Business

Shell ชูคอนเซ็ปต์ Tenant Mix เพิ่มร้านค้าหลากหลายในสถานีบริการน้ำมัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

เชลล์ Shell เร่งปรับกลยุทธ์เพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ด้วยการเพิ่มพื้นที่สำหรับร้านค้าในสถานีบริการเชลล์กว่า 700 แห่งทั่วประเทศ เพื่อมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับลูกค้า ที่ต้องการมากกว่าการใช้บริการเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เลือกใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังคงต้องการความสะดวกสบายในการจับจ่ายสินค้าและบริการโดยไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง พร้อมเปิดรับพันธมิตรผู้เช่าและผู้ร่วมลงทุน ที่จะร่วมเติบโตไปพร้อมกับเชลล์

การปรับกลยุทธ์ของเชลล์ในครั้งนี้สอดคล้องกับผลวิจัยของ ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) ที่ชี้ว่า พื้นที่ค้าปลีกมีแนวโน้มที่จะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังใหม่ ๆ ของผู้บริโภค ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์อย่างเต็มรูปแบบ การมีหน้าร้านจะยังคงมีความสำคัญ เนื่องจากสินค้าและบริการได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ดึงดูดและรองรับความต้องการ ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้การลงทุนและการขยายพื้นที่หน้าร้าน โดยเฉพาะรูปแบบสแตนด์อโลนที่มาพร้อมกับพื้นที่จอดรถยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

Grab ลุยตลาดนักท่องเที่ยวจีน ผนึก Alipay เพิ่มช่องทางชำระเงิน รับยอดใช้บริการเรียกรถโตกว่า 38%

อรอุทัย ณ เชียงใหม่ รองประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และตัวแทนผู้ถือหุ้น กลุ่มบริษัท เชลล์ ประเทศแอฟริกาใต้และยูเครน กล่าวว่า “ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น โดยเลือกใช้เวลากับการจับจ่ายสินค้าและบริการย่านชานเมือง มากกว่าการเดินทางเข้าไปในตัวเมือง ตามการขยายตัวของที่อยู่อาศัยในแนวระนาบ ทำให้ร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมีจำนวนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย กลุ่มธุรกิจโมบิลลิตี้ซึ่งมุ่งมั่นในภารกิจเติมสุขให้ทุกการเดินทาง จึงได้ปรับกลยุทธ์เพื่อต่อยอดให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็นแลนด์มาร์กที่ดึงดูดผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการเข้ามาเติมน้ำมันหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ด้วยคอนเซ็ปต์ Tenant Mix เพื่อเพิ่มความหลากหลายของร้านค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ”

การเดินหน้าสร้างความแตกต่างนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานภายใต้ Powering Progress ที่มุ่งเน้นส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของทุกคนให้ดีขึ้น โดยผลักดันการเติบโตของธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ขณะเดียวกันก็ยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ในการเป็นพันธมิตรที่วางใจได้ เพื่อสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าของเชลล์ให้เติบโตเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

“เราไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็เพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับพันธมิตรคู่ค้าที่พร้อมจะเติบโตไปกับเชลล์ ด้วยข้อเสนอสำหรับพื้นที่ในการขยายหน้าร้านหรือสาขาในลักษณะสแตนด์อโลน ภายในสถานีบริการน้ำมันเชลล์กว่า 700 สาขาทั่วประเทศ ด้วยความโดดเด่นของทำเลที่ตั้งท่ามกลางศูนย์กลางธุรกิจและชุมชนที่อยู่อาศัย เหมาะต่อการเพิ่มจุดกระจายสินค้าให้กับธุรกิจที่มีหน้าร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการมารับสินค้า และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถทำการตลาดแบบ omnichannel ให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างรอบด้าน ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งจะส่งผลให้มีผู้เข้ามาใช้บริการสถานีบริการน้ำมันมากขึ้นตามไปด้วย” อรอุทัย กล่าว

ประเภทร้านค้าภายในสถานบริการน้ำมันเชลล์ถูกกำหนดสัดส่วนระหว่าง Food 55% และ Non Food 45% โดยจัดสรร Tenant Mix หรือส่วนผสมของประเภทร้านค้าในสถานีบริการน้ำมันให้มีความหลากหลาย ไม่ทับซ้อนประเภทสินค้าหรือบริการในสถานีบริการเดียวกัน เพื่อเพิ่มโอกาสการเป็นทางเลือกแรกของผู้บริโภคให้กับทุกร้านค้าที่เข้ามาทำธุรกิจในพื้นที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ และมอบบริการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อให้พันธมิตรร้านค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

อรอุทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของเชลล์ในการพัฒนาน้ำมันคุณภาพสูงประเภทต่าง ๆ ส่งมอบให้แก่ผู้บริโภค เช่น น้ำมันเชลล์ วี-เพาเวอร์ น้ำมันเกรดพรีเมียมรายแรกในประเทศไทย ได้รับความเชื่อมั่นในคุณภาพจากลูกค้ามายาวนาน ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องเชลล์ที่ได้รับรางวัล TAQA award 8 ปีซ้อนในประเทศไทย ศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Shell Helix Oil Change+ ที่มีกว่า 436 แห่ง ร่วมด้วยผลิตภัณฑ์ในร้านกาแฟเชลล์ คาเฟ่ และเดลี่ คาเฟ่กว่า 300 สาขาที่ล้วนแต่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ร้านสะดวกซื้อ เชลล์ ซีเล็คกว่า 180 สาขา และฐานลูกค้าสมาชิก Shell GO+ กว่า 3.4 ล้านคน ภายใต้ Loyalty Program ลูกค้า Shell Card สำหรับลูกค้าองค์กรซึ่งมีผู้ถือบัตรมากกว่า 1 แสนใบ พันธมิตรผู้เช่าพื้นที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์จึงสามารถวางใจได้ว่าจะมีลูกค้าเข้าใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันเชลล์อย่างสม่ำเสมอ”

ปัจจุบันพันธมิตรธุรกิจผู้เช่าพื้นที่ของเชลล์มีหลากหลายประเภท ทั้งร้านค้ารายย่อยที่มีสาขาเดียว SME ที่ต้องการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ จนถึงแบรนด์ใหญ่ที่ต้องการขยายฐานลูกค้า และเชลล์ยังเปิดรับการร่วมเป็นพันธมิตรในรูปแบบอื่น ๆ เช่น การร่วมลงทุน เพื่อร่วมขยายธุรกิจและเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน โดยร้านค้าต่าง ๆ จะได้รับโอกาสในการขยายร้านค้าไปสู่ปั๊มน้ำมันเชลล์ในต่างประเทศอีกด้วย

supersab

Recent Posts

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

18 mins ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

32 mins ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

36 mins ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

40 mins ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

46 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

20 hours ago