Business

ไปรษณีย์ไทย เผยรายได้ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ปี 66 เติบโต 19.70%

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยการดำเนินงานในปี 2566 ยังคงเติบโตท่ามกลางปัจจัยเสี่ยง และเป็นขนส่งที่ผู้ใช้บริการให้ความเชื่อมั่นสูงสุดถึง 91.30% ชี้จากการปรับตัวตลอดทั้งปีทำให้สามารถทำรายได้รวมเพิ่มขึ้น 7% จากปี 2565 โดยธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์เติบโต 19.70% รวมถึงมีปริมาณชิ้นงานสะสมสูงกว่าปี 2565 กว่า 26.18% โดยในปีนี้ยังเร่งเดินหน้าบทบาทขนส่งของชาติ เพิ่มโอกาสให้กับทุกภาคส่วนด้วย บุคลากร-เครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ คุณภาพบริการที่รวดเร็ว ความครบครันเพื่อผู้ใช้บริการทุกคน

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่าภาคธุรกิจขนส่ง-โลจิสติกส์ เป็นหนึ่งในห่วงโซ่อุปทานและเป็นหัวใจสำคัญของระบบเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าภาคส่วนนี้ก็ต้องเผชิญกับความผันผวนทั้งต้นทุนพลังงาน การแข่งขันด้านราคา สภาพเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่ ทำให้ผู้ให้บริการต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์ รวมถึงเพิ่มโซลูชันการบริการเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นทางธุรกิจ

“ตลอดปี 2566 ไปรษณีย์ไทยมีการปรับตัวเพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดกับคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ผู้ใช้บริการพึงพอใจเลือกใช้บริการ และสามารถทำรายได้รวมเพิ่มขึ้นสูงขึ้นกว่าปี 2565 และพลิกฟื้นไม่อยู่ในภาวะขาดทุน โดยสร้างรายได้จาก 4 กลุ่มธุรกิจศักยภาพหลักซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ธุรกิจไปรษณียภัณฑ์ ธุรกิจระหว่างประเทศ และธุรกิจค้าปลีก-การเงิน ซึ่งกลุ่มธุรกิจที่ทำรายได้สูงสุดคือ ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งมีรายได้สูงกว่าปี 2565 ถึง 19.70% และมีปริมาณชิ้นงานสะสมสูงกว่าปี 2565 กว่า 26.18% จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการทุกภาคส่วนที่มั่นใจใช้บริการกับไปรษณีย์ไทยตลอดปี 2566 ยืนยันได้จากผลสำรวจความเชื่อมั่นแบรนด์ไปรษณีย์ไทย ปี 2566 ที่สูงถึง  91.30%”

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในปีนี้ ไปรษณีย์ไทยเล็งเห็นถึงการเพิ่มโอกาสให้กับตลาด สังคม และภาคเศรษฐกิจ ด้วยการใช้ศักยภาพของธุรกิจส่งมอบให้กับผู้ใช้บริการทุกภาคส่วน ด้วย บุคลากร-เครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ โดยมีบุรุษไปรษณีย์กว่า 25,000 ราย รวมทั้งที่ทำการไปรษณีย์และเครือข่ายเพื่อนพี่ไปรฯ ทั่วประเทศรวมกว่า 30,000 แห่ง กระจายในทุกพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สะดวกต่อการเข้ารับบริการ ความครบครันเพื่อผู้ใช้บริการ ด้วยการพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่ตรงใจผู้บริโภค อาทิ บริการ Courier Lite จัดส่งด่วนต่างประเทศครอบคลุม 33 ปลายทาง เพื่อขยายโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าได้จัดส่งสินค้ากลุ่มอาหารแห้ง และอื่น ๆ ในราคาประหยัด การส่งสินค้าที่ต้องการโซลูชันเฉพาะตัว เช่น ปลาสวยงาม ผลผลิตทางการเกษตร สิ่งของขนาดใหญ่ สิ่งของรูปร่างพิเศษ เป็นต้น คุณภาพบริการ โดยเฉพาะบริการส่งด่วน EMS ที่ให้ความสำคัญกับความรวดเร็ว แม่นยำ จากระบบเทคโนโลยีดิจิทัล “GPS Tracking” ที่ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานะได้แบบเรียลไทม์ ตรงต่อเวลา การนำจ่ายที่รวดเร็วทุกปลายทาง บริการรับฝาก-นำจ่ายทั่วทุกพื้นที่แม้เป็นพื้นที่ห่างไกล รวมถึงนำจ่ายทุกวันไม่เว้นวันหยุด และความปลอดภัยตลอดกระบวนการขนส่ง

สำหรับในปี 2567 ไปรษณีย์ไทยยังมีเป้าหมายที่จะขยายฐานผู้ใช้บริการไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ภาคธุรกิจออนไลน์ รวมถึง SME ให้ได้เติบโตเพิ่มขึ้นจากการใช้ระบบขนส่งที่มีคุณภาพ ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ โดยไปรษณีย์ไทยพร้อมส่งต่อคุณภาพที่ดีที่สุดให้ประชาชนอีกด้วย

ไปรษณีย์ไทย X เจมาร์ท ประกันภัย เปิดตัวแพ็กเกจประกันอุบัติเหตุ ไมโคร อินชัวรันส์ เบี้ยเริ่มต้นเพียง 220 บาท ซื้อได้แล้ววันนี้

supersab

Recent Posts

AIS-True เปิดฉากระบบแจ้งเตือนภัย Cell Broadcast ทั่วไทย พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการ

AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…

10 hours ago

ดีพร้อม-บางจากฯ ผนึก 5 พันธมิตรธุรกิจ ผลิต “น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน” 1 ล้านลิตรต่อวัน ดันไทยสู่ฮับการบินพลังงานสะอาด ชิงความได้เปรียบเศรษฐกิจโลก

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…

11 hours ago

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

14 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

16 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

16 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

16 hours ago

This website uses cookies.