Business

HONOR เปิดแผนเชิงรุก ส่ง HONOR Magic5 Pro 5G บุกตลาดเรือธง ตั้งเป้าสิ้นปีโต 5 เท่า

หลังจากกลับมาบุกตลาดไทยกว่า 10 เดือน ล่าสุด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดแผนเชิงรุกเพิ่มไลน์แฟลกชิป ส่ง HONOR Magic5 Pro 5G เสริมแกร่งตลาดพรีเมียม ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมและการเข้าถึงเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่าของผู้บริโภค พร้อมรองรับการใช้งาน Google Mobile Service และเครือข่าย 5G ตั้งเป้าแผนการเติบโตของตระกูล Magic ทะลุ 10 เท่า พร้อมวางเป้าปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5 เท่า มั่นใจส่ง HONOR ก้าวสู่แถวหน้าของตลาดสมาร์ทโฟน ภายใน 3 ปี ด้วยคุณภาพและนวัตกรรมที่โดดเด่น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเติมเต็มไอทีซิสเท็มให้แข็งแกร่ง

สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยถึงความสำเร็จของ HONOR ว่า “ในปีที่ผ่านมา HONOR ได้สร้างความโดดเด่นโดยได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดในประเทศจีนด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 2 และอยู่ในอันดับ 6 ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยตลอด 10 เดือนที่ HONOR ได้กลับมารุกตลาดในประเทศไทย ด้วยจุดแข็งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของแบรนด์ รวมถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ตั้งแต่รุ่น Entry อย่าง X ซีรีส์ ไปจนถึงรุ่นเรือธงของแบรนด์อย่างตระกูล Magic ที่ผสานกับความแข็งแกร่งด้านคุณภาพสินค้าและบริการหลังการขายของซินเน็ค ทำให้ที่ผ่านมาเราได้กระแสตอบรับที่ดี โดยเมื่อเทียบไตรมาสแรกของปี 2566 ต่อไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 HONOR มีอัตราการเติบโตของแบรนด์สูงถึง 30% และจากกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้พรีเมียมมากขึ้น ทำให้ในวันนี้เราพร้อมที่จะก้าวสู่ ไมล์สโตนส์สำคัญในการเพิ่มไลน์แฟลกชิปกับ HONOR Magic5 Pro 5G เรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ตลาดด้วยการพลิกมาตรฐานนวัตกรรมและความคุ้มค่าที่มั่นใจได้ว่าจะเขย่าวงการสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป อย่างแน่นอน”

AIS จับมือ HBO พร้อมสตรีม HBO GO และ 5 ช่องพรีเมียมผ่าน AIS PLAY แพ็กเกจเฉพาะลูกค้า AIS 99 บาท/เดือน และ 999 บาท/ปี

สำหรับปีที่ผ่านมา HONOR เป็นแบรนด์สำคัญที่ทำให้กลุ่มสินค้าสมาร์ทโฟนของซินเน็คเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ภายใต้กลุ่มสินค้าที่หลากหลายตั้งแต่สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และสมาร์ทวอทช์ พร้อมกันนี้ กลุ่มสินค้าที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจะเน้นไปที่นวัตกรรมล้ำสมัยและเทคโนโลยีที่โดดเด่น ซึ่งจะอยู่ในระดับกลางไปจนถึงระดับพรีเมียม โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดในปี 2566 คือ HONOR 70 5G ในราคาหมื่นกลาง ไปจนถึง HONOR X9a 5G ในราคาหมื่นต้นถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งราคาและคุณภาพ ทำให้ในปีนี้ HONOR มีแผนที่จะนำสินค้ากลุ่มพรีเมียมเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมากขึ้น โดยสินค้ารุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะรุ่นเรือธงที่เปิดตัวล่าสุดอย่าง HONOR Magic5 Pro 5G ได้ผสานขุมพลังชิปเซตทรงประสิทธิภาพที่ปลดล็อคการใช้งานอย่างลื่นไหล พร้อมจัดเต็มเทคโนโลยี AI ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์กล้องสมาร์ทโฟนที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น นอกจากนี้ ซินเน็คยังการันตีคุณภาพของสินค้าและประสบการณ์ตลอดอายุการใช้งานด้วยบริการหลังการขาย Trusted by Synnex ที่ทั่วถึงทั้ง 11 สาขา ส่งผลให้ฐานลูกค้าของ HONOR เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับพัฒนาการของตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2566 ที่เทคโนโลยีจะแข่งขันอย่างดุเดือดมากกว่าเดิม โดยผู้คนมีแนวโน้มที่จะเปิดรับ แบรนด์ใหม่ๆ มากขึ้น ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแบรนด์จะเน้นไปที่คุณภาพที่ดีและสเปคที่สูง ไม่ว่าจะเป็น ชิปเซต ระบบชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง และฟีเจอร์กล้อง รวมถึงราคาที่เอื้อมถึงได้กลายเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อ ซึ่งสมาร์ทโฟนของ HONOR สามารถตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคได้ครบทุกมิติ

