Business

พันธุ์ไทยโกอินเตอร์! ดันยอดขายปี 67 พุ่ง 97% ปักธง 5,000 สาขาในปี 71 พร้อมเปิดตัว Tagline ใหม่ #พันธุ์ไทยอะไรก็เป็นไปได้

กาแฟพันธุ์ไทย ธุรกิจ Non-Oil ในเครือ PTG ทะยานสู่ความสำเร็จอย่างงดงามในปี 2567 ด้วยรายได้กว่า 2,575 ล้านบาท เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 97.4% โดยมีปัจจัยหนุนนำจากการขยายตัวของตลาดกาแฟในประเทศไทย ความนิยมในกาแฟรสชาติหลากหลาย และการเติบโตของตลาดกาแฟพรีเมียม

สุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด เผยว่า พันธุ์ไทยดำเนินกลยุทธ์เชิงรุกครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่ตลาดกาแฟสด Home Coffee ไปจนถึงตลาดพรีเมียมและ Specialty Coffee ควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ การร่วมงานกับ “คัลแลน-พี่จอง” ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ยังช่วยขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ปี 2567 พันธุ์ไทยปิดท้ายด้วยจำนวนสาขาทั่วประเทศถึง 1,347 สาขา เพิ่มขึ้น 52% จากปี 2566

เพื่อตอกย้ำความสำเร็จและก้าวสู่ยุคใหม่ พันธุ์ไทยเปิดตัว Brand Tagline ใหม่ในรอบ 12 ปี #พันธุ์ไทยอะไรก็เป็นไปได้ สะท้อน DNA ของแบรนด์ที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์และริเริ่มสิ่งใหม่ๆ พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายปี 2568 ไว้ที่ 5,800 ล้านบาท ขยายสาขาให้ครบ 600 สาขา และปักธง 5,000 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2571

#พันธุ์ไทยอะไรก็เป็นไปได้ สะท้อนความมุ่งมั่นของพันธุ์ไทยในการเป็นผู้บุกเบิก ไม่ว่าจะเป็น Creative Thai Taste เมนูสร้างสรรค์ที่ผสมผสานความเป็นไทย การสนับสนุนเกษตรกรไทยและวัตถุดิบในประเทศ รวมถึงการสร้างสรรค์ “ไทยริกาโน” กาแฟสเปเชียลตี้สัญชาติไทยจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100% จากแหล่งปลูกชั้นเยี่ยมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

พันธุ์ไทยยังคงเดินหน้าสื่อสารแบรนด์ผ่าน “คัลแลน-พี่จอง” ด้วยภาพยนตร์โฆษณา Corporate Branding ที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทยอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นน้องหมูเด้ง น้องฮิปโปแคระ ลายเส้นจิตรกรรมการ์ตูนไทยสมัยใหม่ ลิเกมาร์เวลศิลปะไทยฟิวชัน และนาคกี้หรือบุดด้างูของ 2 อปป้า

ล่าสุด พันธุ์ไทยร่วมมือกับ สุรชัย พุฒิกุลางกูร ศิลปินนักสร้างสรรค์โฆษณา Illustrator ระดับโลก ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ไทยริกาโน” ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำผ่านงานศิลปะบนแก้ว สะท้อนความตั้งใจของพันธุ์ไทยที่จะผลักดัน “ไทยริกาโน” ให้เป็น “กาแฟแห่งชาติ” ที่คนไทยภาคภูมิใจ

พร้อมกันนี้ พันธุ์ไทยยังได้จัดกิจกรรมเปิดตัวแก้วไทยริกาโนสุดคราฟท์ขนาดยักษ์สูงกว่า 3 เมตร มอบแก้วไทยริกาโนลายลิมิเต็ดอิดิชันให้กับแฟนคลับ “คัลแลน-พี่จอง” และนำเสนอเมนูยอดนิยมในอดีตจากหนังโฆษณา อาทิ อเมริกาโน โซดา สตรอว์เบอร์เร่อ ฝอยทอง Thai Tea มะม่วงเบาปั่น และโพดชาเขียว

“ไทยริกาโน” กาแฟสัญชาติไทยสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อม นุ่ม ละมุน ในราคาที่เข้าถึงง่าย เริ่มต้นเพียง 55 บาทสำหรับเมนูร้อน และ 65 บาทสำหรับเมนูเย็น พิเศษ! รับแก้วไทยริกาโนลิมิเต็ดอิดิชัน เมื่อสั่งซื้อเมนูไทยริกาโน ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 มีนาคม 2568 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ที่ร้านพันธุ์ไทยทุกสาขาที่ร่วมรายการ และบริการเดลิเวอรี

โตชิบา เดินหน้าสู่ปีที่ 56 ผลประกอบการพุ่ง 24% ปี 68 ขนสินค้าใหม่ลงตลาด 53 รุ่น ตั้งเป้าโต 25%

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

5 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

5 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

6 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

10 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

10 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

10 hours ago