Business

The Coffee Club ชูธงเขียว เปิดสาขา MDCU เน้นความยั่งยืน ตอบโจทย์คนรักษ์โลก

เดอะ คอฟฟี่ คลับ “The Coffee Club” เอาใจคนรักษ์โลก ด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด “เดอะ คอฟฟี่ คลับ สาขา MDCU” ณ อาคารหอสมุด คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชูแนวคิด “กรีนคอนเซปต์” โดดเด่นด้วยการนำวัสดุรีไซเคิลและอัพไซเคิลมาใช้ในการตกแต่งร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

นงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ คอฟฟี่ คลับ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เอ็มเอฟ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองต์ จำกัด เปิดเผยว่า เดอะ คอฟฟี่ คลับ สาขา MDCU ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “กรีนคอนเซปต์” โดยคำนึงถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ สะท้อนผ่านการเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลและอัพไซเคิลในการตกแต่งร้านอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย แต่ยังคงความทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

“เดอะ คอฟฟี่ คลับ สาขา MDCU มีความพิเศษมากมาย เริ่มตั้งแต่การก้าวเข้ามาในร้าน ลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สบายตา และทันสมัย เราตั้งใจออกแบบร้านโดยผสมผสานแนวคิดความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมเข้ากับการตกแต่งร้านอย่างกลมกลืน เช่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และวัสดุที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิลและอัพไซเคิล อาทิ โต๊ะและเก้าอี้ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลจากโรงงานอุตสาหกรรม ฟอยล์จากบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่ผ่านการใช้งาน ฝุ่นไม้เหลือทิ้งจากโรงงานเฟอร์นิเจอร์ เก้าอี้ที่ทำจากแผ่นไวนิลเก่าที่นำมาแปรรูปใหม่ และที่พลาดไม่ได้คือเคาน์เตอร์ชงกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำจากเยื่อกาแฟเหลือทิ้งจากกระบวนการคั่วกาแฟสำหรับชงเอสเปรสโซ่กว่า 1,200 แก้ว รวมกับพลาสติกรีไซเคิลจำนวน 90 กิโลกรัม ซึ่งวัสดุเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ในการนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ ช่วยลดปริมาณขยะ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้สาขานี้ไม่เพียงแต่สวยงาม สะดวกสบาย แต่ยังมอบประสบการณ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับลูกค้าทุกท่านอีกด้วย”

นอกจากการตกแต่งร้านที่โดดเด่นแล้ว เดอะ คอฟฟี่ คลับ สาขา MDCU ยังพร้อมให้บริการเครื่องดื่มกว่า 40 รายการ เมนูขนมหวาน และเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอีกกว่า 30 รายการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในพื้นที่โรงพยาบาล เช่น นักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ และผู้มาใช้บริการโรงพยาบาล ที่ต้องการอาหารและเครื่องดื่มที่รวดเร็ว มีคุณภาพ และเหมาะสมกับช่วงเวลาที่ค่อนข้างจำกัด

นงชนก กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2567 เดอะ คอฟฟี่ คลับ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยมีกลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ ดังนี้

  • ชูจุดเด่นผู้นำด้านกาแฟแบบฉบับออสเตรเลีย ด้วยการนำเสนอเมล็ดกาแฟซิกเนเจอร์ใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานเอกลักษณ์จาก 3 แหล่งปลูกกาแฟชั้นนำระดับโลก ได้แก่ บราซิล โคลอมเบีย และอินเดีย ซึ่งเหมาะสำหรับการชงกาแฟในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟดำ หรือกาแฟนม เพื่อตอบสนองความต้องการของคอกาแฟอย่างแท้จริง
  • นำเสนอเมนูอาหารที่หลากหลาย ที่สามารถเลือกรับประทานได้ตลอดทั้งวัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการรับประทานอาหารที่ครบครัน
  • รังสรรค์เมนูและเครื่องดื่มใหม่ๆ ตลอดทั้งปี เช่น เมนู “Blue & The Bowl” ที่เป็นการผสมผสานสมูทตี้สีฟ้าจากผงสาหร่ายสไปรูริน่า เข้ากับเมนูถ้วยผลไม้ ที่อัดแน่นด้วยสารอาหาร เพื่อตอบรับกระแสเมนูสุขภาพและเทรนด์น้ำปั่นในปัจจุบัน
  • สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าสมาชิก ด้วยแคมเปญทางการตลาด และโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะสมาชิก ซึ่งปัจจุบัน เดอะ คอฟฟี่ คลับ มีสมาชิกกว่า 240,000 ราย

“จากการดำเนินกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ ทำให้ภาพรวมของเดอะ คอฟฟี่ คลับ มีอัตราการเติบโตกว่า 9% สะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของร้านออลเดย์ไดนิ่งชั้นนำ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมมอบช่วงเวลาที่ดีที่สุดในทุกๆ วัน และทุกโอกาส” นงชนก กล่าวสรุป

เดอะ คอฟฟี่ คลับ สาขา MDCU พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ณ อาคารหอสมุด คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-365-6999 เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/thecoffeeclubthailand หรือเว็บไซต์ https://thecoffeeclub.co.th/

#เดอะคอฟฟี่คลับ #TheCoffeeClub #MDCU #กรีนคอนเซปต์ #รักษ์โลก #รีไซเคิล #อัพไซเคิล #ร้านกาแฟ #ออลเดย์ไดนิ่ง #กาแฟ #เมนูสุขภาพ #จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

PRAKAAN เปิดตัวซิงเกิลมอลต์วิสกี้แบรนด์ไทยแรก พร้อมบุกตลาดโลก

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

2 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

2 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

3 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

6 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

7 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

7 hours ago