พันธุ์ไทยโกอินเตอร์! ดันยอดขายปี 67 พุ่ง 97% ปักธง 5,000 สาขาในปี 71 พร้อมเปิดตัว Tagline ใหม่ #พันธุ์ไทยอะไรก็เป็นไปได้

พันธุ์ไทยโกอินเตอร์! ดันยอดขายปี 67 พุ่ง 97% ปักธง 5,000 สาขาในปี 71 พร้อมเปิดตัว Tagline ใหม่ #พันธุ์ไทยอะไรก็เป็นไปได้

กาแฟพันธุ์ไทย ธุรกิจ Non-Oil ในเครือ PTG ทะยานสู่ความสำเร็จอย่างงดงามในปี 2567 ด้วยรายได้กว่า 2,575 ล้านบาท เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 97.4% โดยมีปัจจัยหนุนนำจากการขยายตัวของตลาดกาแฟในประเทศไทย ความนิยมในกาแฟรสชาติหลากหลาย และการเติบโตของตลาดกาแฟพรีเมียม

สุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด เผยว่า พันธุ์ไทยดำเนินกลยุทธ์เชิงรุกครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่ตลาดกาแฟสด Home Coffee ไปจนถึงตลาดพรีเมียมและ Specialty Coffee ควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ การร่วมงานกับ “คัลแลน-พี่จอง” ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ยังช่วยขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ปี 2567 พันธุ์ไทยปิดท้ายด้วยจำนวนสาขาทั่วประเทศถึง 1,347 สาขา เพิ่มขึ้น 52% จากปี 2566

เพื่อตอกย้ำความสำเร็จและก้าวสู่ยุคใหม่ พันธุ์ไทยเปิดตัว Brand Tagline ใหม่ในรอบ 12 ปี #พันธุ์ไทยอะไรก็เป็นไปได้ สะท้อน DNA ของแบรนด์ที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์และริเริ่มสิ่งใหม่ๆ พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายปี 2568 ไว้ที่ 5,800 ล้านบาท ขยายสาขาให้ครบ 600 สาขา และปักธง 5,000 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2571

#พันธุ์ไทยอะไรก็เป็นไปได้ สะท้อนความมุ่งมั่นของพันธุ์ไทยในการเป็นผู้บุกเบิก ไม่ว่าจะเป็น Creative Thai Taste เมนูสร้างสรรค์ที่ผสมผสานความเป็นไทย การสนับสนุนเกษตรกรไทยและวัตถุดิบในประเทศ รวมถึงการสร้างสรรค์ “ไทยริกาโน” กาแฟสเปเชียลตี้สัญชาติไทยจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100% จากแหล่งปลูกชั้นเยี่ยมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

พันธุ์ไทยยังคงเดินหน้าสื่อสารแบรนด์ผ่าน “คัลแลน-พี่จอง” ด้วยภาพยนตร์โฆษณา Corporate Branding ที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทยอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นน้องหมูเด้ง น้องฮิปโปแคระ ลายเส้นจิตรกรรมการ์ตูนไทยสมัยใหม่ ลิเกมาร์เวลศิลปะไทยฟิวชัน และนาคกี้หรือบุดด้างูของ 2 อปป้า

ล่าสุด พันธุ์ไทยร่วมมือกับ สุรชัย พุฒิกุลางกูร ศิลปินนักสร้างสรรค์โฆษณา Illustrator ระดับโลก ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ไทยริกาโน” ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำผ่านงานศิลปะบนแก้ว สะท้อนความตั้งใจของพันธุ์ไทยที่จะผลักดัน “ไทยริกาโน” ให้เป็น “กาแฟแห่งชาติ” ที่คนไทยภาคภูมิใจ

พร้อมกันนี้ พันธุ์ไทยยังได้จัดกิจกรรมเปิดตัวแก้วไทยริกาโนสุดคราฟท์ขนาดยักษ์สูงกว่า 3 เมตร มอบแก้วไทยริกาโนลายลิมิเต็ดอิดิชันให้กับแฟนคลับ “คัลแลน-พี่จอง” และนำเสนอเมนูยอดนิยมในอดีตจากหนังโฆษณา อาทิ อเมริกาโน โซดา สตรอว์เบอร์เร่อ ฝอยทอง Thai Tea มะม่วงเบาปั่น และโพดชาเขียว

“ไทยริกาโน” กาแฟสัญชาติไทยสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อม นุ่ม ละมุน ในราคาที่เข้าถึงง่าย เริ่มต้นเพียง 55 บาทสำหรับเมนูร้อน และ 65 บาทสำหรับเมนูเย็น พิเศษ! รับแก้วไทยริกาโนลิมิเต็ดอิดิชัน เมื่อสั่งซื้อเมนูไทยริกาโน ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 มีนาคม 2568 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ที่ร้านพันธุ์ไทยทุกสาขาที่ร่วมรายการ และบริการเดลิเวอรี

โตชิบา เดินหน้าสู่ปีที่ 56 ผลประกอบการพุ่ง 24% ปี 68 ขนสินค้าใหม่ลงตลาด 53 รุ่น ตั้งเป้าโต 25%

Scroll to Top