บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำการฟื้นฟูเศรษฐกิจปี 2566 ลุยเปิด ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาภูเก็ต ฉลอง สาขาที่ 69 และเป็นสาขาที่ 3 ของจังหวัดภูเก็ตครอบคลุมการให้บริการฝั่งภูเก็ตตอนใต้ ความพิเศษของสาขาดังกล่าวเป็นรูปแบบของไฮบริด ฟอร์แมต ตั้งอยู่บนพื้นที่ 24,000 ตร.ม. มีพื้นที่ให้บริการถึง 2 ชั้น ซึ่งเป็นการรวมตัวกันระหว่างไทวัสดุ และบีเอ็นบี โฮม ได้อย่างลงตัว มีสินค้าให้เลือกช้อปแบบครบวงจร อัดแน่นทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านแบรนด์ดังกว่า 37,000 รายการ อย่างไรก็ตาม การเปิดสาขาดังกล่าวมีเป้าหมายรองรับเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวแรง พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
สุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า ในปี 2566 ถือว่ามีสัญญาณที่ดีขึ้นในด้านการฟื้นตัวของภาคการก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ในไตรมาสแรกของปี ไทวัสดุได้เปิดแล้ว 3 สาขา ได้แก่ ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขารังสิตคลอง 4 ไทวัสดุ สาขากำแพงเพชร และไทวัสดุ สาขาโคราช หัวทะเล และยังมีเป้าหมายเปิดร้านไทวัสดุเพื่อให้บริการลูกค้าครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั้งนี้ ล่าสุดจึงได้เปิดตัว ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาภูเก็ต ฉลอง ซึ่งเป็นสาขาที่ 69 และเป็นสาขาที่ 3 ของจังหวัดภูเก็ตเพิ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีสาขา อำเภอถลาง และสาขาอำเภอเมืองภูเก็ต ทั้ง 2 สาขา ได้การตอบรับจากผู้บริโภคในพื้นที่ด้วยดี สามารถตอบโจทย์ความต้องการในภาคส่วนต่าง ๆ ได้ทั้งในเชิงรูปแบบของสินค้า การให้บริการจากทีมผู้เชี่ยวชาญ และจากสัญญาณการเปิดเมือง – ในฐานะที่เป็นเมืองสำคัญด้านการท่องเที่ยว ยิ่งเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีของภูเก็ตทั้งในการปรับปรุงสถานที่เพื่อให้บริการที่มีอยู่เดิม การก่อสร้างใหม่จากโครงการต่าง ๆ ที่ขยายตัวไปสู่พื้นที่อื่น ๆ ที่ไม่ใช่เพียงแค่เขตเมืองและเป็นโครงการที่มีมูลค่าหลักพันล้านบาท อีกทั้งยังมีเทรนด์ในการก่อสร้างใหม่ ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
–วัตสัน ประเทศไทย ชูกลยุทธ์ O+O สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งไร้รอยต่อ
“จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเมืองที่โดดเด่นในเรื่องของทะเลที่สวยงาม รวมถึงจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก เมื่อประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ จึงเป็นการฟื้นเศรษฐกิจให้กับภูเก็ตให้เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่กลับมาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น หลายโรงแรมมีการพัฒนาให้เข้ากับเทรนด์การท่องเที่ยวยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวท ปรับปรุง รวมถึงการต่อเติม เพื่อรองรับการเข้าพักของนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลโดยตรงกับความต้องการสินค้าวัตถุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านของผู้รับเหมา – กลุ่มช่างภายในพื้นที่ และเป็นสัญญาณที่ดีในการเปิดตัว ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาภูเก็ต ฉลอง มีขนาด 24,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ที่ ตำบลฉลอง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการลงเรือท่องเที่ยวทางทิศใต้ของจังหวัดภูเก็ต โดยมีจำนวนบ้านเรือนรายล้อมกว่า 170,000 ครัวเรือน ซึ่งความพิเศษของสาขานี้คือความเป็นไฮบริด ฟอร์แมต เป็นการรวมตัวระหว่างไทวัสดุ และบีเอ็นบี โฮม ที่มีสินค้าให้บริการแบบครบวงจร มีพื้นที่ให้บริการถึง 2 ชั้น อัดแน่นทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านกว่า 37,000 รายการด้วยราคาที่จับต้องได้ ทั้งนี้ ไทวัสดุได้วางงบประมาณการเปิดสาขาดังกล่าวไว้ที่ 340 ล้านบาทและตอกย้ำเป้าหมายกำไรปี 2566 ที่วางไว้ 15%”
ไทวัสดุเชื่อมั่นว่าการเปิดสาขาใหม่ครั้งนี้จะเป็นการเสริมทัพความแกร่งให้กับธุรกิจของไทวัสดุ ในฐานะผู้นำค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านเบอร์หนึ่งของไทย รวมถึงทุกๆ การเปิดสาขาใหม่ ยังเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่คนในพื้นได้อีกหลายร้อยอัตรา ทำให้คนในพื้นที่มีรายได้เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว อีกทั้งไทวัสดุยังมีโครงการเพื่อสังคมอีกมายอย่าง เช่น การสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหรือโรงเรียนในพื้นที่ที่ทางไทวัสดุตั้งอยู่ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์และการศึกษา และช่วยยกระดับการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจของไทวัสดุที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง” สุทธิสาร กล่าวปิดท้าย