เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ สรรพสินค้า เซ็นทรัล ประกาศทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญต้อนรับตรุษจีนปีมะเส็ง “The Great Chinese New Year 2025” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มะเส็งมาเฮง” พร้อมเนรมิตศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งการเฉลิมฉลองตรุษจีนที่ดีที่สุด ชูไฮไลต์ “จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว ครบจบในที่เดียว” ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ 2568
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นวาระมหามงคลระดับโลกถึง 3 เหตุการณ์ ได้แก่ 1) UNESCO ขึ้นทะเบียนตรุษจีนเป็นมรดกทางวัฒนธรรม 2) ฉลอง 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน และ 3) ฉลองครบรอบ 45 ปีเซ็นทรัลพัฒนา เราจึงจัดเต็มไฮไลต์มหามงคลทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งศูนย์การค้าในธีม ‘The Red Lantern Festival’ เทศกาลโคมไฟสัญลักษณ์แห่งความโชคดี พร้อมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีนสุดอลังการ และรวบรวมจุดขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดในประเทศไทย โดยร่วมกับ ‘หมอช้าง’ แนะทริคเสริมมงคลรับปีมะเส็ง นอกจากนี้ยังมีตลาดตรุษจีนจำหน่ายของไหว้และอาหารมงคลกว่า 38 สาขาทั่วประเทศ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยในไตรมาสแรก ปลุกกำลังซื้อทั่วประเทศ และขานรับโครงการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt 2.0 ของภาครัฐ โดยคาดว่าจะสร้างเงินสะพัดตลอดแคมเปญกว่า 15,000 ล้านบาท และเพิ่มทราฟฟิกในศูนย์ฯ ทั่วประเทศกว่า 25-30%”
รวิศรา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริหารกลุ่มการตลาด กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “แคมเปญ ‘The Great Chinese New Year 2025’ ของห้างเซ็นทรัลปีนี้ มาในคอนเซ็ปต์ ‘โอบความสุข รับความมั่งคั่ง รับตรุษจีน’ โดยมีไฮไลต์สำคัญ ดังนี้
1. Showcase: ตกแต่งห้างฯ ในธีมมะเส็งมหามงคล พร้อมห้องนิทรรศการ “The Golden Chamber” ผลงานการ Collaboration กับศิลปินระดับโลก “จาฮาน โลห์” ครั้งแรกในประเทศไทย
2. Shopping Experience: ผนึกกำลังกับศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลพัฒนา และ Central The 1 Credit Card มอบสิทธิประโยชน์สุดคุ้ม พร้อม Chinese Market ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ คัดสรรสินค้าพรีเมียม ลักชูรี และคอลเลคชั่นตรุษจีน พร้อมบริการ One Stop Omni Shopping Assistant และฟีเจอร์ใหม่ “Can’t find? Ask us” ช่วยลูกค้าช้อปปิ้งได้สะดวกยิ่งขึ้น
3. Customer Activations: จัดเวิร์คช็อปเสริมสิริมงคล โชว์เชิดสิงโต คอนเสิร์ต Meet and Greet ศิลปินดัง และเมนูอาหารตรุษจีนจากร้านดังในเครือ
4. Privileges for Tourists: ร่วมกับแอปพลิเคชั่น Xiao Hong Shu (เสี่ยวหงชู) มอบข้อเสนอพิเศษแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน
“ห้างเซ็นทรัลมุ่งเน้นสินค้ากลุ่ม Beauty, Fashion, Home décor และ Mom & Kids ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงตรุษจีน พร้อมร่วมขานรับโครงการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt 2.0 ของรัฐบาล คาดว่าจะช่วยเพิ่ม Traffic ลูกค้า 20% และยอดขาย 10%” คุณรวิศรา กล่าวเสริม
ไฮไลต์กิจกรรมต้อนรับปีมะเส็ง
1. The Red Lantern Festival: เนรมิตศูนย์การค้าด้วยโคมไฟกว่า 20,000 ดวง สื่อถึงความมั่งมี ศรีสุข พร้อมแลนด์มาร์กโคมไฟเต็งลั้งยักษ์ทั่วประเทศ โดยเฉพาะที่เซ็นทรัลเวิลด์ พบกับ The Love of Peony ดอกเหมย มหามงคลยักษ์ สัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความยิ่งใหญ่ และอายุยืน พร้อมโคมไฟ LED ยักษ์ Interactive และ The Miracle World Of Lanterns อุโมงค์โคมมงคล 4 ประการ นอกจากนี้ 10 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัล นครสวรรค์, นครปฐม, เวสต์เกต, ชลบุรี, พัทยาบีช, ศรีราชา, โคราช, ขอนแก่น, ลำปาง, นครศรีธรรมราช ยังจัดแสดงโคมไฟหัตถศิลป์สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น เพื่อสนับสนุน Soft Power และกระจายรายได้สู่ชุมชน
2. POP MART Art Installation: ร่วมกับ POP MART สร้างสรรค์ Art Installation คาแรกเตอร์สุดฮิตในธีม Wealthy Snake’s New Year Celebration ที่เซ็นทรัล 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เวสต์เกต, ปิ่นเกล้า, ภูเก็ต, พัทยา, ขอนแก่น, สมุย และ ลาดพร้าว พิเศษสุด! พบกับ Pop-up Store By the Sea แห่งเดียวในโลก ที่เซ็นทรัล พัทยา ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม ถึง 6 พฤษภาคม 2568
3. การแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีน: จัดเต็มการแสดงสุดอลังการทั่วประเทศ นำโดยเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับสถานทูตจีน, การท่องเที่ยวจีน (CNTO) และกรุงเทพมหานคร จัดแสดง Miracle of Unity ฉลอง 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน พร้อมโชว์สะบัดธงคำอวยพรมงคล พาเหรด และกองเชียร์กว่า 200 ชีวิต ในวันที่ 22 มกราคม และการแสดงวัฒนธรรมจีนต่อเนื่อง 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 ถึง 30 มกราคม ส่วนสาขาอื่นๆ พบกับการแสดง ‘เอ็งกอ’ ตำนานเก่าแก่ 100 ปี ประกวดเชิดมังกร และงิ้ว Interactive เป็นต้น
4. แลนด์มาร์กรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์: รวมจุดขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ครบทุกด้าน ตอบรับเทรนด์ Muketing โดยปีนี้ได้อัญเชิญเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์มากมาย อาทิ ไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่เซ็นทรัลเวิลด์, นครศรีธรรมราช และพระราม 2, พระโพธิสัตว์กวนอิม จากวัดผู่จี้ ประเทศจีน ที่เซ็นทรัลเวิลด์, นาจาซาไท้จื้อ ที่เซ็นทรัล ชลบุรี, เจ้าแม่ทับทิม และ กวนอู ที่เซ็นทรัล หาดใหญ่, ไท้ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา สำหรับผู้ที่ต้องการแก้ชง (ปีกุน, มะเส็ง, ขาล, วอก) ที่เซ็นทรัล ขอนแก่น, มหาชัย, พิษณุโลก, เจ้าพ่อเสือ 100 ปี ที่เซ็นทรัล พิษณุโลก และพิเศษสุด! เซ็นทรัล เวสต์เกต อัญเชิญ “องค์แชกง” และกังหันนำโชค จากวัดแชกง โฮชง ฮ่องกง วัดแชกงดั้งเดิมแห่งแรก อายุ 460 ปี พร้อมจัดพิธีไหว้ไฉ่ซิงเอี้ย ขอโชคลาภ นำโดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ในวันที่ 28 มกราคม ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ
5. เสริมมงคลแบบ Personalize: เอาใจคนรุ่นใหม่ ด้วยกิจกรรมเสริมมงคลตามราศี อาทิ ตารางสีมงคลปี 2568 คำทำนาย 12 ราศี โดย ‘หมอช้าง’ Wallpaper เสริมมงคล และเซียมซีออนไลน์ผ่าน AR Filter รับคำทำนายปีมะเส็งจาก อาจารย์เอ บุณฑริกา ศรีตุลา
6. ตลาดตรุษจีน: จำหน่ายของไหว้ ของมงคล และอาหารมงคล 38 สาขาทั่วประเทศ นำโดยเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน Chinese Taste of Tea รวมชาจีนหลากหลายชนิด และร่วมกับการท่องเที่ยวจีน จัด Nihao! China Travel Fair 2025 มหกรรมท่องเที่ยวจีน ตั้งแต่วันที่ 22-30 มกราคม ขณะที่เซ็นทรัล นครสวรรค์ จัด ตลาดจีนโบราณ 5 เชื้อชาติ เซ็นทรัล นครปฐม นำเสนออาหารจีนระดับภัตตาคารกว่า 60 เมนูมงคล และร้านกาแฟโบราณ “เอ็กเต็งผู่กี่” ตำนาน 105 ปี ด้านท็อปส์ ขนทัพอาหารและวัตถุดิบเกรดพรีเมียม อาทิ หอยเป้าฮื้อ ปลากระพงแดง กุ้งมังกรเจ็ดสี เป็ดพะโล้ หมั่นโถวตำลึงทอง ชุดไหว้บรรพบุรุษ ชุดตกแต่งบ้านมหาเฮง พร้อมเปิดพรีออเดอร์ชุดของไหว้ ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ถึง 24 มกราคม 2568
7. โปรโมชั่นพิเศษ: มอบสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ช้อปครบ 3,000 บาท รับฟรีซองอั่งเปา และชุดชามหามงคล, รับเครดิตเงินคืนหรือบัตรของขวัญสูงสุด 17% ผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ, สมาชิก The 1 รับคะแนนสะสมสูงสุด 5,888 คะแนน และแลกคะแนนรับส่วนลดสูงสุด 600 บาท หรือเมนูอาหารฟรี พร้อมรับบัตรชมภาพยนตร์ฟรี 1 ที่นั่ง (2 ที่นั่ง เฉพาะวันที่ 27-29 มกราคม) เมื่อรับประทานอาหารครบ 800 บาท
8. เอาใจนักท่องเที่ยว: รองรับนักท่องเที่ยวจีน ที่นิยมเดินทางมาไทย ด้วย Tourist Malls 10 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล วิลเลจ, ภูเก็ต, พระราม 9, พัทยา, มารีน่า, เชียงใหม่, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, สมุย และ หาดใหญ่ พร้อมมอบบริการพิเศษ อาทิ Welcome Package มูลค่า 10,000 บาท และ Macadamia Cookie Balls จากร้าน P.S. I Love You เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข
ร่วมสัมผัสประสบการณ์ “จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว ครบจบในที่เดียว” ตอกย้ำแลนด์มาร์กการเฉลิมฉลองตรุษจีนที่ดีที่สุด ได้ที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ในแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2025” ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ 2568