3 พันธมิตรใหญ่ สยามพิวรรธน์ – ทรู – กันตนา กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือ ทุ่มงบกว่า 300 ล้าน เตรียมเปิดตัว “True 5G PRO HUB” ที่จะเป็นพื้นที่แห่งความสร้างสรรค์ การค้นพบ และการพัฒนาตัวเองสู่ทักษะอนาคต ที่จะตอบโจทย์ 3 ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ บริเวณชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่
โดย True 5G PRO HUB ตอบโจทย์ 3 ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ได้แก่
Gamer & E-Sports : ศูนย์รวมเหล่าเกมเมอร์ ตั้งแต่ระดับสมัครเล่นไปจนถึงระดับอาชีพ พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ รองรับตลาดเกมส์ในไทยที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด
Gen Z Life Style : ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์คน New Gen สู่การแสดงออกที่สร้างสรรค์ไร้ขอบเขต ทั้ง Cosplay, Anime, Board Game และอื่นๆ
Future Skills : ศูนย์รวมทักษะใหม่ สู่มิติใหม่แห่งการเรียนรู้ แลกเปลี่ยน ฝึกฝนเพื่อพัฒนา และต่อยอดทักษะสู่โลกอนาคตทั้ง Metaverse NFT และ Digital Skills สุดล้ำสมัย
จตุพร เหล่าทรงจิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจหลัก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่ากลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เรามีความเชื่อมั่นในการร่วมสร้าง (Co-Create & Collaboration) กับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย และสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Create Share Values) โดยจุดเริ่มต้นของ “True 5G PRO HUB” เกิดจากการรวมพลังของ 3 พันธมิตรที่มีแนวคิดตรงกันในการสร้างปรากฏการณ์และนำเสนอโปรโตไทป์ใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นของ New Generation ในปัจจุบัน
เราเชื่อว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์การสร้างสรรค์คอมมูนิตี้สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางย่านสยาม ซึ่งเป็นใจกลางของแหล่งธุรกิจ แหล่งช้อปปิ้ง และศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คน ซึ่งเชื่อว่า “True 5G PRO HUB” จะเป็นโลกใบใหม่ของคน New Gen สู่การต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้อย่างไร้ขีดจำกัด
–Infofed เปิดตัว eArena MQDC BOOTCAMP ยกระดับระบบนิเวศวงการอีสปอร์ตไทย
ขณะที่ พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า งบที่ลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ทั้ง 3 ฝ่ายแบ่งการลงทุนเท่าๆ กัน สำหรับใช้ 3 ปี โดยหน้าที่ของทรูคือลงโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยี สยามพิวรรธน์เป็นเจ้าของสถานที่ มีหน้าที่ลงทุนด้านโครงสร้าง สำหรับกันตนาจะทำด้านกิจกรรมและอีเวนต์ต่างๆ
จะมีกิจกรรมให้นักกีฬาระดับ Pro Player ที่เป็นเหมือนดาราของสายเกม มีกิจกรรมทางการซ้อมแข่งขัน มาโชว์ตัว ก็จะมีแฟนๆ ตามมาดู มีอุปกรณ์การเล่นเกมที่ล้ำสมัยที่สุด ให้เหล่าเกมเมอร์มาลองใช้งานได้ มีของชำร่วยจากนักกีฬามืออาชีพให้แฟนคลับเข้ามาซื้อได้
นอกจากนี้ยังร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อทำการฝึกอบรมให้เด็กเติบโตได้เป็นมืออาชีพจริงๆ
“เราตั้งใจให้เป็นคอมมูนิตี้ที่คนจะมาแฮงก์เอาท์ คล้ายกับเป็น Coworking Space แต่จะเป็นกลุ่มคนที่เล่นเกมมารวมตัวกัน รวมไปถึงกลุ่มที่แต่งคอสเพลย์ เป็นที่ที่ให้คนกลุ่มนี้มาแสดงตัวตนได้ ซึ่งสถานที่ของเรามีความพรีเมียมมาก คนที่เข้ามาเป็นสมาชิกของคลับนี้ก็จะได้สิทธิพิเศษในการทำกิจกรรมต่างๆ” พิรุณ กล่าวเสริม
พิรุณ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันคนเล่นเกมในประเทศไทยมีทั้งหมด 30 ล้านคน เป็นคนที่เล่นเกมเกี่ยวกับอีสปอร์ตประมาณ 16 ล้านคน และยังเชื่อว่าจะเกิดการขยายตัว เพราะคนกลุ่มนี้ชื่นชอบการดูการแข่งขัน
“เรามองว่าการร่วมมือครั้งนี้เป็นโอกาส คนที่อยู่ในวงการเกมก็จะไม่ต้องรอเกมโชว์แต่ว่าจะมีกิจกรรมจัดขึ้นที่นี่ซึ่งสามารถมาได้ทุกวัน ซึ่งเราได้จัด Tournament ขึ้นมา 2 รายการ คือ True 5G Young Master สำหรับเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ กับ True 5G Thailand Master การแข่งขันระดับประเทศ ซึ่งตอนนี้เรากำลังหาผู้ชนะในแต่ละภาคให้มาชิงชนะเลิศกันที่นี่ในวันเปิดตัว” พิรุณ กล่าว
ด้าน จิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กันตนา กรุ๊ป เชื่อว่า “True 5G PRO HUB” จะเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ไม่เพียงเฉพาะแค่การต่อยอดและพัฒนาวงการกีฬาอีสปอร์ตยังเป็นทักษะไลฟ์สไตล์ที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถึง 37,600 ล้านบาท และยังรวมไปถึงทักษะอนาคตที่มีดิจิทัลเป็นตัวเชื่อมโยง โดยพื้นที่แห่งนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคน New Gen อย่างแท้จริง ทั้งการเป็นพื้นที่ที่จะส่งเสริมให้เกิดการค้นพบตัวเอง การพัฒนาทักษะที่ตนเองสนใจ และการสร้างสรรค์เครือข่ายความร่วมมือสู่การต่อยอดในอนาคตทั้งสำหรับเด็กรุ่นใหม่และพันธมิตรธุรกิจ
“True 5G PRO HUB” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ใจกลางเมือง โดยแบ่งพื้นที่เป็น 5 โซน ได้แก่
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…