Business

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ท็อปฟอร์ม โตทะลุเป้า เดินหน้าลุยกลยุทธ์ The Game Changer เสิร์ฟประสบการณ์ The Best Pizza Moment

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี โชว์ความสำเร็จหลังสร้างปรากฎการณ์รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 22 ปี เผยภาพรวมผลประกอบการล่าสุดเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2566 โตแกร่งทะลุเป้า พร้อมเดินหน้าสานต่อการเติบโตด้วยกลยุทธ์ “The Game Changer” ผู้พลิกโฉมวงการพิซซ่าในไทยสู่ผู้นำร้านอาหารที่ให้บริการเต็มรูปแบบ รุดเสิร์ฟความสดใหม่ ฉับไว และโมเดิร์นแก่ผู้บริโภคทุกเซกเมนต์ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ “The Best Pizza Moment” สร้างความประทับใจในการใช้บริการทุกครั้ง ผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ ครบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอลอยัลตี้โปรแกรมเพื่อขยายฐานลูกค้า การปรับดีไซน์ร้าน และพัฒนากล่องพิซซ่า รวมถึงกล่องเดลิเวอรี่อาหารโฉมใหม่สุดโดดเด่นสะดุดตา ควบคู่ไปกับการอัปเกรดเมนูหลักคู่กับการเปิดตัวเมนูพิซซ่าใหม่ ๆ ตลอดจนการให้บริการอันยอดเยี่ยมในทุกแพลตฟอร์ม พร้อมการจัดกิจกรรมพิเศษมากมายตลอดทั้งปี ทั้งหมดนี้เพื่อตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ย้ำภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ ในฐานะเจ้าตลาดผู้นำเกมแห่งวงการพิซซ่าในไทย ที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อผู้บริโภคทุกคน

ปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นระยะเวลากว่า 22 ปีที่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด และมอบประสบการณ์ความอร่อยกับคนไทย ซึ่งที่ผ่านมา เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เป็นผู้ริเริ่มและวางมาตรฐานให้กับวงการพิซซ่ามาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้แบรนด์เป็นผู้นำและสามารถครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ล่าสุดเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จึงได้ดำเนินการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ พลิกโฉมสู่การเป็นผู้นำเกมหรือ “The Game Changer” ที่จะฉีกทุกคำนิยามและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการพิซซ่าด้วยความสดใหม่ ทันสมัย และบริการที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเริ่มตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการปรับเปลี่ยน ‘โลโก้ใหม่’ โดยใช้สีเขียวไอคอนิคที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความสนุกสนาน ตามมาด้วย ‘ยูนิฟอร์มใหม่’ ที่ร่วมกับแบรนด์ASAVA ปรับลุคชุดพนักงานทุกตำแหน่งให้มีความโมเดิร์นกว่าเดิม ทั้งความสดใส ความกระฉับกระเฉง และที่สำคัญดูวัยรุ่นมากขึ้น ซึ่งการทยอยปรับโฉมดังกล่าว ได้สร้างการรับรู้ผ่านไปยังผู้บริโภคให้รู้สึกถึงความแปลกใหม่ สดใส และเห็นถึงความใส่ใจของแบรนด์ อีกทั้งทำให้แบรนด์ดูทันสมัยและเข้าถึงง่ายมากขึ้น

LINE ประเทศไทย ปักธงปีที่ 12 หนุนขับเคลื่อน Smart Country ด้วย LINE Economy ชูแพลตฟอร์มเพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยผสานการเติบโตเศรษฐกิจดิจิทัลแบบยั่งยืน

