Business

Tops จัดแคมเปญ DISCOVER CHINA’S BEST 2024 เปิดศักราชปีมังกร กระตุ้นสีสันการจับจ่ายช่วงตรุษจีน

ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล (Tops) คาดตรุษจีนปีนี้มีแนวโน้มโตอย่างต่อเนื่อง ประเดิมแคมเปญแรก “DISCOVER CHINA’S BEST 2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” ต้อนรับปีมังกร กระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายช่วงเทศกาลให้คึกคักยิ่งขึ้น ดึงข้อมูลอินไซด์ลูกค้าจริง พัฒนาสู่ 3 กลยุทธ์หลัก BEST ASSORTMENT- BEST EXPERIENCE-BEST DEALS รวมสุดยอดสินค้าคุณภาพมหามงคลที่ครบครันแบบซื้อจบครบที่เดียวตลอดเทศกาลฯ สินค้าสร้างสีสัน อินเทรนด์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกเจเนอเรชั่น ยกระดับประสบการณ์อีกขั้นด้วยการดึงหมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโหราศาสตร์ มาร่วมเปิดเคล็ดลับการไหว้ตรุษจีนเสริมความเฮง จัดเต็มโปรโมชั่นสุดพิเศษ ช้อปคุ้ม 5 ต่อ ลุ้นเป็น Tops Spender 20 คนที่จะได้ตะลุยทริปเสริมดวงแก้ชงสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับหมอช้าง พรีออเดอร์ชุดไหว้ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ท็อปส์ ออนไลน์ และบริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว พร้อมตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายเติบโตกว่า 15%

จักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ภาพรวมของการบริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคักโดยมีเงินหมุนเวียนมากกว่า 45,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 13.6% เมื่อเทียบกับปี 2565 ซึ่งถือว่าสูงสุดรอบ 3 ปี (ที่มา : มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย) และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยคาดว่าปีนี้ก็จะยังคงมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้น ท็อปส์ ในฐานะผู้นำค้าปลีกธุรกิจฟู้ดรีเทล ได้มองเห็นศักยภาพในการขยายตัวของตลาด รวมถึงโอกาสในการจับจ่าย จึงได้จัดใหญ่แคมเปญแรกแห่งปี “DISCOVER CHINA’S BEST 2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก ตอกย้ำความเป็น Food Discovery & Destination ในทุกๆ เทศกาล พร้อมตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายเติบโต 15% ในช่วงเทศกาลปีนี้”

สำหรับตรุษจีนปีนี้ ท็อปส์ ยังคงเดินหน้าธุรกิจโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อสร้างสรรค์กลยุทธ์การนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีและตรงใจลูกค้าที่สุด จากข้อมูลดาต้าลูกค้าของท็อปส์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปี 2566 ที่ผ่านมา พบ 3 เทรนด์หลักที่น่าสนใจ ได้แก่

  1. Traditional Authenticity & Adaptability ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อสินค้าของไหว้ที่ถูกต้องตามประเพณี ขณะเดียวกันผู้บริโภคเจเนอเรชั่นใหม่ที่ปรับตัวตามยุคสมัยมองหาสินค้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากขึ้น โดยเน้นทั้งคุณภาพและความมงคล โดยในปี 2566 พบตัวเลขยอดจับจ่ายซื้อสินค้าต่อตะกร้าเติบโตขึ้น 31% จากช่วงการจับจ่ายปกติ สำหรับสัดส่วนยอดขายของกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีนได้แก่ กลุ่มเนื้อสัตว์ (Fresh Meat) และกลุ่มอาหารทะเล (Seafood) คิดเป็น 44% กลุ่มผักและผลไม้ (Produce) 24% และกลุ่มอื่นๆ (Others) 32% นอกจากนั้น ยอดขายการสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้า (พรีออเดอร์) สินค้าตรุษจีนของท็อปส์ที่เติบโตขึ้น 38.4%
  2. Eco-Consciousness พบว่าเทรนด์รักษ์โลกที่เข้ามาส่งผลต่อการเลือกซื้อสินค้า เมื่อผู้บริโภคหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น จึงปรับตัวโดยยังไหว้แต่ลดการจุดธูปและเผากระดาษในช่วงเทศกาลตรุษจีนเพื่อลดการก่อมลพิษ รวมถึงการมองหาสินค้าที่ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนและยังให้ความสำคัญกับความสะอาดและความปลอดภัยของอาหารเพื่อนำมาบริโภคหลังการไหว้เช่นเดียวกัน
  3. Mu is Everything คือ กระแส ‘มูเตลู’ ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและแทรกซึมเข้าไปอยู่ในธุรกิจต่างๆ โดยจากผลสำรวจพบว่า คนไทยกว่า 52 ล้านคน มีความเชื่อเรื่องมูเตลู (ที่มา: ข้อมูลจากงานสัมมนา “Marketing in the Uncertain World การตลาดของคนอยู่เป็น” โดยวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล)

