กลุ่มเซ็นทรัล ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกและบริการทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ เปิดตัว The 1 Ads ผู้นำด้าน Retail media ของกลุ่มเซ็นทรัลที่มีจำนวนสื่อครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศไทย โชว์วิสัยทัศน์ Central Group Synergy ผนึกศักยภาพกลุ่มเซ็นทรัล เจาะกลุ่มนักช้อปตัวจริงอย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านสื่อออนไลน์และสื่อใกล้จุดขายรวมกว่า 3,200 จุดจากกว่า 66 สาขาใน 38 จังหวัด เน้นสร้างการรับรู้ในวงกว้างและนำสู่การซื้อจริงได้อย่างครบวงจรเป็นครั้งแรกในวงการสื่อนอกบ้านของไทย พร้อมกลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างเจาะจง (Precise Targeting) ดันประสิทธิภาพการใช้สื่ออย่างตรงกลุ่มลูกค้าและวัดผลได้จริง ด้วยศักยภาพ Data & Insights จาก The 1 ผู้เชี่ยวชาญด้าน Data-Driven Marketing ที่ครอบคลุมที่สุดในไทย
จิรัฏฐ์ วงศ์พิศาล, Head of The 1 Ads – Central Group กล่าวถึง The 1 Ads ไว้ว่า “ภายใต้วิสัยทัศน์ Central Group Synergy เราเปิดตัว The 1 Ads ในฐานะ One-Stop Shop for Better Omni Experience ที่ได้รวบรวม Retail Media ทั้งหมดของกลุ่มเซ็นทรัล ทั้งออนไลน์และออฟไลน์มาไว้ที่เดียว ทั้งนี้เพื่อแบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ สามารถวางแผนการสื่อสารกับลูกค้าด้วย Omnichannel Strategy เท่าทันกับโลกในปัจจุบันได้อย่างแท้จริง ซึ่งแน่นอนว่า Retail media ซึ่งเป็นสื่อ ณ จุดขาย (Point of Purchase) เรียกได้ว่าเป็นสื่อนอกบ้าน (OOH) ที่ไม่เพียงสร้างการรับรู้และเน้นย้ำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ได้ แต่ยังมีประสิทธิภาพสูงสุดในการเข้าถึงผู้บริโภคในขั้นตอนสุดท้ายก่อนการตัดสินใจซื้อ โดยปัจจุบัน Retail Media ของกลุ่มเซ็นทรัลมีศักยภาพที่จะเข้าถึงลูกค้าที่มาซื้อสินค้าและบริการภายในห้างรวมกว่า 60 ล้านรายต่อเดือน นอกจากนี้เรายังได้ The 1 มาสนับสนุนในส่วนของเทคโนโลยีด้าน Data & Insights ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถเลือกใช้สื่อได้อย่างตรงจุด วัดผลได้ และมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ด้วยศักยภาพดังกล่าว กลุ่มเซ็นทรัลจึงวางเป้าว่า The 1 Ads จะมีรายได้จาก Retail Media มากถึง 1.6 พันล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 7% ของมูลค่าสื่อนอกบ้าน (OOH)”
กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์, Managing Director – The 1 กล่าวว่า “ปัจจุบัน หนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยให้การทำการตลาดมีประสิทธิภาพสูงสุดคือ Precise Targeting หรือการเลือกกลุ่มเป้าหมายและเข้าถึงอย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับการวางกลยุทธ์สื่อนอกบ้าน ทาง The 1 จึงยินดีอย่างยิ่งที่ได้เสริมทัพให้ The 1 Ads สามารถมอบประสบการณ์ใหม่ที่ตรงใจยิ่งกว่าให้กับลูกค้า โดยผสานการใช้ Data & Insights เข้ากับ Retail Media ในองค์รวม ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดย The 1 มีฐานข้อมูลที่ครอบคลุมข้อมูลการซื้อจริงในทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้าน Data & Insights เชื่อว่าความได้เปรียบดังกล่าว เมื่อผสานเข้ากับเครือข่ายสื่อ Retail Media ภายในกลุ่มเซ็นทรัลที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ The 1 Ads จะเป็นอีกหนึ่งอาวุธทางการตลาดสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ และมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเคยอย่างแน่นอน”
