Business

TEA+ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ rPET 100% เจ้าแรกในตลาดชาพร้อมดื่มเมืองไทย

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ตอกย้ำความยั่งยืนด้านบรรจุภัณฑ์ ผ่านการเปิดตัวชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส (TEA+) ทั้ง 3 รสชาติ ในขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (“ขวด rPET 100%”) เป็นเจ้าแรกในตลาดชาพร้อมดื่มของเมืองไทยอร่อย สดชื่นเหมือนเดิม แถมยังรักษ์โลก ด้วยการสนับสนุน Bottle-to-Bottle Recycling มุ่งสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้นจริง ประกอบกับมูลค่าการเติบโตของตลาดชาพร้อมดื่มรสชาติดั้งเดิม ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นสูงกว่า 50%*ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าทีพลัสชาอู่หลงพร้อมดื่มในขวด rPET บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของคนรุ่นใหม่ที่รักการดื่มชาแท้ที่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของโลกไปพร้อมๆ กัน โดยผลิตภัณฑ์ทีพลัสในขวด rPET จะมาพร้อมโลโก้ rPET 100% ให้ผู้บริโภคสังเกตได้ง่าย มั่นใจได้ในความสะอาด ปลอดภัย และรสชาติที่อร่อยคงเดิม วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

IHG เปิดแคมเปญ ‘Meet How You Meet’ การจัดประชุมและอีเวนต์สุดพิเศษ ผสมผสานความยืดหยุ่นและรีวอร์ดสะสมอย่างลงตัว

อนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากวิกฤตโควิด-19 เราได้เล็งเห็น 2 เทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค คือ เทรนด์รักสุขภาพ ซึ่งตรงกับจุดขายของผลิตภัณฑ์ทีพลัสที่ผลิตจากใบชาแท้ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกเทรนด์ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คือ แนวคิดเรื่องความยั่งยืนที่ผู้บริโภคเริ่มตื่นตัวและใช้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า ซึ่งตรงกับจุดยืนของ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่มุ่งมั่นส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน (Sustainable Packaging Management) ตั้งแต่การเลือกใช้พลาสติก PET ที่มีคุณภาพดีและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Design for Recycle) รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มรายแรกในประเทศไทยที่เริ่มใช้ขวด rPET 100% โดยเริ่มเปิดตัวที่เครื่องดื่มเป๊ปซี่ และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล 550 มล. เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และวันนี้เราได้ขยายการใช้ขวด rPET 100% มาที่ชาพร้อมดื่มทีพลัส เพื่อตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและสามารถมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับเราได้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่เราร่วมส่งเสริม Bottle-to-Bottle Recycling เพื่อขับเคลื่อนการใช้ขวด rPET บรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืนให้เป็นที่นิยมแพร่หลายในประเทศไทย”

จูนิชิโร ทาคาตะ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มรวม (Liquid Refreshment Beverage : LRB) มีความเข้มข้นมากขึ้น ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 1.5 แสนล้านบาท โดยชาพร้อมดื่ม (Ready To Drink Tea) มีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 15% แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนมาเลือกดื่มชาแท้และใส่ใจต่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ตลาดชากลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลก็ขยายตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีมูลค่าการเติบโตเพิ่มมากกว่า 50% เทียบกับในช่วงเวลาเดียวกันตลอด 2 ปีที่ผ่านมา (ข้อมูลเดือนพฤษภาคม 2564 – พฤษภาคม 2566) อีกทั้งจำนวนผู้นิยมชากลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลยังมีมากถึง 27% ของชาพร้อมดื่มทั้งหมด และยังคงมีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง* ทั้งนี้ ทีพลัสเปิดตัวในไทยเมื่อปี 2564 เจาะตลาดคนรักการดื่มชาแท้และใส่ใจสุขภาพด้วยชาอู่หลงพร้อมดื่มคุณภาพชั้นดี และรสชาติหอมอร่อย ตามมาตรฐานแบบฉบับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น จนในปัจจุบันทีพลัสกลายมาเป็นผู้เล่นรายสำคัญที่ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ในตลาดชาอู่หลงเมืองไทย* ซึ่งนอกจากการเป็นผู้นำในด้านยอดขายแล้ว เรายังต้องการเป็นผู้นำในด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วย บริษัทฯ จึงเปิดตัวทีพลัสทุกรสชาติ ในแพคเกจจิ้งใหม่ ที่ใช้ขวด rPET 100% สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาพร้อมกับการออกแบบโลโก้ rPET 100% บนฉลาก ที่ทำให้ผู้บริโภคสังเกตและเข้าใจได้ง่ายว่าขวดนี้ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% อีกทั้งยังสามารถนำขวดที่ใช้แล้วไป รีไซเคิลต่อได้อีก ทำให้ผู้บริโภคของทีพลัส นอกจากจะได้ดื่มชาคุณภาพดี อร่อย สดชื่น และได้รสชาติชาแท้ตามแบบต้นตำรับแล้ว ยังได้ช่วยส่งต่อโลกที่ดีให้กับคนรุ่นหลังอีกด้วย”

สำหรับ ชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส ถือเป็นแบรนด์ชาชื่อดังของซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งซันโทรี่มีประสบการณ์ในการผลิตชาอู่หลงมายาวนานกว่า 40 ปี โดยทีพลัสสกัดจากใบชาอู่หลง 100% และยังมี OTPP (Oolong Tea Polymerized Polyphenol) สารตามธรรมชาติที่มีเฉพาะในใบชาอู่หลง ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่รักชาแท้อย่างตรงจุด ทั้งยังให้กลิ่นสัมผัส ของใบชาคั่วคุณภาพดีที่หอมกลมกล่อมอย่างโดดเด่น และผ่านกระบวนการผลิตที่ได้คุณภาพและการหมักชาที่พิถีพิถันตามแบบฉบับของซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น ที่ทั่วโลกไว้วางใจ โดยทีพลัสมุ่งเจาะกลุ่มคนวัยทำงานอายุ 25-35 ปี ที่ชื่นชอบการดื่มชาที่ให้ความสดชื่น รวมถึงกลุ่มคนรักการดื่มชาที่มองหาชาพร้อมดื่มที่ผลิตจากใบชาคุณภาพดี ซึ่งนอกจากจุดเด่นในเรื่องของรสชาติชาที่หอมกลมกล่อมและสดชื่นแล้ว ทีพลัสยังนำเสนอชาอู่หลงหลากหลายสูตรสำหรับเป็นทางเลือกของคนทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบันทีพลัสมีผลิตภัณฑ์ชาอู่หลงที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 3 รสชาติ ทั้งสูตรกลมกล่อม สูตรไม่มีน้ำตาล และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ชาอู่หลงทีพลัส ฮันนี่เลมอน

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

10 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

10 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

10 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

11 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

11 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

11 hours ago