นอกจากนี้ จากดาต้าของท็อปส์ยังพบว่า 70% ของลูกค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นเพศหญิง และอายุระหว่าง 30- 54 ปี โดยส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งคิดเป็น 69% จากลูกค้าทั่วประเทศ

จากการศึกษาอินไซต์ของลูกค้า ทำให้ท็อปส์ได้เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในทุกแง่มุมอย่างแท้จริง และนำข้อมูลลูกค้าดังกล่าวมาใช้ในการวางกลยุทธ์สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ BEST ASSORTMENT, BEST EXPERIENCE และ BEST DEALS

BEST ASSORTMENT

ท็อปส์ คัดสรรที่สุดของสินค้าตรุษจีนรวบรวมมาให้ลูกค้าได้เลือกช้อปแบบครบจบในที่เดียวตลอดเทศกาลตรุษจีน กว่า 500 รายการ

  • สร้างสีสันพร้อมยกระดับประสบการณ์ช้อปที่แตกต่างด้วยสินค้าที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร เพื่อตอบเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกช่วงเวลา อาทิ ชุดธรรมชาติเซ็ตมงคลอาหารไหว้ซีฟู้ดพรีเมี่ยม รวมสุดยอดวัตถุดิบมหามงคล เจ้าแห่งท้องทะเล อาทิ กุ้งล็อบสเตอร์ หอยเป๋าฮื้อปูอลาสก้า และปลาหมึกออคโตปุส, ชุดรวมชาบูหม่าล่า ชุดชาบูเสียบไม้ซอสหม่าล่า รับเทรนด์กระแสหม่าล่ามาแรงตอบโจทย์นิวเจน, ชุดโหงวแซซีฟู้ด ที่ชูโรงด้วยปลากระพงสีทองนึ่ง เลี้ยงด้วยดอกเบญจมาศ
  • ครบครันด้วยสินค้าอุปโภค-บริโภค ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ช้อปสะดวกครบจบในที่เดียว ตั้งแต่วันเตรียมบ้าน วันจ่าย วันไหว้ และวันเที่ยว การันตีคุณภาพที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน สะอาดสดใหม่ และปลอดภัยได้มาตรฐานระดับสากล อาทิ ชุดไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยะ และชุดโหงวแซฮองเฮาเงินเหลือกินเหลือใช้ ตอบโจทย์ความสะดวกสบายด้วยเซตสินค้าที่ครบสูตรตามหลักการไหว้, ชุดผลไม้มงคลพรีเมี่ยมนำเข้า ดีไซน์เป็นกิฟต์เซ็ตหรู เหมาะสำหรับการให้เป็นของขวัญ พร้อมด้วยขบวนทัพสินค้าตรุษจีนอีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือกซื้อแบบครบจบในที่เดียว
  • คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยในปีนี้ ท็อปส์ได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ชุดไหว้จากถาดพลาสติกมาเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ด้วยกระดาษย่อยสลายได้ เพื่อตอบเทรนด์ด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งออกแบบด้วยรูปลักษณ์แปดเหลี่ยมสีแดง-ทองถูกต้องตามหลักมงคลจีนอีกด้วย

BEST EXPERIENCE

ยกระดับประสบการณ์ตรุษจีนปีนี้ให้พิเศษกว่าที่เคย ดึงดูดใจลูกค้าทุกเจเนอเรชั่นพร้อมจับเทรนด์ ‘มูเก็ตติ้ง’ เอาใจสายมูด้วยกิจกรรมการตลาดสุดพิเศษที่หาได้เฉพาะที่ท็อปส์

