Business

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เดินเกมรุกอีคอมเมิร์ซดันคู่ค้าโต พร้อมผลักดันดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เดินเกมรุกอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน พร้อมเน้นย้ำกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับคู่ค้า ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการซื้อขายผลิตภัณฑ์ (End-to-end customer experience) ตั้งเป้าช่วยคู่ค้าทั้งรายใหญ่ และรายย่อยเพิ่มยอดขาย พร้อมสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยการขยายช่องทางการขายออนไลน์สำหรับคู่ค้า B2B ผ่านทางเว็บไซต์

การเปิดเว็บไซต์ดังกล่าวทำให้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถเข้าถึงกลุ่มคู่ค้าธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็กที่มีอยู่ในตลาดได้อย่างทั่วถึง ทั้งยังช่วยเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของคู่ค้าได้ครบครันมากยิ่งขึ้น โดยครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กถึงใหญ่ เช่น ผลิตภัณฑ์สำหรับที่อยู่อาศัย อาคาร และธุรกิจขนาดเล็ก รวมถึงอุปกรณ์สำรองไฟและป้องกันไฟกระชาก กลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแรงดันต่ำและระบบไฟฟ้า กลุ่มระบบอัตโนมัติและระบบควบคุมในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังมีอะไหล่ ซอฟต์แวร์ศูนย์ข้อมูล งานบริการหลังการขาย และการขยายความคุ้มครองด้านผลิตภัณฑ์อีกด้วย

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีแพลตฟอร์ม “EcoStruxure” ซึ่งเป็นระบบเปิดด้าน IoT 3 ระดับ ตั้งแต่ระดับผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Connected Product ที่สามารถเชื่อมต่อแต่ละผลิตภัณฑ์ได้ ระดับต่อมาคือระบบควบคุมและการมอนิเตอร์ ที่เรียกว่า Edge Control และระดับสุดท้ายคือระบบการวิเคราะห์ และบริการ ที่เรียกว่า Apps, Analytics & Services โดยแพลตฟอร์มทั้ง 3 ระดับทำงานสอดประสานกัน มีโซลูชั่นครอบคลุมตั้งแต่บ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ ดาต้าเซ็นเตอร์ โรงงาน และโครงข่ายไฟฟ้า โดยผลิตภัณฑ์บางส่วนของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้มีการนำร่องขายออนไลน์ ทั้งในรูปแบบ B2B (คู่ค้ารายใหญ่ไปสู่รายย่อย) และ B2C (คู่ค้ารายย่อยไปสู่ผู้บริโภค)

Loxley รุกธุรกิจผลิตน้ำประปา ตั้งเป้าขยายฐานครอบคลุมภาคเหนือ

ทัศนารมย์ กูเดียร์ รองประธานฝ่ายขาย ธุรกิจดิจิตอล ประจำภาคพื้นอาเซียนรวมถึงประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และไต้หวัน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าพฤติกรรมการใช้ชีวิต และการทำงานของผู้คนส่วนใหญ่เปลี่ยนไป โดยมีการใช้ประโยชน์จากช่องทางดิจิทัลในการทำงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้าน ประชุมออนไลน์ สัมมนาออนไลน์ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีการทำงานไปแล้ว แม้แต่การปิดการขาย ก็สามารถทำได้ในรูปแบบออนไลน์ด้วยเช่นกัน สิ่งเหล่านี้สร้างความสะดวก ช่วยลดเวลาในการเดินทาง หรือแม้กระทั่งการใช้ชีวิตในชีวิตประจำวัน คนส่วนใหญ่ก็นิยมสั่งซื้อสินค้า และอาหารในรูปแบบออนไลน์เพิ่มขึ้น ดังนั้น ช่องทางดิจิทัลจึงเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยเปิดโอกาสในการเติบโตให้กับบริษัทและคู่ค้า ทั้งคู่ค้ารายใหญ่ อาทิ ตัวแทนจำหน่าย และคู่ค้ารายย่อย เช่น ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ผู้รับประกอบตู้ไฟฟ้า ช่างไฟฟ้า โดยจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คู่ค้ารายใหญ่สามารถปิดการขายกับคู่ค้ารายย่อยได้มากขึ้น ขณะที่คู่ค้ารายย่อยก็สามารถมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการและครบครันได้ง่ายขึ้นเช่นกัน นั่นจึงเป็นที่มาที่บริษัทสร้าง eshop ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อช่วยให้คู่ค้าของเราสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวกสบายในทุกๆ อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ หากคู่ค้ามีข้อสงสัยสามารถแชตถามได้ทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่มีความเชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเสมือนมีเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจแบบส่วนตัว นับเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้คู่ค้า พร้อมก้าวไปสู่การซื้อขายผลิตภัณฑ์ออนไลน์แบบไร้รอยต่อในยุคดิจิทัล 4.0 นี้”

“เว็บไซต์ eshop ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีความพิเศษที่ไม่ได้ผูกขาดกับคู่ค้ารายใดรายหนึ่ง โดยคู่ค้ารายย่อยสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โดยตรงจากตัวแทนจำหน่ายที่ตนเองติดต่อซื้อขายอยู่เป็นประจำได้ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว” ทัศนารมย์ กล่าว

