กลุ่มบริษัทรู้ใจ ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการ ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย จากกลุ่มบริษัทฮิสค็อกซ์ (Hiscox) อย่างเป็นทางการ การควบรวมกิจการครั้งสำคัญนี้ ส่งผลให้รู้ใจมีพอร์ตโฟลิโอลูกค้าประกันภัยรถยนต์รวมกันกว่า 300,000 คัน ตอกย้ำความแข็งแกร่งและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยได้อย่างมีนัยสำคัญ
รู้ใจ ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 ด้วยเป้าหมายในการปฏิวัติวงการประกันภัยไทย โดยนำเสนอประสบการณ์การซื้อประกันออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส ลูกค้าสามารถเข้าถึงใบเสนอราคาที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการ เลือกความคุ้มครองที่เหมาะสม แจ้งเคลม และชำระเงินได้ง่ายดายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ทำให้รู้ใจได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตของรู้ใจ ที่มุ่งขยายฐานลูกค้าและเสริมสร้างความเป็นผู้นำในตลาดประกันภัยดิจิทัล ก่อนหน้านี้ รู้ใจประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการ บริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในปี 2566 และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท รู้ใจประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในปี 2567 ปัจจุบัน รู้ใจเป็นบริษัทประกันภัยดิจิทัลแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเน้นการให้บริการผลิตภัณฑ์ประกันภัยรายย่อย
นิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มรู้ใจ กล่าวว่า “ทั้งไดเร็คเอเชีย และ รู้ใจ มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการทำให้ประกันภัยเป็นเรื่องง่าย เข้าถึงได้ และมอบราคาที่คุ้มค่าสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย เรายึดมั่นในคุณภาพและการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม การรวมพลังกันในครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจประกันภัยที่ขายตรงสู่ลูกค้าของรู้ใจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”
การเข้าซื้อกิจการไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย จะไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าเดิมของทั้งสองบริษัท ไม่ว่าจะเป็นกรมธรรม์ที่ยังมีผลบังคับใช้ การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน หรือการบริการลูกค้า ซึ่งทุกอย่างจะดำเนินต่อไปตามปกติ
รู้ใจ มุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันภัยไทยสู่ความทันสมัย ด้วยนวัตกรรม ความโปร่งใส และความคุ้มค่า ที่ลูกค้าสัมผัสได้จริง
#รู้ใจ #Roojai #ไดเร็คเอเชีย #DirectAsia #ประกันภัย #InsurTech #ประกันภัยรถยนต์ #ธุรกิจ #การเงิน #ลงทุน #ข่าวเศรษฐกิจ #DigitalTransformation
–ไปรษณีย์ไทย x อิเกีย ส่งเฟอร์นิเจอร์ EMS ด่วนทั่วไทย ค่าส่งเหมาจ่าย 99 บาท
BANGKOK – Roojai, a leading digital insurance platform in Thailand, has announced the successful acquisition…
realme (เรียลมี) สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการสมาร์ทโฟน ด้วยการเปิดตัว realme 14 Pro series สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมที่มาพร้อมดีไซน์ฝาหลังเปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิเป็นครั้งแรกของโลก! ผลงานการออกแบบร่วมกับ Valeur Designers สตูดิโอออกแบบอุตสาหกรรมชื่อดังจากแถบสแกนดิเนเวีย ที่เคยฝากผลงานไว้กับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Bang…
สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว Samsung Galaxy S24 FE ที่เปิดตัวมาตั้งแต่เดือน กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้เราจะมาคุยกันใน 3 เรื่องหลักคือ…
การเพิ่มขึ้นของปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Waste เปรียบเสมือน “ระเบิดเวลา” ทางสิ่งแวดล้อมของโลก “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ถือเป็นผู้ผลิต e-Waste รายใหญ่แห่งหนึ่งของโลกที่ปริมาณ 12.3 ล้านเมตริกตันในปี 2566 เพิ่มสูงขึ้นกว่า 60% ในปี…
Google Cloud ประกาศเปิดตัว Google Agentspace แพลตฟอร์มสุดล้ำที่ผสานพลัง AI agent เข้ากับระบบการค้นหาอัจฉริยะระดับโลก ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน เพิ่มศักยภาพองค์กรสู่ยุคใหม่แห่งความสำเร็จ ในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน การเข้าถึงข้อมูลและความรวดเร็วในการทำงานถือเป็นหัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จ องค์กรต่าง ๆ…
ปี 2025 ถือเป็นปีที่วงการอีคอมเมิร์ซจะร้อนระอุ การแข่งขันดุเดือด ผู้ค้าออนไลน์ต้องปรับตัวให้ทันกับเทรนด์ใหม่ๆ เพื่อความอยู่รอดและความสำเร็จในธุรกิจครับ วันนี้ผมได้รวบรวม 12 เทรนด์สำคัญในปี 2025 จากมุมมองของ “ป้อม ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ” กูรูผู้บุกเบิกอีคอมเมิร์ซและธุรกิจดิจิทัลไทย…