Business

Samsung ครองใจคนไทย! ชูแคมเปญ “Say it with Galaxy” เน้น Emotional Marketing ตอกย้ำความเป็นผู้นำสมาร์ทโฟน

Samsung ซัมซุง” ประกาศความเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย เดินหน้าส่ง Emotional Marketing สร้าง Brand Love ผ่านแคมเปญ “Say it with Galaxy” ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ชูจุดแข็ง AI ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมเผยกลยุทธ์ KOL และ Media มุ่งเจาะกลุ่ม Gen Z

ในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต และการแข่งขันในตลาดดุเดือด ซัมซุงยังคงยืนหยัดความเป็นผู้นำในประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ล่าสุด ซัมซุงได้เปิดตัวแคมเปญ “Say it with Galaxy” ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเน้นการสร้าง Engagement กับผู้บริโภคผ่าน Emotional Marketing ผสานจุดแข็งด้าน AI ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าถึงอารมณ์ความรู้สึก พร้อมเผยกลยุทธ์ KOL และ Media มุ่งเจาะกลุ่ม Gen Z

Emotional Marketing กุญแจสำคัญสู่ Brand Love

หัวใจสำคัญของความสำเร็จของซัมซุงคือการใช้ Emotional Marketing โดยมุ่งเน้นการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคผ่านการสื่อสารที่เข้าถึงอารมณ์ความรู้สึก แคมเปญ “Say it with Galaxy” เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการใช้ Emotional เชื่อมโยงกับ Galaxy เพื่อสร้าง Brand Love ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยแคมเปญนี้ถูกออกแบบมาเพื่อ สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย ให้กับผู้บริโภค ผ่านกิจกรรม Interactive ที่ CentralwOrld ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญใจกลางเมือง โดยมีเป้าหมายให้มีผู้เข้าร่วมแคมเปญกว่า 20,000 คน

AI เทคโนโลยีแห่งอนาคต

ซัมซุงมั่นใจว่าเทคโนโลยี AI ของ Galaxy ล้ำหน้ากว่าคู่แข่ง และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการนำเสนอฟีเจอร์ AI ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัล ตัวอย่างเช่น

  • Sketch to Image: เปลี่ยนภาพร่าง ให้กลายเป็นภาพจริงได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความสะดวกสบายในการสร้างสรรค์ผลงาน
  • S Pen: ปากกาอัจฉริยะ เอกลักษณ์เฉพาะของ Galaxy ที่ช่วยให้การใช้งานสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นการจดบันทึก วาดภาพ หรือแม้แต่ควบคุมการทำงานของแอปพลิเคชันต่างๆ
  • AI Translate: ฟีเจอร์แปลภาษา ที่ช่วยให้การสื่อสารไร้พรมแดน ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใดก็สามารถสื่อสารได้อย่างราบรื่น

Gen Z เป้าหมายสำคัญ

ซัมซุงให้ความสำคัญกับกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีอิทธิพลในยุคดิจิทัล มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ชื่นชอบเทคโนโลยี และมีพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟนที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อน แคมเปญ “Say it with Galaxy” จึงถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเน้นการใช้ Social Media เป็นช่องทางหลักในการสื่อสาร และเลือกใช้ KOL ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมาย

กลยุทธ์ KOL ที่เน้นคุณภาพ

การเลือก KOL ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญของซัมซุง โดยจะพิจารณาจากความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ความน่าเชื่อถือ และการเป็นผู้ใช้ Galaxy จริง รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของซัมซุง เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับ KOL อย่างยั่งยืน โดยซัมซุงเน้นย้ำว่า KOL ต้องสามารถถ่ายทอดประสบการณ์การใช้งาน Galaxy และฟีเจอร์ AI ต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และน่าสนใจ

Media Mix สร้างการรับรู้รอบด้าน

นอกจาก Social Media แล้ว ซัมซุงยังใช้ Media อื่นๆ ในการสร้างการรับรู้ เช่น Billboard ซึ่งเป็นสื่อ Out-of-Home ที่สร้าง Impact ได้อย่างดี แม้จะวัดผลได้ยากกว่าสื่อออนไลน์ แต่ Billboard สามารถสร้างความ Stunning และตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปลายปี ที่ CentralwOrld มีทราฟฟิกสูงสุด

Samsung Finance ตัวช่วยสำคัญ

ซัมซุงเล็งเห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะวงจรการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนที่ถี่ขึ้น จึงได้พัฒนา Samsung Finance เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า สามารถเป็นเจ้าของ Galaxy ได้ง่ายขึ้น ด้วยเงื่อนไขการผ่อนชำระที่หลากหลาย และดอกเบี้ยต่ำ

มุ่งสู่ความเป็นผู้นำอย่างยั่งยืน

แม้คู่แข่งในตลาดจะแข็งแกร่ง แต่ซัมซุงยังคงมั่นใจในศักยภาพของแบรนด์ โดยเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการสร้าง Customer Experience ที่ดีที่สุด เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม และดึงดูดลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะการมุ่งเน้นไปที่ นวัตกรรม และ เทคโนโลยี AI ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟน ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

ความสำเร็จที่ยั่งยืน

ด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง และการเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซัมซุงจึงสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน และพร้อมที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

#SayitwithGalaxy #Samsung #GalaxyS24 #AI #คิดถึงเท่าจักรวาล #CentralwOrld

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

6 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

6 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

7 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

11 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

11 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

11 hours ago