นายปัทม์ กล่าวต่อว่า ในขณะเดียวกัน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังเดินหน้ากลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบ “The Best Pizza Moment” หรือโมเมนต์แห่งความสุขในทุกครั้งที่ได้รับประทานพิซซ่าให้แก่ผู้บริโภคให้ครอบคลุมกว่าเดิม อาทิ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเมนูพิซซ่าและเมนูหลักประจำร้านที่มีความหลากหลายสม่ำเสมอ ที่มาพร้อมการให้บริการที่พร้อมส่งมอบความประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการในทุกช่องทาง รวมถึงการสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ผ่านโปรแกรมสมาชิก เพื่อส่งมอบประสบการณ์การรับประทานพิซซ่าที่เหนือกว่าให้กับผู้บริโภค รวมทั้งการพัฒนาร้าน กล่องพิซซ่าและกล่องเดลิเวอรีให้มีความทันสมัย ซึ่งทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ทำให้ในส่วนช่องทางไดน์อินมีการเติบโตที่ 40% ส่วนช่องทางเดลิเวอรีที่เป็นจุดแข็งของแบรนด์ก็แสดงให้เห็นถึงผลงานอันยอดเยี่ยม เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 27% ส่งผลให้ภาพรวมผลประกอบการของแบรนด์ในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2566 มีการเติบโตขึ้นราว 20%

“เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งลูกค้าทุกคนมีความต้องการและความคาดหวังในด้านสินค้าและบริการที่ดีจากแบรนด์เป็นทุนเดิม ดังนั้นเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์การดำเนินการของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี พลิกโฉมสู่การเป็นผู้นำเกมหรือ “The Game Changer” ในครั้งนี้ จะมาช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจแก่แบรนด์ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าตลอดทั้งปี 2566 จะเติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน” ปัทม์ กล่าวสรุป

The Best Pizza Moment

ด้าน วิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “สำหรับกลยุทธ์ข้างต้นที่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้ดำเนินการเพื่อส่งมอบประสบการณ์ ‘The Best Pizza Moment’ ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในทุกช่องทาง ทั้งการนั่งทานที่ร้าน ซื้อกลับบ้าน หรือบริการส่งถึงบ้าน ซึ่งครอบคลุมในทุกมิติ ประกอบไปด้วย

  • New Membership Program: เปิดตัวบัตรบัตรสมาชิก The Pizza Club ครั้งแรก!บัตรสมาชิกที่มาพร้อมความอร่อยคุ้มและสิทธิพิเศษมากมายให้ได้ฟินทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น รับฟรีทันที! ปีกไก่ 4 ชิ้น เมื่อสมัครบัตรครั้งแรก รวมถึงรับสิทธิ์ซื้อพิซซ่า 1 แถม 1 ได้ตลอดอายุการใช้งานของบัตร ไม่พอพบโปรโมชันพิเศษทุกวันพุธ ตลอดจนรับสิทธิ์ส่วนลด 10% ทุกวัน ที่สำคัญสามารถใช้ได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นทานที่ร้านหรือซื้อกลับ ในราคาเพียง 399 บาท เท่านั้น
  • New Design: เดินหน้าปรับดีไซน์ภาพรวมให้มีความทันสมัยมัดใจลูกค้า ทั้งในส่วนการตกแต่งร้านให้สอดคล้องกับคอนเซปต์การรีแบรนด์ใหม่ ซึ่งจะดำเนินการครอบคลุมกว่า 100 สาขาทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ยังมีการเปิดโฉมกล่องเดลิเวอรีแบบใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมแสง LED โดดเด่นสะดุดตาทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน เป็นการสร้างจุดสนใจและความประทับใจแก่ลูกค้าที่พบเห็น สะท้อนบุคลิกใหม่ของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในวงกว้าง โดยพร้อมนำร่องให้บริการ 9 คันแรก ในวันที่ 16มิถุนายนนี้ ที่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขา พันธ์ทิพย์
  • New Core Menu: สร้างความโดดเด่นให้กับเมนูหลัก พร้อมรังสรรค์เมนูพิซซ่าสุดพิเศษต่อเนื่อง โดยแบรนด์ได้ปรับสูตรเมนูพิซซ่าหลักให้มีท็อปปิ้งชิ้นใหญ่ขึ้น ปริมาณมากขึ้นอิ่มอร่อยจุใจกว่าเดิม พร้อมนำเสนอเมนูที่มีความพรีเมียมมากขึ้น ตลอดจนการรังสรรค์เมนูพิซซ่าพิเศษรูปแบบใหม่ ๆ ที่จะมาสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ต่อเนื่องตลอดทั้งปี อย่างล่าสุด แคมเปญ The Shabu Company ครั้งแรกของพิซซ่าหน้าหมูชาบูและเนื้อชาบู ที่สร้างกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในหมู่ผู้บริโภค
  • New Service Model: พลิกโฉมผู้นำเกมบริการรอบด้าน ครอบคลุมการให้บริการอันยอดเยี่ยมของพนักงานในทุกช่องทาง เพื่อส่งมอบความประทับใจในทุกขั้นตอน อันเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดให้ผู้บริโภคกลับมาใช้บริการซ้ำ รวมทั้งการจัดกิจกรรมพิเศษมากมายตลอดปีที่ให้ลูกค้าทุกวัยได้มีส่วนร่วม เช่น ‘เดอะ พิซซ่า จูเนียร์ เชฟ’ (The Pizza Junior Chef) กิจกรรมเวิร์คชอปที่เปิดพื้นที่ให้น้อง ๆ ได้ร่วมสวมบทบาทเป็นเชฟพิซซ่า โดยสามารถร่วมสนุกกับเวิร์กชอปดังกล่าวได้ ณ ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี 10สาขานำร่อง ก่อนจะขยายความสนุกเพิ่มเติมไปยังสาขาอื่น ๆ ทั่วประเทศ เป็นต้น

