Business

Roojai เติบโตต่อเนื่อง มุ่งขยายธุรกิจในไทย พร้อมใบอนุญาตผู้รับประกันวินาศภัย

รู้ใจ (Roojai) ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในปีงบประมาณ 2566 (เมษายน 2565 – มีนาคม 2566) โดยทำเบี้ยประกันรายปีได้กว่า 1,300 ล้านบาท พร้อมได้รับการสนับสนุนจากรอบลงทุน Series B มูลค่า 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ รู้ใจยังได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด มหาชน (FWDGI) เสร็จสมบูรณ์

ในปีงบประมาณ 2566 เบี้ยประกันภัยของรู้ใจเพิ่มขึ้นถึง 20% และมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 15% แม้ว่าจะมีการเรียกร้องสินไหมเพิ่มขึ้น รู้ใจยังคงรักษาความพึงพอใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยการบริการที่เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

GrabFood เปิดตัวบริการใหม่ “DINE-IN” ชูคอนเซ็ปต์ อิ่ม คุ้ม ครบ จบทุกเรื่องกินที่ร้าน

ในเดือนมีนาคม รู้ใจประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Series B ด้วยมูลค่า 42 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 1,509 ล้านบาท นำโดย เอชดีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล (HDI International) บริษัทประกันภัยระหว่างประเทศในเครือ ทาแลงซ์ กรุ๊ป จากเยอรมนี (German Talanx Group) นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเงินทุนเพิ่มเติมจากผู้ลงทุนเดิมอย่าง บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (International Finance Corporation: IFC) ที่อยู่ภายใต้เครือธนาคารโลก

ตามมาด้วยความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการบริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในเดือนกรกฎาคม 2566 ซึ่งทำให้รู้ใจก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันภัยดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมเป็นผู้ถือใบอนุญาตในการรับประกันวินาศภัยทั่วไปและขยายช่องทางการจัดจําหน่ายเพิ่มเติมทั่วประเทศ ในปีหน้า รู้ใจมุ่งมั่นขยายเครือข่ายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัดให้มากขึ้น โดยคาดว่า 40% ของโอกาสทางธุรกิจในอนาคตจะมาจากตัวแทนและนายหน้าประกันภัย และอีก 60% จะยังเป็นการดำเนินการขายโดยตรงให้กับลูกค้า

ก้าวแรกในฐานะบริษัทประกันภัย รู้ใจเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เดิมอีกครั้งในชื่อ Roojai Insurance ก่อนที่จะนำผลิตภัณฑ์ของเอฟดับบลิวดีประกันภัยมาพัฒนาเป็นกรมธรรม์ดิจิทัล ด้วยความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เองในอนาคต รู้ใจตั้งเป้าขยายธุรกิจออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ ประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด และประกันอุบัติเหตุ – สุขภาพ ซึ่งจะรวมถึงผลิตภัณฑ์ เช่น ประกันภัยสำหรับ SME, ประกันภัยการเดินทาง, ประกันภัยยานพาหนะ และประกันสุขภาพส่วนบุคคล ในอีกสองปีข้างหน้า

นิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งรู้ใจกรุ๊ป กล่าวว่า “นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 2559 รู้ใจได้แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์การเติบโตมาโดยตลอด เป้าหมายของธุรกิจของเราคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการสร้างประสบการณ์มิติใหม่ให้กับลูกค้าในราคาที่เข้าถึงได้ ด้วยฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการและทางเลือกที่หลากหลายแก่ลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา และนำนวัตกรรมมาเสริมสร้างความพึงพอใจอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

รู้ใจได้ขยายขอบเขตธุรกิจไปยังอินโดนีเซีย โดยร่วมมือกับ ซมโปะ อินโดนีเซีย (Sompo Indonesia) บริษัทประกันภัยชั้นนำ ผู้ให้บริการประกันภัยทั้งรถยนต์, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันภัยโรคร้ายแรง

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

4 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

4 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

5 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

5 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

8 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

8 hours ago