บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยการดำเนินงานในปี 2566 ยังคงเติบโตท่ามกลางปัจจัยเสี่ยง และเป็นขนส่งที่ผู้ใช้บริการให้ความเชื่อมั่นสูงสุดถึง 91.30% ชี้จากการปรับตัวตลอดทั้งปีทำให้สามารถทำรายได้รวมเพิ่มขึ้น 7% จากปี 2565 โดยธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์เติบโต 19.70% รวมถึงมีปริมาณชิ้นงานสะสมสูงกว่าปี 2565 กว่า 26.18% โดยในปีนี้ยังเร่งเดินหน้าบทบาทขนส่งของชาติ เพิ่มโอกาสให้กับทุกภาคส่วนด้วย บุคลากร-เครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ คุณภาพบริการที่รวดเร็ว ความครบครันเพื่อผู้ใช้บริการทุกคน
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่าภาคธุรกิจขนส่ง-โลจิสติกส์ เป็นหนึ่งในห่วงโซ่อุปทานและเป็นหัวใจสำคัญของระบบเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าภาคส่วนนี้ก็ต้องเผชิญกับความผันผวนทั้งต้นทุนพลังงาน การแข่งขันด้านราคา สภาพเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่ ทำให้ผู้ให้บริการต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์ รวมถึงเพิ่มโซลูชันการบริการเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นทางธุรกิจ
“ตลอดปี 2566 ไปรษณีย์ไทยมีการปรับตัวเพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดกับคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ผู้ใช้บริการพึงพอใจเลือกใช้บริการ และสามารถทำรายได้รวมเพิ่มขึ้นสูงขึ้นกว่าปี 2565 และพลิกฟื้นไม่อยู่ในภาวะขาดทุน โดยสร้างรายได้จาก 4 กลุ่มธุรกิจศักยภาพหลักซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ธุรกิจไปรษณียภัณฑ์ ธุรกิจระหว่างประเทศ และธุรกิจค้าปลีก-การเงิน ซึ่งกลุ่มธุรกิจที่ทำรายได้สูงสุดคือ ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งมีรายได้สูงกว่าปี 2565 ถึง 19.70% และมีปริมาณชิ้นงานสะสมสูงกว่าปี 2565 กว่า 26.18% จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการทุกภาคส่วนที่มั่นใจใช้บริการกับไปรษณีย์ไทยตลอดปี 2566 ยืนยันได้จากผลสำรวจความเชื่อมั่นแบรนด์ไปรษณีย์ไทย ปี 2566 ที่สูงถึง 91.30%”
ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในปีนี้ ไปรษณีย์ไทยเล็งเห็นถึงการเพิ่มโอกาสให้กับตลาด สังคม และภาคเศรษฐกิจ ด้วยการใช้ศักยภาพของธุรกิจส่งมอบให้กับผู้ใช้บริการทุกภาคส่วน ด้วย บุคลากร-เครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ โดยมีบุรุษไปรษณีย์กว่า 25,000 ราย รวมทั้งที่ทำการไปรษณีย์และเครือข่ายเพื่อนพี่ไปรฯ ทั่วประเทศรวมกว่า 30,000 แห่ง กระจายในทุกพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สะดวกต่อการเข้ารับบริการ ความครบครันเพื่อผู้ใช้บริการ ด้วยการพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่ตรงใจผู้บริโภค อาทิ บริการ Courier Lite จัดส่งด่วนต่างประเทศครอบคลุม 33 ปลายทาง เพื่อขยายโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าได้จัดส่งสินค้ากลุ่มอาหารแห้ง และอื่น ๆ ในราคาประหยัด การส่งสินค้าที่ต้องการโซลูชันเฉพาะตัว เช่น ปลาสวยงาม ผลผลิตทางการเกษตร สิ่งของขนาดใหญ่ สิ่งของรูปร่างพิเศษ เป็นต้น คุณภาพบริการ โดยเฉพาะบริการส่งด่วน EMS ที่ให้ความสำคัญกับความรวดเร็ว แม่นยำ จากระบบเทคโนโลยีดิจิทัล “GPS Tracking” ที่ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานะได้แบบเรียลไทม์ ตรงต่อเวลา การนำจ่ายที่รวดเร็วทุกปลายทาง บริการรับฝาก-นำจ่ายทั่วทุกพื้นที่แม้เป็นพื้นที่ห่างไกล รวมถึงนำจ่ายทุกวันไม่เว้นวันหยุด และความปลอดภัยตลอดกระบวนการขนส่ง
สำหรับในปี 2567 ไปรษณีย์ไทยยังมีเป้าหมายที่จะขยายฐานผู้ใช้บริการไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ภาคธุรกิจออนไลน์ รวมถึง SME ให้ได้เติบโตเพิ่มขึ้นจากการใช้ระบบขนส่งที่มีคุณภาพ ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ โดยไปรษณีย์ไทยพร้อมส่งต่อคุณภาพที่ดีที่สุดให้ประชาชนอีกด้วย
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…