Business

โตชิบา แจงขายบริษัทให้กลุ่ม JIP ในญี่ปุ่น ไม่กระทบการดำเนินธุรกิจในไทย

ตามที่ได้มีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 จากสำนักข่าวต่างๆ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก เกี่ยวกับข่าว “บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชัน จำกัด ปิดดีล ขายกิจการมูลค่า 2 ล้านล้านเยน หรือ 5 แสนล้านบาท ให้กลุ่มบริษัทญี่ปุ่น (Japan Industrial Partners – JIP)” บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ขอเรียนชี้แจงว่าข่าวดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับการดำเนินธุรกิจ และอนาคตของโตชิบา ในประเทศไทย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

โครงสร้างธุรกิจ ภายใต้ โตชิบา คอร์ปอเรชัน

  • บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ในอดีต ตั้งแต่ปี 2418 มีธุรกิจในเครือหลากหลาย อาทิ ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ธุรกิจการจัดเก็บข้อมูล ธุรกิจด้านคอมมูนิตี้ โซลูชัน ธุรกิจด้านภาพและเสียงและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งจะจำหน่ายและให้บริการอยู่ในทุกทวีปทั่วโลก
  • ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา Toshiba และ Midea ได้เซ็นสัญญาโอนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Toshiba Lifestyle Products and Services (TLSC) จำนวน 80.1% ให้กับ Midea
  • สำหรับการประกาศขายกิจการของโตชิบา คอร์ปอเรชัน ในเดือน มีนาคม 2566 นี้ ทาง JIP เป็นผู้เข้าซื้อกิจการทั้งหมด โดยคาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่แบรนด์ผลิตภัณฑ์และผู้บริโภคยิ่งขึ้น
  • การขายกิจการของโตชิบา คอร์ปอเรชัน ในครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก WeChat Pay เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวไทย จัดแคมเปญต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ตลอดปี 2566

การดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ภายใต้แบรนด์ “โตชิบา” ในประเทศไทย

  • ในประเทศไทย กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ถูกบริหารโดย บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด มาตั้งแต่สิงหาคม 2512 บริษัทฯ ยังคงยืนหยัดที่จะจำหน่าย และให้บริการผลิตภัณฑ์โตชิบาตามปกติ และไม่มีผลกระทบใดๆต่อตัวแทนจำหน่าย และลูกค้า
  • ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ TOSHIBA ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานญี่ปุ่น ดังนั้นขอให้ทุกท่านมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพที่ผ่านการพัฒนา และทดสอบเป็นอย่างดี
  • บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด มีแผนการพัฒนาและขยายไลน์สินค้าเพิ่มเติม รวมถึงจัดทำกิจกรรมการตลาด และส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายเติบโตมาตลอด นอกจากนี้ยังพัฒนางานบริการ ขยายศูนย์บริการและทำกิจกรรมตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำสิ่งที่ดีสู่ชีวิตคนไทย
  • Midea Group ยังคงส่งเสริมและลงทุนต่อเนื่องในประเทศไทย โดยยังบริหารโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ภายใต้แบรนด์โตชิบา 2 โรงงานหลัก ได้แก่ บริษัท ไทยโตชิบาอุตสาหกรรม จำกัด (TTEI) และ บริษัท โตชิบา คอนซูเมอร์ โปรดัคส์ จำกัด (TPT) ซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์ อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องครัว และเครื่องใช้ในบ้าน ภายใต้มาตรฐานคุณภาพญี่ปุ่น สำหรับจำหน่ายในประเทศไทย และเป็นฮับสำหรับส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก นอกจากนี้ ยังลงทุนเพิ่มในโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศ ภายใต้แบรนด์ไมเดีย เพื่อเป็นฮับสำหรับในประเทศ และส่งออกไปจำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย

บริษัทฯ ระลึกอยู่เสมอว่าการดำเนินงานของธุรกิจ จะประสบความสำเร็จอันดียิ่งมิได้ หากขาดซึ่งการให้ความสนับสนุนจากท่านสื่อมวลชนทุกท่าน บริษัทฯ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวต่อไป

supersab

Recent Posts

AIS-True เปิดฉากระบบแจ้งเตือนภัย Cell Broadcast ทั่วไทย พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการ

AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…

59 minutes ago

ดีพร้อม-บางจากฯ ผนึก 5 พันธมิตรธุรกิจ ผลิต “น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน” 1 ล้านลิตรต่อวัน ดันไทยสู่ฮับการบินพลังงานสะอาด ชิงความได้เปรียบเศรษฐกิจโลก

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…

3 hours ago

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

5 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

7 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

7 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

8 hours ago

This website uses cookies.