Business

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก เปิดตัวแล้ว ชูเป็นร้านกาแฟสีเขียวที่ใหญ่ที่สุดในไทย

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เปิดตัว สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก ร้านกาแฟสีเขียว หรือ Greener Store ที่ใหญ่ที่สุด และร้านแฟลกชิพแห่งที่ 4 ในประเทศไทย ณ วัน แบงค็อก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายตลาดและความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก เป็นร้าน Greener Store ที่ได้รับการออกแบบตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัดในด้านการอนุรักษ์น้ำ การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การลดขยะ และการใช้วัสดุอย่างรับผิดชอบ ทั้งนี้สตาร์ปัคส์ ตั้งเป้าหมายระดับโลกในการรับรอง Greener Stores 10,000 แห่งทั่วโลกภายในปีพ.ศ. 2568 เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ การใช้น้ำ และขยะฝังกลบลง 50% ภายในปีพ.ศ. 2573

การเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่การยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก ได้รับการออกแบบในคอนเซ็ปต์ Third Place หรือบ้านหลังที่สามที่ต้อนรับผู้คนหลากหลายให้สามารถมาแลกเปลี่ยนเรื่องราวและผ่อนคลาย พร้อมเพลิดเพลินกับประสบการณ์กาแฟอันน่าประทับใจ ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบทางวัฒนธรรมไทยเข้ากับการออกแบบที่แสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรม ท่ามกลางฉากหลังที่มีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ รวมถึงเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ระหว่างสตาร์บัคส์กับชุมชนท้องถิ่น และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เมื่อเข้ามาในร้าน ลูกค้าจะได้สัมผัสกับความอบอุ่นที่คุ้นเคยของสตาร์บัคส์ ผสมผสานกับกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย สร้างบรรยากาศที่โดดเด่นและอบอุ่น ส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์และการเชื่อมต่อระหว่างกัน

เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของเราที่มีต่อประเทศไทยและลูกค้า รวมถึงความทุ่มเทของสตาร์บัคส์ต่อสิ่งแวดล้อม ชาวไร่กาแฟ และชุมชน เราได้สร้างพื้นที่ที่เป็นมากกว่าร้านกาแฟด้วยการผสานค่านิยมของเรากับศิลปะท้องถิ่น พื้นที่นี้คือส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาของเราในการเสิร์ฟกาแฟคุณภาพเยี่ยม พร้อมกับการสร้างประโยชน์ต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ที่นี่คือจุดบรรจบของประเพณีและนวัตกรรม โดยที่ทุกแก้วจากสตาร์บัคส์บอกเล่าเรื่องราวของความยั่งยืนและวัฒนธรรมท้องถิ่นในประเทศของเรา”

ตอกย้ำคำมั่นสัญญาที่จะให้คืนกลับมากกว่าที่ได้รับมากับสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก เป็นร้าน Greener Store ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้วยพื้นที่กว่า 860 ตารางเมตร ที่ใช้นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนมาผสมผสานในการการออกแบบ ได้แก่ จุดรีไซเคิลขยะครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย ระบบการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของโครงการ วัน แบงค็อกในด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

จุฑาทิพย์ เก่งมานะ ผู้จัดการด้านผลกระทบทางสังคมและความยั่งยืน สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก เป็นร้านที่พิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเราต่อการดูแลสิ่งแวดล้อม ร้านนี้เป็นสาขาแรกที่มี Condiment Bar เพื่อความยั่งยืนที่ส่งเสริมให้ลูกค้าล้างแก้วและเทเครื่องดื่มที่เหลือทิ้ง พร้อมทิ้งขยะในที่ที่เหมาะสม ทุกองค์ประกอบของร้านนี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันโดยคำนึงถึงความยั่งยืน ตอกย้ำถึงความทุ่มเทของสตาร์บัคส์ต่อแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เราเชื่อว่าร้านแห่งนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนความสำเร็จด้านสิ่งแวดล้อมในอนาคตที่สำคัญของร้านสตาร์บัคส์ทั่วทั้งประเทศไทย”

