โซเชียลแล็บ จับมือ สจล. วิจัยและพัฒนาการออกแบบสินค้า รวมถึงผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมของคนไทย ผลักดันสู่เชิงพาณิชย์ ภายใต้แบรนด์ CEE.Store by Social Lab

โซเชียลแล็บ จับมือ สจล. วิจัยและพัฒนาการออกแบบสินค้า รวมถึงผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมของคนไทย ผลักดันสู่เชิงพาณิชย์ ภายใต้แบรนด์ CEE.Store by Social Lab

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อลงนามข้อตกลง ความร่วมมือ (MOU) ทางด้านวิชาการ เพื่อร่วมมือวิจัยและพัฒนา การออกแบบสินค้า รวมถึงผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมของนักศึกษาและคณาจารย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบังผลักดัน สู่เชิงพาณิชย์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ภายใต้แบรนด์ CEE.Store by Social Lab เพื่อปลดล็อกศักยภาพของนักนวัตกรรมไทยเปลี่ยนงานวิจัยขึ้นหิ้ง กลายเป็นสินค้านวัตกรรมที่ใช้งานได้จริง และสามารถสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ทำให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ ที่มีบทบาทในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น

วัตถุประสงค์ของความร่วมมือในครั้งนี้ประกอบด้วย

  1. ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) ให้กับคนรุ่นใหม่ รวมถึงคณาจารย์และนักศึกษา ที่สนใจในด้านสถาปัตยกรรม ศิลปะ การออกแบบ ผลักดันให้การพัฒนาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม มีประสิทธิผลมากขึ้น จากโจทย์ความต้องการของตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของร้านค้า
  2. สร้างและส่งเสริมบุคลากรรุ่นใหม่ ผ่านการแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางวิชาการด้านงานออกแบบและสร้างสรรค์ รวมถึงให้ความสนับสนุน ทั้งบุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ในการพัฒนาการเรียนการสอน การบริการวิชาการ รวมถึงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ครอบคลุม เกี่ยวกับทางด้านสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ เพื่อใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้านวัตกรรม
  3. ร่วมวิจัย ศึกษา วิเคราะห์ความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้ ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี ต่อยอดและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้วยการดีไซน์ให้ตรงความต้องการของ ผู้บริโภคมากขึ้น
  4. คัดเลือกผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่มีศักยภาพในการพัฒนา ผลิตและผลักดันออกจัดจําหน่าย พร้อมจัดหาพันธมิตร เพื่อขยายผลงานวิจัยสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ทั้งใน และต่างประเทศ

ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ กล่าวว่า บริษัทโซเชียลแล็บเองมีนโยบายในการช่วยยกระดับสังคมไทยผ่านสื่อทุกประเภทมาตลอด ตั้งแต่ปี 2019 เราได้ริเริ่มโครงการ C.Space กับทางทรูดิจิทัลพาร์ค และพันธมิตรที่เป็นผู้นำเข้าชั้นนำของประเทศ เรามองว่าการสร้างสินค้านวัตกรรมเป็นโอกาสสำคัญในการเปิดตลาดโลก ซึ่งนักออกแบบและนักสร้าง นวัตกรรมจะต้องทำความเข้าใจและมองไปในทิศทางเดียวกัน ตัวซีเองในฐานะ Techonology Promoter ที่มีโอกาสเดินงานสินค้านวัตกรรมของต่างประเทศมามากกว่า 10 ปี เราได้เห็นวิสัยทัศน์และปัญหาของแต่ละประเทศ ที่นำเสนอผ่านวิธีการคิดในการแก้ปัญหา ออกมาเป็นสินค้านวัตกรรมต่างๆ ทุกประเทศพยายามนำไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคนในชาติ มาเป็นจุดตั้งต้นในการคิดค้นสินค้าขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตลาดแบบสร้างสรรค์ ไทยเราเองก็ควรมุ่งเน้น ด้านนี้เช่นเดียวกัน เพื่อผลักดัน Soft Power ในด้านของนวัตกรรม

การร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังในครั้งนี้ บริษัทโซเชียลแล็บ รู้สึกดีใจและยินดีมาก ที่จะได้ร่วมช่วยส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาของนักเรียน นักศึกษา รวมถึงคนรุ่นใหม่ ที่สนใจการออกแบบสินค้าเชิงนวัตกรรมจริงๆ เพื่อให้ได้มีสินค้านวัตกรรมไทย ฝีมือคนไทย นำขายในตลาดไทยเพิ่มขึ้น เรามองว่าเราควรเริ่มจากการบ่มเพาะผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในประเทศเราก่อน เมื่อมีความพร้อม เราก็เชื่อว่าการนำสินค้าไปสู่ต่างประเทศนั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนให้กลุ่มเหล่านี้มีการตื่นตัวและเท่าทันเทรนด์จากต่างประเทศ เพื่อส่งออก ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญที่เราพร้อมส่งเสริมในทุกๆปี

รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับบริษัท โซเชียลแล็บ ซึงเป็นผู้นําและเชี่ยวชาญในการนําเสนอข่าวสารด้าน เทคโนโลยีด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ที่ครอบคลุมการผลิตสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แบบครบวงจร รวมถึงการผลักดันนวัตกรรมไทยไปสู่สากล

ความร่วมมือในวันนี้ยังมุ่งหวังที่จะสร้างความร่วมมือทางวิชาการวิจัยและพัฒนา ในการออกแบบสินค้า หรือผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการ ของธุรกิจ และส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา ให้คณาจารย์และนักศึกษามีโอกาสได้เรียนรู้ และพัฒนาทักษะในการออกแบบสินค้านวัตกรรม เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความเป็นเลิศ ในด้านนี้และเพื่อสร้างซอฟต์พาวเวอร์ด้านนวัตกรรมของไทย

ความร่วมมือนี้เกิดขึ้นผ่านการทํางานร่วมกันของบุคลากรจากทั้งสองฝ่ายในการ ออกแบบสินค้า หรือผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของร้านค้า โดยการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ ที่น่าสนใจในตลาด เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้วยการรีดีไซน์ หรือออกแบบใหม่ที่ตรงกับความต้องการ ของผู้บริโภคมากข้ึน และคัดเลือกผลิตภัณฑ์ท่ีมีศักยภาพในการผลิตและนําออกจัดจําหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

ความตั้งใจของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มุ่งเน้นผลิตทรัพยากรมนุษย์ ที่มีความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ควบคู่จริยธรรม และรักษาไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมอันดีของประเทศ มุ่งมั่นที่จะพัฒนา ประเทศด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม วิจัย โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นํา นวัตกรรมระดับโลก “The World Master Of Innovation” และพร้อมพัฒนา ทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ให้มีคุณภาพสูง ขับเคลื่อน สจล. ให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนําของโลก

เปิดศักราชใหม่ AIS Points Platform เตรียมอัดแน่นโปรแกรมทั้ง “รับ แลก ลุ้น” ตลอดทั้งปี

Scroll to Top