สำหรับ HONOR Magic5 Pro 5G ที่เปิดตัวล่าสุดนี้ เรียกได้ว่าก้าวข้ามขีดจำกัดของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่างแท้จริง โดยมาพร้อมฟีเจอร์กล้องหลักระดับท็อปด้วยเลนส์ไวด์ เลนส์อัลตร้าไวด์ และเลนส์ระยะไกล (Telephoto lens) มีความละเอียดของทุกเลนส์สูงถึง 50 ล้านพิกเซล อีกทั้งยังเติมเต็มอรรถรสในการรับชมทุกคอนเทนต์ผ่านหน้าจอ LTPO ขนาด 6.81 นิ้ว รวมถึงยังมีฟีเจอร์เทคโนโลยีลดแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตาที่ได้รับการรับรองโดย TÜV Rheinland ซึ่ง HONOR Magic5 Pro 5G ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ได้รับการันตี Gold Label จาก DXOMark ครองอันดับ 1 พร้อมกันทั้งหมวดประสิทธิภาพกล้องและหน้าจอในช่วงแรกของการเปิดตัว อีกทั้งล่าสุดยังสามารถทุบสถิติ จาก DXOMark ในด้านระบบเสียงทรงพลังอีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์ทุกมิติของการใช้งาน

“แม้ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกจะหดตัวลงในปีนี้หลังเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจ แต่ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นทำให้สมาร์ทโฟน HONOR ในประเทศไทยเติบโตสวนตลาด โดยยังสามารถคงฐานลูกค้าเดิมและตีตลาดลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นผ่านการสร้างการรับรู้แก่กลุ่มลูกค้าในระดับแมส (Mass Market) ดังนั้นเราจึงมองเห็นโอกาสสำหรับแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และเดินหน้าขยายการลงทุนค้าปลีกอย่างต่อเนื่องในการรุกขยายฐานลูกค้าเพื่อช่วงชิงสัดส่วนการตลาดที่เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ เพื่อยกระดับประสบการณ์ใช้งานให้ทั่วถึงลูกค้าทุกราย ซินเน็คได้มีแผนขยาย HONOR Experience Store จากเดิม 5 สาขา เป็น 15 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงตั้งเป้าขยายจุดการขายเป็น 4,000 จุด จากเดิม 2,300 จุดภายในนี้ นอกจากนี้ เรายังมีแผนเพิ่มพนักงานขายทั่วประเทศถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้วเพื่อรองรับธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง” สุธิดา มงคลสุธี เผยถึงแผนธุรกิจในการรุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง

“เรามั่นใจว่าศักยภาพที่โดดเด่นในการไม่หยุดยั้งพัฒนาเทคโนโลยีทันสมัยของ HONOR รวมถึงการรับประกันคุณภาพสินค้าด้านบริการหลังการขายและความไว้วางใจจากซินเน็ค จะส่งผลให้แบรนด์เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง รวมถึงสามารถรักษาฐานลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยหลังจากนี้ เรายังมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ HONOR ที่หลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในอนาคตอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์ HONOR ให้ก้าวขึ้นสู่ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนของไทยในอนาคต”

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

17 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

17 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

17 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

18 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

21 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

21 hours ago