สถิติจาก สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ชี้ว่าสื่อนอกบ้าน (OOH Media) ยังคงเป็นสื่อหลักอันดับที่ 3 ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นจำนวนมาก รอฆงจากสื่อโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ตามลำดับ และยังมีแนวโน้มเติบโตมากที่สุดจากสื่อทุกประเภทที่ 15%-20% ในปี 2566 ขณะที่สื่อออนไลน์เติบโตอย่างร้อนแรงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แม้จุดเด่นของสื่อนอกบ้านโดยปกติจะเป็นเรื่องของการสร้าง Brand Awareness ในวงกว้าง ทว่ายังมีสื่อนอกบ้านประเภทหนึ่งที่สามารถทลายกำแพงไปสู่การซื้อจริง (Conversion) ได้คือ Retail Media โดยหนึ่งในผู้นำธุรกิจนี้ในไทยคือ The 1 Ads ศูนย์รวม Retail Media ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัฒนา ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ มอลล์ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี เพาเวอร์บาย ฯลฯรวมถึงสื่อออนไลน์ในกลุ่มเซ็นทรัลอีกด้วย ปัจจุบัน The 1 Ads มีสื่อกว่า 3,200 จุด ซึ่งเป็นสื่อ ณ จุดขายที่มีศักยภาพในการสื่อสารไปยังลูกค้ากว่า 60 ล้านรายต่อเดือน ภายใต้วิสัยทัศน์ Central Group Synergy The 1 Ads ดำเนินการในฐานะผู้นำด้าน Retail Media ของกลุ่มเซ็นทรัลที่มีจำนวนสื่อครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ โดยมี 3 จุดเด่น ดังนี้
1.Customization by the Power of Data ภายใต้กลยุทธ์ Precise Targeting The 1 Ads ได้ผนึกองค์ความรู้ด้าน Data & Insights อันทรงพลังของ The 1 ซึ่งอาศัยข้อมูลที่เกิดจากการซื้อจริง (Transaction) มาประยุกต์ใช้เข้ากับการวางแผน Retail Media เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยช่วยให้นักการตลาดสามารถรับรู้ถึงพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ และสื่อสารได้อย่างถูกที่ ถูกเวลา และถูกกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น นำไปสู่ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROAS) ที่สูงขึ้น อย่างที่สื่อนอกบ้านอื่นๆ ไม่เคยทำได้มาก่อน นอกจากนี้ ยังวางแผนที่จะนำเทคโนโลยีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น AI Camera และ Programmatic Digital OOH มาใช้เพื่อให้สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจยิ่งขึ้นในอนาคต
2.One-Stop Shop for Better Omni Experience: The 1 Ads เข้ามารับหน้าที่เป็นศูนย์รวมสื่อทั้งหมดของกลุ่มเซ็นทรัลที่จะช่วยให้นักการตลาดหรือมีเดียเอเจนซีสามารถพิจารณาเลือกใช้สื่อได้อย่างครอบคลุมยิ่งกว่าเคย เพื่อสร้าง Customer Journey ที่เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อภายใต้แนวคิด Omni Experience ทั้งในโลกออฟไลน์และออนไลน์ โดย Retail Media ในกลุ่มเซ็นทรัลทั้งหมดประกอบไปด้วยสื่อประเภท Digital Screen, Static Media ไปจนถึง Event Space และยังมีสื่อออนไลน์ อาทิ The 1 APP ที่จะช่วยสื่อสารไปยังลูกค้าได้อย่างครบวงจร A hand holding a phone and a screen
3.Point-of-Purchase Advertising จุดเด่นสำคัญของ The 1 Ads คือปริมาณและความครอบคลุมของสื่อ Retail Media ซึ่งเป็นสื่อ ณ จุดขาย ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่พร้อมใช้จ่ายได้ในขั้นตอนสุดท้ายก่อนการตัดสินใจซื้อ โดยการลงโฆษณาในสื่อ Retail Media นอกจากจะช่วยเน้นย้ำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ได้แล้ว ยังสามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อหรือ Conversion ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยแบรนด์อาจผสานการใช้โปรโมชั่นหรือกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ณ จุดขาย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น
ด้วย 3 จุดเด่นข้างต้น The 1 Ads จึงสามารถนำเสนอบริการการวางแผนสื่อ Retail media ด้วยพลังของ Data & Insights ได้อย่างไร้รอยต่อครอบคลุมตลอด Customer Journey ตั้งแต่การหาข้อมูลสินค้าทางออนไลน์ การสร้างการรับรู้และจดจำที่มีต่อแบรนด์ระหว่างช้อปปิ้งในศูนย์การค้า ไปจนถึงการ Re-targeting ไปยังลูกค้าเมื่อออกจากศูนย์การค้าไปแล้ว จึงช่วยให้แบรนด์สามารถนำเสนอสื่อที่มอบประสบการณ์ตรงใจพร้อมเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…