณภาพ พฤกษาจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่อยู่อาศัยโดยใช้ข้อมูลความต้องการของลูกค้า (Customer Insight) นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่
ทั้งการใช้แนวคิดบ้านแบบ Multi Gen ที่รองรับการอยู่อาศัยของคนทุกเจเนอเรชัน การออกแบบการใช้พื้นที่ในบ้านอย่างคุ้มค่า (Smart Space Design) การนำระบบโฮมออโตเมชันมาช่วยจัดการการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น เชื่อมโยงการใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยีผ่านแอปพลิเคชัน MYHAUS ที่จะควบคุม Internet of Thing (IOT) ต่าง ๆ ในบ้านได้เพียงปลายนิ้ว
การเลือกใช้พลังงานทางเลือกในโครงการทั้ง โซลาร์รูฟ และ EV-Charger รวมถึงการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน (Passive Home) เป็นบ้านที่ออกแบบและเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือสุขภาพ พร้อมทั้งร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุตมอบ บริการดูแลสุขภาพ ที่จะเพิ่มการให้บริการและสิทธิประโยชน์แก่ลูกบ้าน นอกจากนี้ยังมีแผนงานที่จะร่วมมือกับพันธมิตรภายนอกส่งมอบสิทธิประโยชน์ช่วยสร้างความ “อยู่ดี มีสุข” สำหรับลูกบ้านพฤกษาเพิ่มเติมอีกมากมาย
นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า โรงพยาบาลวิมุตพร้อมดูแลสุขภาพทั้งการป้องกันและรักษาผ่านบริการและช่องทางที่หลากหลายตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ การเชื่อมโยงเครือข่ายการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมทั้งระบบนิเวศซึ่งจะช่วยให้ลูกบ้านพฤกษาทุกครัวเรือนได้รับการดูแลเสมือนมีหมอประจำครอบครัว และคนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วย 3 กลไกหลักคือ การเชื่อมโยงกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ของพฤกษา ขยายบริการทางการแพทย์สู่บ้านเรือนให้ลูกบ้านพฤกษาได้รับบริการดูแลด้านสุขภาพเสมือนมีหมอประจำครอบครัว
พร้อมมอบส่วนลดค่าบริการและจัดสร้างศูนย์สุขภาพชุมชน การเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลรัฐ เริ่มต้นที่โรงพยาบาลรามาธิบดีให้คนไข้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกสบายมากขึ้น โดยยึดหลักคนไข้ได้รับบริการที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม และลดเวลารอคิว
การเชื่อมโยงแบบ Anywhere Anytime ด้วยแอปพลิเคชันวิมุตที่ให้บริการการแพทย์ทางไกล การจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ทางไปรษณีย์ การพัฒนาระบบดิจิทัลเฮลท์แคร์เพื่อการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกัน รวมไปถึงแผนการในอนาคตที่พัฒนาโรงพยาบาลมุ่งสู่โรงพยาบาลเสมือนจริง (Virtual Hospital) ดูแลผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านจากเครื่องติดตามการทำงานของร่างกายหากมีเหตุฉุกเฉินหรือผิดปกติทีมแพทย์สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที บริการเจาะเลือดไม่ต้องมาโรงพยาบาล และความร่วมมือกับพันธมิตรอื่น ๆ ที่จะช่วยยกระดับการเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลได้ง่ายขึ้นด้วย
บุญไทย แก้วโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์จี โกรท จำกัด ธุรกิจน้องใหม่ในเครือพฤกษา เปิดเผยว่า บริษัทตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยมีเป้าหมายในการเสริมสร้างชีวิตที่ “อยู่ดี มีสุข “ให้กับผู้บริโภค มุ่งยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คนให้ง่ายขึ้น ด้วยการเป็นผู้ให้บริการการค้าออนไลน์แบบครบวงจร เชื่อมโยงการใช้ชีวิตอย่างครอบคลุมทั้งการอยู่อาศัย การออกแบบตกแต่งภายใน การดูแลสุขภาพ และอื่น ๆ
clickzy.com เป็นแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์น้องใหม่ เป็น E-Marketplace ที่ให้บริการตลาดค้าปลีกออนไลน์รวบรวมร้านค้า สินค้าด้านที่อยู่อาศัย การบำรุงรักษาบ้าน การดูแลสุขภาพและความงาม และเป็นแหล่งรวมบัตรกำนัลดิจิทัล (E-Voucher)
นอกจากนี้ยังเป็น Hyperlocal Marketplace ที่มีจุดเด่นในการทำหน้าที่ค้นหารวบรวมสินค้าและบริการจากร้านค้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับลูกค้าและส่งข้อมูลให้ร้านค้าติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว การจัดส่งสินค้าเน้นความรวดเร็วใช้การขนส่งสินค้าผ่านมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก เพื่อแก้ปัญหาจากการที่ลูกค้าต้องรอคอยสินค้านาน แพลตฟอร์มนี้จึงมีส่วนช่วยเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้าในชุมชนได้อีกทางหนึ่ง
นอกจากนี้ ซินเนอร์จี โกรท ยังเป็นผู้พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อรองรับธุรกิจต่าง ๆ ในเครือพฤกษา ทั้งแอปพลิเคชัน MYHAUS หรือ นวัตกรรมระบบบ้านอัจฉริยะ ที่เป็นแพลตฟอร์มควบคุมสมาร์ทโฮม และจัดการการใช้ส่วนกลางในโครงการ เชื่อมโยงบริการครบวงจรสำหรับลูกค้าพฤกษา แอพพลิเคชัน ViMUT ที่ให้บริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจรจากโรงพยาบาลวิมุต นอกจากนี้ยังมีธุรกิจ Zdecor ที่ให้บริการการตกแต่งภายในแบบครบวงจร One Stop Service ในราคาที่เข้าถึงได้ ประหยัดเวลา แต่งครบพร้อมเข้าอยู่ จบที่เดียว
“การสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร ควบคู่ไปกับสังคมและสิ่งแวดล้อม พฤกษาตั้งเป้ามีสินทรัพย์ 100,000 ล้านบาท ภายในปี พ.ศ. 2571 และมีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกร้อยละ 30 ภายในปี 2573 พร้อมมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี พ.ศ 2593 ซึ่งเป็นไปตามเป้าปณิธานของไทยและนานาประเทศ นอกจากนี้ยังมีการนำจุดแข็งของธุรกิจต่าง ๆ ในเครือมาเสริมความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ประกอบกับแนวคิดการทำงานที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา พร้อมนำนวัตกรรมต่าง ๆ เข้ามาปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มเติบโตตามเมกะเทรนด์ เชื่อว่ากลุ่มพฤกษา จะสามารถดำเนินงานสู่เป้าหมายในการส่งมอบการใช้ชีวิตที่ “Live well Stay well อยู่ดี มีสุข” ได้อย่างแน่นอน” อุเทน กล่าวทิ้งท้าย
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.