  • ดึง หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโหราศาสตร์ เสริมทัพพรีเซ็นเตอร์แคมเปญ ร่วมไกด์เคล็ดลับการเลือกสินค้าและการไหว้ตรุษจีนปีมังกรอย่างถูกวิธีและปังกว่าที่เคย
  • ร่วมลุ้นเป็นนักช้อป Top Spender 20 คนแรกที่จะได้ไปตะลุยทริปทำบุญแก้ชงสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับหมอช้าง ที่วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์
  • ทำนายดวงชะตาแบบง่ายๆ ใกล้บ้าน กับกิจกรรมเสี่ยงเซียมซีดิจิทัลที่สาขาท็อปส์ ทั่วประเทศ

BEST DEALS

การันตีความคุ้มค่าทุกการช้อป จัดเต็มโปรโมชั่นมหัศจรรย์พลังมงคล ช้อปคุ้ม 5 ต่อ ฉลองปีมังกร

  • ต่อแรก รับฟรี! อั่งเปาส่วนลดมูลค่ารวม 3,219 บาท เมื่อช้อปครบ 800 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
  • ต่อที่ 2 รับฟรี! กระเป๋าโชคดี ร่ำรวย เฮงเฮง มูลค่า 250 บาท เมื่อช้อปครบ 2,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ที่ท็อปส์ ทุกสาขา หรือรับกระเป๋าโชคดี ร่ำรวย เฮงเฮง มูลค่า 350 บาท เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท ขึ้นไป/ใบเสร็จ ที่ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ ไฟน์ ฟู้ด ทุกสาขา หรือ แลกซื้อเครื่องรางมงคล โดยหมอช้างมูลค่า 199 บาท ในราคา 59 บาท เมื่อช้อปครบ 99 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ที่ท็อปส์ เดลี่ ทุกสาขา
  • ต่อที่ 3 สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก The1 ใช้ 888 คะแนน แลกรับส่วนลด 180 บาท
  • ต่อที่ 4 แลกเงินคืนหรือรับส่วนลดกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • ต่อที่ 5 ลุ้นเป็น Top spender 20 ท่านแรก ร่วมทริปทำบุญเสริมเฮงกับหมอช้าง

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ท็อปส์ ยังเตรียมเสิร์ฟความอร่อยกับหลากเมนูอาหารจีนจากร้านค้าชื่อดัง อาทิ กระเพาะปลาแท้แบบฉบับดั้งเดิม เฮียหงีกระเพาะปลาเยาวราช, ลูกชิ้นกุ้งสูตรเด็ดเจ้าดัง เจ๊แดงเยาวราช, อาหารจีนโบราณที่ใช้ความพิถีพิถันในการถนอมอาหาร แต่ยังคงความสดอร่อย จากร้านอากงโฮมเมดเยาวราช ต้นตำรับ ‘จุ๋ยก้วย’ เจ้าแรกในประเทศไทย ของร้านหลี่ชิมเฮีย ตลาดน้อย ซาลาเปาร้านเด็ดขวัญใจสาวกซาลาเปา จากร้านอร่อยนางเลิ้ง, กุ้ยช่ายชื่อดัง จากร้านเจ๊มล วัดศาลเจ้า และตบท้ายด้วยขนมเปี๊ยะและทาร์ตไข่ จากร้าน Tasty Congee ร้านมิชลิน 1 ดาว หนึ่งในร้านอาหารที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกง

“ตรุษจีนปีนี้ คาดหวังว่าจะได้เห็นบรรยากาศการจับจ่ายของผู้บริโภคที่คึกคักมากยิ่งขึ้น และท็อปส์พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 1 ให้เติบโตขึ้นด้วยแคมเปญ “DISCOVER CHINA’S BEST2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” ผ่านสินค้าและบริการที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆ วัย ให้ได้มาค้นพบประสบการณ์ความสนุกและแตกต่างที่มากกว่าเดิม ตามจุดมุ่งหมายของการเป็น Food Experience for All” จักรกฤษณ์ กล่าวสรุป

ช้อปสะดวกครบครันตั้งแต่วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว จบในที่เดียว กับแคมเปญ “DISCOVER CHINA’S BEST 2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” เริ่มพรีออเดอร์ชุดไหว้ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ท็อปส์ ออนไลน์ และบริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว (Personal Shopper) หรือจะไปเลือกช็อปด้วยตัวเอง ที่ ท็อปส์, และท็อป ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ 2567 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand, หรือแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand

Watsons ฉลองขยายสาขาครบ 700 แห่งทั่วประเทศไทย พร้อมเคียงข้างสังคมไทยอย่างยั่งยืน

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

11 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

11 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

12 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

16 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

16 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

16 hours ago