ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล (Tops) คาดตรุษจีนปีนี้มีแนวโน้มโตอย่างต่อเนื่อง ประเดิมแคมเปญแรก “DISCOVER CHINA’S BEST 2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” ต้อนรับปีมังกร กระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายช่วงเทศกาลให้คึกคักยิ่งขึ้น ดึงข้อมูลอินไซด์ลูกค้าจริง พัฒนาสู่ 3 กลยุทธ์หลัก BEST ASSORTMENT- BEST EXPERIENCE-BEST DEALS รวมสุดยอดสินค้าคุณภาพมหามงคลที่ครบครันแบบซื้อจบครบที่เดียวตลอดเทศกาลฯ สินค้าสร้างสีสัน อินเทรนด์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกเจเนอเรชั่น ยกระดับประสบการณ์อีกขั้นด้วยการดึงหมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโหราศาสตร์ มาร่วมเปิดเคล็ดลับการไหว้ตรุษจีนเสริมความเฮง จัดเต็มโปรโมชั่นสุดพิเศษ ช้อปคุ้ม 5 ต่อ ลุ้นเป็น Tops Spender 20 คนที่จะได้ตะลุยทริปเสริมดวงแก้ชงสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับหมอช้าง พรีออเดอร์ชุดไหว้ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ท็อปส์ ออนไลน์ และบริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว พร้อมตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายเติบโตกว่า 15%
จักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ภาพรวมของการบริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคักโดยมีเงินหมุนเวียนมากกว่า 45,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 13.6% เมื่อเทียบกับปี 2565 ซึ่งถือว่าสูงสุดรอบ 3 ปี (ที่มา : มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย) และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยคาดว่าปีนี้ก็จะยังคงมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้น ท็อปส์ ในฐานะผู้นำค้าปลีกธุรกิจฟู้ดรีเทล ได้มองเห็นศักยภาพในการขยายตัวของตลาด รวมถึงโอกาสในการจับจ่าย จึงได้จัดใหญ่แคมเปญแรกแห่งปี “DISCOVER CHINA’S BEST 2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก ตอกย้ำความเป็น Food Discovery & Destination ในทุกๆ เทศกาล พร้อมตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายเติบโต 15% ในช่วงเทศกาลปีนี้”
สำหรับตรุษจีนปีนี้ ท็อปส์ ยังคงเดินหน้าธุรกิจโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อสร้างสรรค์กลยุทธ์การนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีและตรงใจลูกค้าที่สุด จากข้อมูลดาต้าลูกค้าของท็อปส์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปี 2566 ที่ผ่านมา พบ 3 เทรนด์หลักที่น่าสนใจ ได้แก่
นอกจากนี้ จากดาต้าของท็อปส์ยังพบว่า 70% ของลูกค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นเพศหญิง และอายุระหว่าง 30- 54 ปี โดยส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งคิดเป็น 69% จากลูกค้าทั่วประเทศ
จากการศึกษาอินไซต์ของลูกค้า ทำให้ท็อปส์ได้เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในทุกแง่มุมอย่างแท้จริง และนำข้อมูลลูกค้าดังกล่าวมาใช้ในการวางกลยุทธ์สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ BEST ASSORTMENT, BEST EXPERIENCE และ BEST DEALS
ท็อปส์ คัดสรรที่สุดของสินค้าตรุษจีนรวบรวมมาให้ลูกค้าได้เลือกช้อปแบบครบจบในที่เดียวตลอดเทศกาลตรุษจีน กว่า 500 รายการ
ยกระดับประสบการณ์ตรุษจีนปีนี้ให้พิเศษกว่าที่เคย ดึงดูดใจลูกค้าทุกเจเนอเรชั่นพร้อมจับเทรนด์ ‘มูเก็ตติ้ง’ เอาใจสายมูด้วยกิจกรรมการตลาดสุดพิเศษที่หาได้เฉพาะที่ท็อปส์
การันตีความคุ้มค่าทุกการช้อป จัดเต็มโปรโมชั่นมหัศจรรย์พลังมงคล ช้อปคุ้ม 5 ต่อ ฉลองปีมังกร
นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ท็อปส์ ยังเตรียมเสิร์ฟความอร่อยกับหลากเมนูอาหารจีนจากร้านค้าชื่อดัง อาทิ กระเพาะปลาแท้แบบฉบับดั้งเดิม เฮียหงีกระเพาะปลาเยาวราช, ลูกชิ้นกุ้งสูตรเด็ดเจ้าดัง เจ๊แดงเยาวราช, อาหารจีนโบราณที่ใช้ความพิถีพิถันในการถนอมอาหาร แต่ยังคงความสดอร่อย จากร้านอากงโฮมเมดเยาวราช ต้นตำรับ ‘จุ๋ยก้วย’ เจ้าแรกในประเทศไทย ของร้านหลี่ชิมเฮีย ตลาดน้อย ซาลาเปาร้านเด็ดขวัญใจสาวกซาลาเปา จากร้านอร่อยนางเลิ้ง, กุ้ยช่ายชื่อดัง จากร้านเจ๊มล วัดศาลเจ้า และตบท้ายด้วยขนมเปี๊ยะและทาร์ตไข่ จากร้าน Tasty Congee ร้านมิชลิน 1 ดาว หนึ่งในร้านอาหารที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกง
“ตรุษจีนปีนี้ คาดหวังว่าจะได้เห็นบรรยากาศการจับจ่ายของผู้บริโภคที่คึกคักมากยิ่งขึ้น และท็อปส์พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 1 ให้เติบโตขึ้นด้วยแคมเปญ “DISCOVER CHINA’S BEST2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” ผ่านสินค้าและบริการที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆ วัย ให้ได้มาค้นพบประสบการณ์ความสนุกและแตกต่างที่มากกว่าเดิม ตามจุดมุ่งหมายของการเป็น Food Experience for All” จักรกฤษณ์ กล่าวสรุป
ช้อปสะดวกครบครันตั้งแต่วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว จบในที่เดียว กับแคมเปญ “DISCOVER CHINA’S BEST 2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” เริ่มพรีออเดอร์ชุดไหว้ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ท็อปส์ ออนไลน์ และบริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว (Personal Shopper) หรือจะไปเลือกช็อปด้วยตัวเอง ที่ ท็อปส์, และท็อป ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ 2567 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand, หรือแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand
–Watsons ฉลองขยายสาขาครบ 700 แห่งทั่วประเทศไทย พร้อมเคียงข้างสังคมไทยอย่างยั่งยืน
Samsung เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดภายใต้วิสัยทัศน์ "AI Home" และแนวคิด "Screens Everywhere" ชูโรงด้วย "ตู้เย็น Bespoke AI Side-by-Side รุ่นใหม่" ที่ผสานเทคโนโลยี AI…
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ผู้ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2025/26 เป็นต้นไป ในประเทศไทย ลาว…
แองเคอร์ อินโนเวชั่น (Anker Innovations) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาร์จรุ่นใหม่ล่าสุด "Prime Series" อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากกวาดรางวัล CES Innovation Award 2025 มาครอง โดยมีผลิตภัณฑ์เด่น…
AIS และ True Corporation จับมือ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ยืนยันความพร้อมของระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน Cell Broadcast เตรียมนำร่องทดสอบจริงในพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศ 3 ระดับ 3…
ไปรษณีย์ไทย ยกระดับบริการครั้งสำคัญ ขยายศักยภาพ ThailandPostMart แพลตฟอร์มออนไลน์สู่ตลาดสากล อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคทั่วโลกเข้าถึงสินค้าคุณภาพเยี่ยมจากผู้ประกอบการไทยได้ง่ายดาย พร้อมบริการจัดส่งรวดเร็ว ปลอดภัย ตรงถึงมือใน 22 ประเทศ ทั่วโลก ตอกย้ำมาตรฐานการจัดส่งที่เชื่อถือได้ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์…
ในยุคที่การสื่อสารต้องเข้าถึงและเข้าใจความต้องการเฉพาะบุคคล LINE ได้ก้าวข้ามบทบาทแอปพลิเคชันแชท สู่แพลตฟอร์มธุรกิจครบวงจรที่ช่วยให้แบรนด์สร้างปฏิสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้บริโภค ความสำเร็จของสองยักษ์ค้าปลีกไทยอย่าง 7-Eleven และ Big C Supercenter บนเวที LINE Thailand Awards 2024…
This website uses cookies.