โตชิบา (Toshiba Thailand) เผยผลประกอบการปี 67 โตแกร่ง 24% ทะลุเป้าหมาย แม้เผชิญความท้าทายรอบด้าน เดินหน้าลุยตลาดปี 68 เปิดตัวสินค้าใหม่ 53 รุ่น เจาะกลุ่ม Mid to High พร้อมดึง “ทาคาชิ โซริมาจิ” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
กรุงเทพฯ – บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ประกาศผลประกอบการปี 2567 เติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 24% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจและสังคม โดยมีปัจจัยหลักจากการเติบโตของกลุ่มสินค้าตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเตาอบไมโครเวฟ โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องปรับอากาศที่เติบโตสูงถึง 82% สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ และความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อผลิตภัณฑ์โตชิบา พร้อมเดินหน้ารุกตลาดปี 2568 ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่กว่า 53 รุ่น เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า Mid to High ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ยกระดับงานบริการ และเสริมความแข็งแกร่งด้านการตลาด โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 25% พร้อมก้าวขึ้นเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 ในประเทศไทย
อเล็กซ์ มา รองประธานบริษัท บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า “ปี 2567 เป็นปีที่บริษัทฯ ฉลองครบรอบ 55 ปีแห่งความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แม้ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่จะเติบโตเพียง 8% และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กเติบโต 3% แต่โตชิบาสามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยผลประกอบการรวมเติบโตสูงถึง 24% ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของกลุ่มสินค้าหลัก ได้แก่ ตู้เย็นที่เติบโต 20% เครื่องซักผ้า 39% เตาอบไมโครเวฟ 21% หม้อหุงข้าว 10% และเครื่องปรับอากาศ 82% ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จในการเจาะตลาดกลุ่ม Mid to High ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา (ปี 2562-2567) โตชิบาสามารถรักษาอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) เฉลี่ย 5 ปี ได้ถึง 15%”
ส่วนแบ่งการตลาดเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
ปี 2567 โตชิบาครองส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มสินค้าสำคัญ ดังนี้
ปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จ
ความสำเร็จของโตชิบาเกิดจากปัจจัยสำคัญหลายประการ ได้แก่
กลยุทธ์รุกตลาดปี 2568
สำหรับปี 2568 โตชิบาตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 25% โดยมีกลยุทธ์สำคัญดังนี้
นวัตกรรมสินค้าใหม่ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
เอกดนัย ตันติภูมิอมร ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า “ปี 2568 โตชิบาเปิดตัวสินค้าใหม่ครอบคลุมทุกกลุ่ม ได้แก่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยมีไฮไลท์สำคัญ เช่น ตู้เย็นไซส์บายไซส์ความจุ 700 ลิตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Pure Air Turbo กำจัดกลิ่นเร็วขึ้น 3 เท่า และระบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติ 2 ขนาด เครื่องซักผ้าฝาบนรุ่นใหม่ เพิ่มฟังก์ชัน Aroma+ และ Steam Wash เครื่องซักผ้าฝาหน้า เพิ่มคุณสมบัติ Ultra Fine Bubble Pro และเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน ซีรีส์ SensTemp ควบคุมอุณหภูมิคงที่ มอบความปลอดภัยสูงสุด”
มุ่งสู่การเป็นแบรนด์อันดับ 1
กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า “ปี 2567 เป็นปีแห่งความสำเร็จของโตชิบา ที่สามารถสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยในปี 2568 โตชิบามุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมยกระดับงานบริการ และเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อเติบโตเคียงข้างสังคมไทย”
ความท้าทาย และโอกาส
แม้เศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจไทย ในปีนี้ยังคงมีความผันผวน และมีความท้าทาย เช่น ความขัดแย้งด้าน Geopolitics และการพัฒนาด้าน AI ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว แต่โตชิบาเชื่อมั่นว่า ด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และความมุ่งมั่นในการพัฒนา จะช่วยให้โตชิบาสามารถบรรลุเป้าหมาย และเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดประเทศไทย
–Thailand Privilege Card ปรับกลยุทธ์ดึงดูดชาวต่างชาติคุณภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยปี 2568
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.