สตาร์บัคส์กำลังเดินหน้าในการเปิดร้าน Greener Store จำนวน 20 สาขาในประเทศไทยภายในสิ้นปีพ.ศ. 2567 เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายด้านความยั่งยืนและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ได้เปิดตัว “LITTLE CHOICES. BIG CHANGES.” แคมเปญเพื่อความยั่งยืน เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการสร้างความยั่งยืน ด้วยการมอบส่วนลด 10 บาทสำหรับลูกค้าที่นำแก้วส่วนตัวมาใช้ที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศโดยเป็นกิจกรรมที่สตาร์บัคส์ทำมาอย่างต่อเนื่อง

การออกแบบร้าน: พื้นที่แสดงวัฒนธรรมกาแฟจากภาคเหนือของไทยและศิลปะท้องถิ่น

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก ได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนถึงแก่นแท้ของกาแฟ ชุมชน และการเชื่อมต่อ เพื่อมอบประสบการณ์ Third Place ที่แท้จริง การออกแบบภายในร้านทั้งสองชั้นได้รับแรงบันดาลใจจากทิวเขาที่เป็นพื้นที่เพาะปลูกกาแฟในภาคเหนือของประเทศไทย ที่อยู่ของชุมชนชาวเขาที่มีชีวิตชีวา จนกลายเป็นแนวคิดการออกแบบ เรือนยอดไม้ใหญ่ หรือ Tree Top Canopy ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่ใช้ในการเพาะปลูกกาแฟ โดยชั้นแรกของร้านเป็นตัวแทนของต้นกาแฟ ซึ่งอุทิศให้กับการชงและเสิร์ฟกาแฟ ส่วนชั้นบนสะท้อนถึงเรือนยอดไม้ มีพื้นที่นั่งเล่นในบรรยากาศผ่อนคลายให้กับลูกค้าเพื่อพูดคุยกันและพักผ่อน องค์ประกอบเหล่านี้ได้สร้างพื้นที่ที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่มีความหมาย ท่ามกลางบรรยากาศที่ผสานชุมชนท้องถิ่นเข้ากับประสบการณ์สตาร์บัคส์ที่คุ้นเคย

ภายในร้านตกแต่งด้วยงานศิลปะจากศิลปินชาวไทย เพื่อเฉลิมฉลองวัฒนธรรมกาแฟของไทย มีไฮไลท์สำคัญได้แก่ผลงานสิ่งทอบนเพดานโดย Ease Studio และภาพจิตรกรรมฝาผนังอันสวยงามในห้อง Community room โดยศิลปิน ภาวิษา มีศรีนนท์ (PABAJA) ที่เน้นย้ำถึงความหลากหลายทางชีวภาพของพื้นที่ปลูกกาแฟที่สำคัญ

ธนาศักดิ์ กุลรัตนรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวถึงเบื้องหลังการออกแบบร้านนี้ว่า “การออกแบบของ สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมกาแฟอันหลากหลายของภาคเหนือของไทย และบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาของทำเลใจกลางเมืองนี้ เราได้สร้างพื้นที่ที่สะท้อนถึงความงดงามและประเพณีของเรา ร้านนี้ยังเป็นสถานที่ต้อนรับใจกลางกรุงเทพฯ ที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของสตาร์บัคส์ในการเชื่อมต่อผู้คนผ่านกาแฟที่มีคุณภาพท่ามกลางพื้นที่ที่มีความสวยงาม ทุกรายละเอียดตั้งแต่การออกแบบพื้นที่ไปจนถึงงานศิลปะ ล้วนบอกเล่าเรื่องราวของวัฒนธรรมท้องถิ่นและความยั่งยืน”

