Business

โรช ไทยแลนด์ เดินหน้าสู่การรักษาแห่งอนาคต ภายใต้ผู้นำคนใหม่ แมทธิว โคทส์

โรช ไทยแลนด์ ประกาศเดินหน้าภารกิจยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพของคนไทย ภายใต้การนำทัพของผู้บริหารคนใหม่ แมทธิว ไซมอน โคทส์ (Matthew Simon Coates) ประธานกรรมการบริหาร โรช ประจำประเทศไทย เมียนมา กัมพูชา และลาว โดยชูธง “การเดินทางแห่งนวัตกรรมการรักษา และวัฒนธรรมของ โรช ไทยแลนด์ เพื่อสังคมไทย” พร้อมผนึกกำลังความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างสรรค์ระบบนิเวศสุขภาพที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

แมทธิว โคทส์ ผู้บริหารมากประสบการณ์ สั่งสมความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ และคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมยาและการวิจัยมากว่า 20 ปี พร้อมนำพาโรช ไทยแลนด์ สู่บทบาทใหม่ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมการรักษา และการส่งเสริมความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อให้คนไทยเข้าถึงยานวัตกรรมได้อย่างทั่วถึง

เบื้องหลังความสำเร็จ: ทุ่มเทวิจัย พัฒนายาเพื่อชีวิต

โรช ยึดมั่นในพันธกิจการวิจัยและพัฒนา โดยมีแผนเพิ่มงบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ปีละ 5% และตั้งเป้าใช้งบประมาณสูงถึง 15 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2569 เพื่อพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้ป่วยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

กว่าจะได้ยาคุณภาพมาแต่ละเม็ด โรช ทุ่มเทอย่างมหาศาล โดยเฉลี่ยต้องใช้เวลากว่า 7 ล้านชั่วโมงในการศึกษาค้นคว้าและพัฒนา ผ่านการทดลองมากกว่า 6,000 ครั้ง โดยนักวิจัยกว่า 400 คน เพื่อให้มั่นใจว่ายามีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด

โรช ตระหนักถึงความสำคัญของประเทศไทย จึงได้นำการวิจัยทางคลินิกระยะที่ 1, 2 และ 3 เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากกว่า 600 ล้านบาทในช่วง 22 ปีที่ผ่านมา และมีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 786 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2562 ถึง 2567 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของโรชในการพัฒนาสุขภาพของคนไทย

ประเทศไทย: จุดยุทธศาสตร์สำคัญในวิสัยทัศน์ระดับโลกของโรช

ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจระดับโลกของโรช โดยโรชให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ของไทย เข้าร่วมงานวิจัยทางคลินิกระยะต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะในการรักษาโรคด้วยยานวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงยาและเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูงให้กับผู้ป่วยไทย

จากการศึกษาของ Deloitte พบว่า การลงทุนวิจัยทางคลินิกทุก 1 บาท ประเทศไทยจะได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจกลับคืนมาถึง 3 บาท นอกจากนี้ การวิจัยในประเทศไทยยังช่วยพัฒนาศักยภาพของนักวิจัยและแพทย์ไทย ให้มีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรค และพร้อมรับมือกับความท้าทายด้านสุขภาพในอนาคต

โรช ยังได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ ให้มีความพร้อมในการรับมือกับปัญหาสุขภาพที่ซับซ้อน และตอบสนองความต้องการของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน

Agile Way of Working: วัฒนธรรมองค์กรแห่งความคล่องตัว

โรช ให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอันดับแรก โดยผลสำรวจความคิดเห็นพนักงานในปี 2567 พบว่า พนักงานโรช ไทยแลนด์ มีความภูมิใจในการทำงานในองค์กรสูงถึง 92% ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง และสภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้อต่อการเติบโต

โรช ไทยแลนด์ นำแนวคิด Agile หรือ การทำงานแบบคล่องตัว มาประยุกต์ใช้ในการทำงาน โดยมุ่งเน้นการเรียนรู้อย่างรวดเร็ว การปรับตัว และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

แมทธิว โคทส์ กล่าวว่า “โรช ไทยแลนด์ นำแนวคิด Outcome Based Planning มาใช้ โดยมุ่งเน้นที่ผลลัพธ์ของงานในทุก 90 วัน เพื่อให้มั่นใจว่า เรากำลังเดินหน้าไปสู่เป้าหมายระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถปรับเปลี่ยนแผนงานได้อย่างทันท่วงที เพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ”

พลังแห่งความร่วมมือ: สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคม

โรช เชื่อมั่นในพลังแห่งความร่วมมือ โดยทำงานร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน เพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าถึงการรักษา และส่งเสริมความรู้ด้านสุขภาพ ผ่านโครงการต่างๆ เช่น

  • ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ: โรช ร่วมมือกับโรงพยาบาลชั้นนำ มหาวิทยาลัย และหน่วยงานด้านสาธารณสุข เพื่อพัฒนาการเข้าถึงยานวัตกรรมและเทคโนโลยีการวินิจฉัยโรคล้ำสมัย เช่น ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล ในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการประเมินเทคโนโลยีสุขภาพ และการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข เพื่อพัฒนาระบบสุขภาพของประเทศ
  • ความรับผิดชอบต่อสังคม: โรช จัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น กิจกรรม “โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค” เพื่อสนับสนุนเด็กและเยาวชนไทย
  • ส่งเสริมความหลากหลายและการมีส่วนร่วม: โรช ส่งเสริมความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (DE&I) ในทุกระดับ ตั้งแต่การให้ความรู้ในโรงเรียน การสนับสนุนโครงการ “Cancer Care Connect” เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง และการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาฝึกงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่โรช

ก้าวสู่อนาคต: วิสัยทัศน์เพื่อสุขภาพคนไทย

แมทธิว โคทส์ เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือ ในการพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพของประเทศไทย โดยกล่าวว่า “ถ้าอยากไปเร็ว ให้ไปคนเดียว แต่ถ้าอยากไปไกล ให้ไปด้วยกัน”

“ระบบการดูแลสุขภาพ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โรช พร้อมที่จะเป็นพันธมิตร ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรม และสร้างสรรค์ระบบสุขภาพที่ยั่งยืน เพื่อคนไทยทุกคน” แมทธิว กล่าวทิ้งท้าย

#โรชประเทศไทย #นวัตกรรมการรักษา #AgileWayOfWorking #ความร่วมมือเพื่อสุขภาพ #สุขภาพคนไทย #แมทธิวโคทส์

แอนท์ อินเตอร์เนชันแนล โชว์ผลงานปี 2024 โตแรง เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วย AI

supersab

Recent Posts

บอร์ด รฟม. ลงพื้นที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ขานรับนโยบายคมนาคม กำชับตามแผน ก่อสร้างด้วยความปลอดภัย

ตามที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้นโยบายกำกับทุกหน่วยงานในสังกัดให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัย ทั้งในมิติของความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้าง ความปลอดภัยต่อประชาชน ความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐาน และในทุกมิติที่เกี่ยวข้อง นั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)…

18 minutes ago

เซ็นทรัล หาดใหญ่ ผุด “Bouncetopia” บ้านลมยักษ์ธีมฮาวาย ดึงดูดครอบครัว สร้างแลนด์มาร์คใหม่แดนใต้

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ Kiztopia สิงคโปร์ เนรมิต “Bouncetopia” บ้านลมยักษ์ธีมฮาวาย แห่งแรกในโลก บนพื้นที่กว่า 1,300 ตร.ม. ที่เซ็นทรัล หาดใหญ่ ชูคอนเซ็ปต์ "เล่นเพื่อเรียนรู้…

1 hour ago

“Dreame Pocket” ไดร์เป่าผมพกพาสุดล้ำ คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมแห่งปีจาก TIME

Dreame Technology (ดรีมมี เทคโนโลยี) บริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กับการคว้ารางวัล "สิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดประจำปี 2567" (Best Inventions of 2024) จากนิตยสาร TIME ให้กับผลิตภัณฑ์ไดร์เป่าผม…

2 hours ago

Dior เขย่าวงการแฟชั่นไทย เปิดตัวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ “Dior Gold House” ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมดึง LINE FRIENDS ร่วมสร้างสีสันบนโลกออนไลน์ด้วยสติกเกอร์สุดหรู

Dior สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว "Dior Gold House" แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนย่านเพลินจิต โดยตัวอาคารได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากบูติคใหญ่ ณ 30 Montaigne ในกรุงปารีส ผสมผสานความหรูหราสไตล์ฝรั่งเศสเข้ากับศิลปะร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัว ภายในอาคารประกอบไปด้วยร้านบูติคที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ…

13 hours ago

Chapter Market แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางสุขุมวิท 26 ชู Soft Power อาหารไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

Chapter Market (แชปเตอร์ มาร์เก็ต) แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสุขุมวิท 26 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ พร้อมชูจุดเด่น “Day Night Market” ที่ผสมผสานเสน่ห์ของตลาดแบบดั้งเดิมเข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ รวบรวมร้านค้ากว่า 80…

13 hours ago

AIS FANTIVAL 2024 จัดเต็ม มอบความสุขส่งท้ายปี พร้อมเซอร์ไพรส์ ‘AIS Family’ ครบทีม

AIS ขอบคุณลูกค้า จัดงาน AIS FANTIVAL 2024 : Never-Ending Surprises, Never-Ending Happiness มหกรรมความบันเทิงและสิทธิพิเศษมากมาย พบกับกิจกรรมสุดพิเศษ Interactive Games,…

13 hours ago