โรช ไทยแลนด์ ประกาศเดินหน้าภารกิจยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพของคนไทย ภายใต้การนำทัพของผู้บริหารคนใหม่ แมทธิว ไซมอน โคทส์ (Matthew Simon Coates) ประธานกรรมการบริหาร โรช ประจำประเทศไทย เมียนมา กัมพูชา และลาว โดยชูธง “การเดินทางแห่งนวัตกรรมการรักษา และวัฒนธรรมของ โรช ไทยแลนด์ เพื่อสังคมไทย” พร้อมผนึกกำลังความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างสรรค์ระบบนิเวศสุขภาพที่แข็งแกร่งและยั่งยืน
แมทธิว โคทส์ ผู้บริหารมากประสบการณ์ สั่งสมความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ และคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมยาและการวิจัยมากว่า 20 ปี พร้อมนำพาโรช ไทยแลนด์ สู่บทบาทใหม่ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมการรักษา และการส่งเสริมความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อให้คนไทยเข้าถึงยานวัตกรรมได้อย่างทั่วถึง
โรช ยึดมั่นในพันธกิจการวิจัยและพัฒนา โดยมีแผนเพิ่มงบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ปีละ 5% และตั้งเป้าใช้งบประมาณสูงถึง 15 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2569 เพื่อพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้ป่วยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน
กว่าจะได้ยาคุณภาพมาแต่ละเม็ด โรช ทุ่มเทอย่างมหาศาล โดยเฉลี่ยต้องใช้เวลากว่า 7 ล้านชั่วโมงในการศึกษาค้นคว้าและพัฒนา ผ่านการทดลองมากกว่า 6,000 ครั้ง โดยนักวิจัยกว่า 400 คน เพื่อให้มั่นใจว่ายามีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด
โรช ตระหนักถึงความสำคัญของประเทศไทย จึงได้นำการวิจัยทางคลินิกระยะที่ 1, 2 และ 3 เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากกว่า 600 ล้านบาทในช่วง 22 ปีที่ผ่านมา และมีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 786 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2562 ถึง 2567 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของโรชในการพัฒนาสุขภาพของคนไทย
ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจระดับโลกของโรช โดยโรชให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ของไทย เข้าร่วมงานวิจัยทางคลินิกระยะต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะในการรักษาโรคด้วยยานวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงยาและเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูงให้กับผู้ป่วยไทย
จากการศึกษาของ Deloitte พบว่า การลงทุนวิจัยทางคลินิกทุก 1 บาท ประเทศไทยจะได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจกลับคืนมาถึง 3 บาท นอกจากนี้ การวิจัยในประเทศไทยยังช่วยพัฒนาศักยภาพของนักวิจัยและแพทย์ไทย ให้มีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรค และพร้อมรับมือกับความท้าทายด้านสุขภาพในอนาคต
โรช ยังได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ ให้มีความพร้อมในการรับมือกับปัญหาสุขภาพที่ซับซ้อน และตอบสนองความต้องการของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน
โรช ให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอันดับแรก โดยผลสำรวจความคิดเห็นพนักงานในปี 2567 พบว่า พนักงานโรช ไทยแลนด์ มีความภูมิใจในการทำงานในองค์กรสูงถึง 92% ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง และสภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้อต่อการเติบโต
โรช ไทยแลนด์ นำแนวคิด Agile หรือ การทำงานแบบคล่องตัว มาประยุกต์ใช้ในการทำงาน โดยมุ่งเน้นการเรียนรู้อย่างรวดเร็ว การปรับตัว และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
แมทธิว โคทส์ กล่าวว่า “โรช ไทยแลนด์ นำแนวคิด Outcome Based Planning มาใช้ โดยมุ่งเน้นที่ผลลัพธ์ของงานในทุก 90 วัน เพื่อให้มั่นใจว่า เรากำลังเดินหน้าไปสู่เป้าหมายระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถปรับเปลี่ยนแผนงานได้อย่างทันท่วงที เพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ”
โรช เชื่อมั่นในพลังแห่งความร่วมมือ โดยทำงานร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน เพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าถึงการรักษา และส่งเสริมความรู้ด้านสุขภาพ ผ่านโครงการต่างๆ เช่น
แมทธิว โคทส์ เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือ ในการพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพของประเทศไทย โดยกล่าวว่า “ถ้าอยากไปเร็ว ให้ไปคนเดียว แต่ถ้าอยากไปไกล ให้ไปด้วยกัน”
“ระบบการดูแลสุขภาพ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โรช พร้อมที่จะเป็นพันธมิตร ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรม และสร้างสรรค์ระบบสุขภาพที่ยั่งยืน เพื่อคนไทยทุกคน” แมทธิว กล่าวทิ้งท้าย
#โรชประเทศไทย #นวัตกรรมการรักษา #AgileWayOfWorking #ความร่วมมือเพื่อสุขภาพ #สุขภาพคนไทย #แมทธิวโคทส์
–แอนท์ อินเตอร์เนชันแนล โชว์ผลงานปี 2024 โตแรง เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วย AI
ตามที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้นโยบายกำกับทุกหน่วยงานในสังกัดให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัย ทั้งในมิติของความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้าง ความปลอดภัยต่อประชาชน ความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐาน และในทุกมิติที่เกี่ยวข้อง นั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ Kiztopia สิงคโปร์ เนรมิต “Bouncetopia” บ้านลมยักษ์ธีมฮาวาย แห่งแรกในโลก บนพื้นที่กว่า 1,300 ตร.ม. ที่เซ็นทรัล หาดใหญ่ ชูคอนเซ็ปต์ "เล่นเพื่อเรียนรู้…
Dreame Technology (ดรีมมี เทคโนโลยี) บริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กับการคว้ารางวัล "สิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดประจำปี 2567" (Best Inventions of 2024) จากนิตยสาร TIME ให้กับผลิตภัณฑ์ไดร์เป่าผม…
Dior สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว "Dior Gold House" แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนย่านเพลินจิต โดยตัวอาคารได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากบูติคใหญ่ ณ 30 Montaigne ในกรุงปารีส ผสมผสานความหรูหราสไตล์ฝรั่งเศสเข้ากับศิลปะร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัว ภายในอาคารประกอบไปด้วยร้านบูติคที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ…
Chapter Market (แชปเตอร์ มาร์เก็ต) แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสุขุมวิท 26 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ พร้อมชูจุดเด่น “Day Night Market” ที่ผสมผสานเสน่ห์ของตลาดแบบดั้งเดิมเข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ รวบรวมร้านค้ากว่า 80…
AIS ขอบคุณลูกค้า จัดงาน AIS FANTIVAL 2024 : Never-Ending Surprises, Never-Ending Happiness มหกรรมความบันเทิงและสิทธิพิเศษมากมาย พบกับกิจกรรมสุดพิเศษ Interactive Games,…