“ทั้งหมดนี้คือกลยุทธ์ที่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้ดำเนินการเพื่อส่งมอบประสบการณ์และสร้าง The Best Pizza Moment เพื่อให้แบรนด์เป็นมากกว่าร้านอาหาร แต่เข้าใจและเข้าถึงทุกโมเมนต์ของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป” วิยะดา กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

ไปรษณีย์ไทย จัดหนักส่งท้ายปี EMS เริ่มต้น 30 บาท หนุนคนไทยส่งความสุขทั่วประเทศ

รองนายกฯ ประเสริฐ มอบของขวัญปีใหม่ 2568 ผ่านไปรษณีย์ไทย อัดโปรโมชั่น EMS ราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 30 บาท หวังลดต้นทุนค่าขนส่ง กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงเทศกาล กรุงเทพฯ –…

21 hours ago

เซ็นทารา เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ระดมทุนพันล้าน ผ่าน “หุ้นกู้ Sustainability-Linked Bond” ครั้งแรก

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ประกาศก้าวสำคัญบนเส้นทางสู่ความยั่งยืน ด้วยการเสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainability-Linked Bond เป็นครั้งแรก มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้กรอบการดำเนินงานด้าน ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม…

21 hours ago

LINE NEXT เตรียมเปิดตัว “Mini Dapps” บนแอป LINE ต้นปี 2568

LINE NEXT Inc. บริษัทร่วมทุนของ LINE ที่มุ่งพัฒนาและขยายระบบนิเวศ Web3 ประกาศความร่วมมือกับสถาบัน Kaia DLT Foundation (Kaia) ในการเปิดตัว “Mini Dapps”…

21 hours ago

Coursera เผยคนไทยแห่เรียน GenAI พุ่ง 330% ในปี 67 ชี้ชัดทักษะ AI กุญแจสำคัญสู่ตลาดแรงงานยุคใหม่

แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ระดับโลกเผยข้อมูลผู้เรียนไทยกว่า 1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 330% ในปี 2567 ตอกย้ำความสำคัญของทักษะ GenAI และทักษะเฉพาะทาง เพื่อความสำเร็จในโลกการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI Coursera เปิดเผยรายงานแนวโน้มการเรียนรู้ของผู้ใช้ชาวไทยในปี 2567…

22 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 16 – 22 ธันวาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 16 – 22 ธันวาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

22 hours ago

เศรษฐกิจไทยปี 68 เชื่องช้าเหมือน “งูแมวเซา”

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 67 ชวนมองอนาคตเศรษฐกิจไทย "ปีงู" ใน "ปี 68" ท่ามกลางความท้าทายรอบด้าน ที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยเคลื่อนไหว "เชื่องช้า" เหมือน "งูแมวเซา"…

22 hours ago