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังช่วยคู่ค้าในระบบให้ขายผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น โดยการออกแคมเปญส่งเสริมการขาย ทั้งการสร้างแบรนด์โดยชไนเดอร์ อิเล็คทริคเอง การแนะนำผลิตภัณฑ์ผ่าน Influencer รวมถึงการจัดแคมเปญโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่องทางโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ ยูทูป โดยเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ สวิตช์ไฟ เบรกเกอร์ เครื่องสำรองไฟ อีวีชาร์จเจอร์ และผลิตภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรม เช่น ปุ่มกดและอุปกรณ์อื่นๆ ด้านไฟฟ้าสำหรับโรงงาน และมีการจัดกิจกรรมสร้างความเคลื่อนไหวในตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นยอดขายให้คู่ค้าในภาพรวมของตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังมีการนำ LINE แอปพลิเคชัน มาผสานกับการทำงานของทีมขาย การนำระบบ Virtual Sales มาช่วยเพิ่มศักยภาพการขาย และตอบสนองความต้องการของคู่ค้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมปิดการขายผ่านทางออนไลน์ ทีมขาย Virtual Sales จะนำเสนอขายผลิตภัณฑ์ในรูปแบบไฮบริด ทั้งการประชุมทางวิดีโอ การโทรทางออนไลน์ หรือนัดพบคู่ค้า และสามารถปิดการขายผ่านทางเว็บไซต์ eshop ชไนเดอร์ อิเล็คทริค หากคู่ค้าต้องการข้อมูลผลิตภัณฑ์ หรือรูปภาพเพิ่มเติม ทีมขาย Virtual Sales จะติดต่อคู่ค้าผ่านทางไลน์ @SE-TH ชไนเดอร์ อิเล็กทริค นอกจากนี้ คู่ค้ายังสามารถดาวน์โหลดแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ พร้อมรับสิทธิพิเศษดีๆ มากมายเมื่อลงทะเบียนผ่านไลน์ อาทิ โปรโมชั่นพิเศษ สะสมคะแนนจากยอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์แลกของรางวัล และสิทธิพิเศษในการร่วมงานสัมมนาออนไลน์กับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้ก่อนใคร

“ในทุกผลิตภัณฑ์และการบริการของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราคำนึงถึงความยั่งยืนของโลก แม้แต่เรื่องการเพิ่มช่องทางการขายผลิตภัณฑ์ผ่านทางออนไลน์ การผสานเทคโนโลยีเข้ากับการนำเสนอขายผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่เราส่งตรงถึงคู่ค้า และผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่ออกแบบและผลิต เราก็คำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ เพื่อสนองตอบสนองนโยบายหลักของเราในการสร้างความยั่งยืนของโลก ควบคู่ไปกับธุรกิจที่ยั่งยืน ของทั้งชไนเดอร์ อิเล็คทริค เอง และคู่ค้าในอีโคซิสเต็มส์” ทัศนารมย์ กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ปักหมุดผู้นำ Beauty Destination จัดแคมเปญใหญ่รับซัมเมอร์ “The Unlimited Beauty 2025 – Summer Edition”

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Beauty Destination จัดแคมเปญบิวตี้แห่งปี "The Unlimited Beauty 2025 – Summer Edition" รับกระแสความงามช่วงฤดูร้อนอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31…

11 hours ago

True เปิดตัว “GO Travel MyPlan” eSIM ใหม่ เลือกเองได้ ไม่ต้องเปลี่ยนซิม

True สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการเดินทางต่างประเทศ เปิดตัวบริการโรมมิ่งสุดล้ำ "GO Travel MyPlan" eSIM ที่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สมาร์ทกว่าเดิม ไม่ว่าคุณจะใช้เครือข่ายใด ก็สามารถซื้อ eSIM ออนไลน์และใช้งานได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการถอดหรือเปลี่ยนซิมอีกต่อไป! รับซัมเมอร์นี้ให้สุดเหวี่ยงกับ "GO…

21 hours ago

Garnier ดึงเทรนด์ #OOTD ของ GenZ รับซัมเมอร์สุดปัง พร้อมจับมือ Shopee นำทีม  9 แบรนด์แฟชั่นร่วม Summer Palette by Garnier Color Mix

Garnier Color Naturals ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดสร้างสรรค์ "Summer Palette by Garnier Color Mix" ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ พร้อมดึง…

22 hours ago

ซีพี-เมจิ เปิดตัว “เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์” เจาะกลุ่ม Gen Z เติมความสดชื่น พร้อมดูแลสุขภาพ

ซีพี-เมจิ เดินหน้าพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัว "เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์" เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงในอนาคต ซีพี-เมจิ เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์และอินไซต์ของกลุ่ม Gen Z ที่มักทำกิจกรรมหลากหลายและให้ความสำคัญกับสุขภาพ…

22 hours ago

ธปท. ผนึก AIS ปั้นเยาวชนเป็นทัพหน้าต้านภัยการเงินดิจิทัล

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับ AIS ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์ให้แก่ประชาชนชาวไทยอย่างเข้มข้น ผ่านการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและความรู้เท่าทันภัยทางการเงิน เพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งในการใช้งานบนโลกออนไลน์และการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลระบบการเงินของประเทศ และผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างเกราะป้องกันภัยทางการเงินดิจิทัลให้แก่ประชาชนในวงกว้าง หัวใจสำคัญของความร่วมมือนี้คือ การดำเนินงานเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจนี้…

2 days ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 7 – 13 เมษายน 2568

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 7 - 13 เมษายน 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

2 days ago

This website uses cookies.