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก ให้บริการด้วยเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่สุดพิเศษ Starbucks OVISO™ ซึ่งมีการออกแบบให้ตัวเครื่องซ่อนอยู่ด้านล่าง ทำให้ลูกค้าและคอฟฟี่มาสเตอร์ได้มีปฏิสัมพันธ์กันได้สะดวกในระหว่างการชงกาแฟ การออกแบบนี้ยังช่วยยกระดับประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสของลูกค้าให้ได้มีโอกาสดื่มด่ำไปกับขั้นตอนการทำกาแฟอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การเลือกเมล็ดกาแฟไปจนถึงการได้เห็นกระบวนการชงเครื่องดื่ม

ในขณะที่สตาร์บัคส์ ยังคงมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก เป็นเครื่องพิสูจน์ที่สำคัญถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน การมีส่วนร่วมกับชุมชน และการมอบประสบการณ์กาแฟที่เป็นเลิศให้กับลูกค้า

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว Stamp Market ตลาดใหม่เพื่อนักสะสม ประมูล ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน จบในที่เดียว

supersab

Recent Posts

Visa เผยข้อมูลชี้ชัด ไทยยังคงครองแชมป์จุดหมายปลายทางยอดฮิต นักท่องเที่ยวสหรัฐฯ-ยุโรปหนุนการใช้จ่ายโต

วีซ่า (Visa) เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดที่ตอกย้ำสถานะของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยข้อมูลในช่วงสองเดือนแรกของปี 2568 เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการใช้จ่ายที่น่าสนใจทั้งการเดินทางเข้าและออกจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวขาเข้ายังคงแข็งแกร่ง สหรัฐฯ-ยุโรปนำทัพใช้จ่าย ผลสำรวจชี้ว่า การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงมี momentum ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวกลุ่มหลัก อาทิ สหรัฐอเมริกา…

9 hours ago

AIS ผนึก TGI และพันธมิตร ขยายฐานนวัตกรรม 5G ใน EEC ยกระดับอุตสาหกรรมไทยสู่ 4.0

AIS Business จับมือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และสถาบันไทย-เยอรมัน (TGI) เปิดตัว "5G Solution Development Center" แห่งที่…

9 hours ago

สงกรานต์นี้ ปลอดภัยไว้ก่อน! ชไนเดอร์ อิเล็คทริค แนะ 7 จุดเช็กไฟง่ายๆ รับมือหยุดยาว

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ห่วงใยความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชวนคนไทยใส่ใจตรวจเช็กระบบไฟฟ้าด้วยตนเอง 7 จุดสำคัญ ทั้งในบ้านและอาคาร เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน พร้อมแนะนำบริการพิเศษตรวจสอบระบบจ่ายไฟฟ้าแรงดันสูง Busduct / Busway สำหรับอาคาร หลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น…

9 hours ago

เอปสัน คว้า 2 รางวัลแห่งปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประสบการณ์ลูกค้า และแบรนด์อันดับหนึ่งเครื่องพิมพ์

เอปสัน (ประเทศไทย) สร้างความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ คว้า 2 รางวัลทรงเกียรติระดับประเทศประจำปี 2568 ได้แก่ รางวัล “Thailand Top Company Awards 2025” ในประเภท…

23 hours ago

NH Collection Samui Peace Resort รีสอร์ทหรูริมหาดบ่อผุด สัมผัสโอเอซิสแห่งการพักผ่อนบนเกาะสมุย

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการ เปิดตัวโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น สมุย พีซ รีสอร์ท (NH Collection Samui Peace Resort) รีสอร์ทหรูแห่งแรกภายใต้แบรนด์…

23 hours ago

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก บีโอไอ เปิด “Thailand Fast Track” ดึงดูดสตาร์ทอัพทั่วโลก ปักหมุดไทยศูนย์กลางลงทุนแห่งใหม่

ทรู ดิจิทัล พาร์ค เดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในภูมิภาค ผนึกกำลังกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดตัวโครงการสำคัญ "Thailand Fast Track" เพื่อเติมเต็มความต้องการของสตาร์ทอัพและนักลงทุนจากทั่วโลกที่สนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โครงการ "Thailand Fast Track"…

1 day ago

This website uses cookies.