บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อลงนามข้อตกลง ความร่วมมือ (MOU) ทางด้านวิชาการ เพื่อร่วมมือวิจัยและพัฒนา การออกแบบสินค้า รวมถึงผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมของนักศึกษาและคณาจารย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบังผลักดัน สู่เชิงพาณิชย์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ภายใต้แบรนด์ CEE.Store by Social Lab เพื่อปลดล็อกศักยภาพของนักนวัตกรรมไทยเปลี่ยนงานวิจัยขึ้นหิ้ง กลายเป็นสินค้านวัตกรรมที่ใช้งานได้จริง และสามารถสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ทำให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ ที่มีบทบาทในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น
วัตถุประสงค์ของความร่วมมือในครั้งนี้ประกอบด้วย
ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ กล่าวว่า บริษัทโซเชียลแล็บเองมีนโยบายในการช่วยยกระดับสังคมไทยผ่านสื่อทุกประเภทมาตลอด ตั้งแต่ปี 2019 เราได้ริเริ่มโครงการ C.Space กับทางทรูดิจิทัลพาร์ค และพันธมิตรที่เป็นผู้นำเข้าชั้นนำของประเทศ เรามองว่าการสร้างสินค้านวัตกรรมเป็นโอกาสสำคัญในการเปิดตลาดโลก ซึ่งนักออกแบบและนักสร้าง นวัตกรรมจะต้องทำความเข้าใจและมองไปในทิศทางเดียวกัน ตัวซีเองในฐานะ Techonology Promoter ที่มีโอกาสเดินงานสินค้านวัตกรรมของต่างประเทศมามากกว่า 10 ปี เราได้เห็นวิสัยทัศน์และปัญหาของแต่ละประเทศ ที่นำเสนอผ่านวิธีการคิดในการแก้ปัญหา ออกมาเป็นสินค้านวัตกรรมต่างๆ ทุกประเทศพยายามนำไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคนในชาติ มาเป็นจุดตั้งต้นในการคิดค้นสินค้าขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตลาดแบบสร้างสรรค์ ไทยเราเองก็ควรมุ่งเน้น ด้านนี้เช่นเดียวกัน เพื่อผลักดัน Soft Power ในด้านของนวัตกรรม
การร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังในครั้งนี้ บริษัทโซเชียลแล็บ รู้สึกดีใจและยินดีมาก ที่จะได้ร่วมช่วยส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาของนักเรียน นักศึกษา รวมถึงคนรุ่นใหม่ ที่สนใจการออกแบบสินค้าเชิงนวัตกรรมจริงๆ เพื่อให้ได้มีสินค้านวัตกรรมไทย ฝีมือคนไทย นำขายในตลาดไทยเพิ่มขึ้น เรามองว่าเราควรเริ่มจากการบ่มเพาะผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในประเทศเราก่อน เมื่อมีความพร้อม เราก็เชื่อว่าการนำสินค้าไปสู่ต่างประเทศนั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนให้กลุ่มเหล่านี้มีการตื่นตัวและเท่าทันเทรนด์จากต่างประเทศ เพื่อส่งออก ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญที่เราพร้อมส่งเสริมในทุกๆปี
รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับบริษัท โซเชียลแล็บ ซึงเป็นผู้นําและเชี่ยวชาญในการนําเสนอข่าวสารด้าน เทคโนโลยีด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ที่ครอบคลุมการผลิตสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แบบครบวงจร รวมถึงการผลักดันนวัตกรรมไทยไปสู่สากล
ความร่วมมือในวันนี้ยังมุ่งหวังที่จะสร้างความร่วมมือทางวิชาการวิจัยและพัฒนา ในการออกแบบสินค้า หรือผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการ ของธุรกิจ และส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา ให้คณาจารย์และนักศึกษามีโอกาสได้เรียนรู้ และพัฒนาทักษะในการออกแบบสินค้านวัตกรรม เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความเป็นเลิศ ในด้านนี้และเพื่อสร้างซอฟต์พาวเวอร์ด้านนวัตกรรมของไทย
ความร่วมมือนี้เกิดขึ้นผ่านการทํางานร่วมกันของบุคลากรจากทั้งสองฝ่ายในการ ออกแบบสินค้า หรือผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของร้านค้า โดยการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ ที่น่าสนใจในตลาด เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้วยการรีดีไซน์ หรือออกแบบใหม่ที่ตรงกับความต้องการ ของผู้บริโภคมากข้ึน และคัดเลือกผลิตภัณฑ์ท่ีมีศักยภาพในการผลิตและนําออกจัดจําหน่ายทั้งในและต่างประเทศ
ความตั้งใจของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มุ่งเน้นผลิตทรัพยากรมนุษย์ ที่มีความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ควบคู่จริยธรรม และรักษาไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมอันดีของประเทศ มุ่งมั่นที่จะพัฒนา ประเทศด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม วิจัย โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นํา นวัตกรรมระดับโลก “The World Master Of Innovation” และพร้อมพัฒนา ทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ให้มีคุณภาพสูง ขับเคลื่อน สจล. ให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนําของโลก
–เปิดศักราชใหม่ AIS Points Platform เตรียมอัดแน่นโปรแกรมทั้ง “รับ แลก ลุ้น” ตลอดทั้งปี
สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…
Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…
จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…
Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…
ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…
ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…