Business

ทรูบิสิเนส ส่งโมเดลโซลูชัน Private Wi-Fi as a Service ผนึก HPE Aruba หนุนภาคธุรกิจ ยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน Wi-Fi ง่าย-เร็ว-ประหยัด

ทรูบิสิเนส เดินเกมสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการในรูปแบบ as-a-service สนับสนุนองค์กรปรับใช้เทคโนโลยีและดิจิทัล สร้างแต้มต่อในการดำเนินธุรกิจ เปิดตัว “Private Wi-Fi as a Service” ครั้งแรกในไทยของโซลูชันเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงแบบส่วนตัวระดับองค์กร ที่มาพร้อมโมเดลบริการใหม่ล่าสุดในรูปแบบรายเดือน ช่วยประหยัดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน Wi-Fi สำหรับพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่บริการลูกค้า ทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยน ขยายระบบ และรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสาร และ IoT ได้จำนวนมาก ชูไฮไลต์บริการครบวงจร (End-to-End Solution) ครอบคลุมตั้งแต่การวางแผน การติดตั้ง การบริหารจัดการและดูแลระบบและอุปกรณ์ ตลอดจนบริการหลังการขาย ให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมเพิ่มความมั่นใจอีกขั้น ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก HPE Aruba Networking ในเครือฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ เสริมพลังอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 7 มาตรฐานใหม่ และระบบเครือข่าย Wi-Fi ระดับองค์กรมาตรฐานโลก อัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี AI และ Machine Learning (ML) ช่วยบริหารจัดการเครือข่ายจากศูนย์กลาง วิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลการใช้งานเครือข่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบเครือข่ายแบบองค์รวม อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า เล็งเจาะตลาดองค์กรธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ภาคอุตสาหกรรม การเงิน ค้าปลีก และธุรกิจบริการ เลือกใช้โซลูชัน “Private Wi-Fi as a Service” ได้ทั้งแบบ บริการเครือข่าย Wi-Fi พร้อมใช้ เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และ บริการเครือข่าย Wi-Fi ตามความต้องการใช้งาน สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่

ครั้งแรกในไทย…โมเดลโซลูชันเครือข่าย Wi-Fi แบบส่วนตัวระดับองค์กร ในรูปแบบ as-a-service

พิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกลุ่มธุรกิจองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า รูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นตัวเร่งให้องค์กรธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีสื่อสารภายในพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่บริการลูกค้า เพื่อตอบโจทย์วิถีการทำงานใหม่ๆ และดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้า รวมถึงสามารถรองรับการเชื่อมต่อใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัลและอุปกรณ์ IoT ต่างๆ ภายในองค์กรด้วย ซึ่งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง หรือ Wi-Fi เป็นเทคโนโลยีที่ตอบสนองการใช้งานที่ต้องการ Mobility ได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและอำนวยความสะดวกให้ออนไลน์ได้ทุกที่ในพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่บริการลูกค้า ทรูบิสิเนสเข้าใจความต้องการขององค์กรยุคใหม่ จึงเปิดตัว “Private Wi-Fi as a Service” โมเดลโซลูชันเครือข่าย Wi-Fi แบบส่วนตัวระดับองค์กรใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในไทยของ โซลูชันเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงแบบส่วนตัวในรูปแบบบริการรายเดือน ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถติดตั้งและเริ่มต้นใช้งานระบบ Wi-Fi ภายในพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่บริการลูกค้าได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ที่สำคัญ ยังช่วยประหยัดต้นทุนของธุรกิจ หมดกังวลกับการลงทุนขนาดใหญ่ในการจัดซื้อ ติดตั้ง และดูแลอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทันสมัยอยู่เสมอ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการใช้งาน เพิ่มศักยภาพในการรองรับการเปลี่ยนแปลง ให้องค์กรคว้าโอกาสเติบโตและขยายธุรกิจได้อย่างทันท่วงที

ผนึกพันธมิตรชั้นนำ ส่งมอบบริการครบวงจร (End-to-End) ด้วยทีมงานมืออาชีพ

ทรูบิสิเนส นำความความเชี่ยวชาญในการให้บริการโซลูชันด้านเครือข่ายเน็ตเวิร์กสำหรับองค์กรธุรกิจ ผสานทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้ความชำนาญและเข้าใจความต้องการของลูกค้าองค์กรอย่างลึกซึ้ง พัฒนาโซลูชัน Private Wi-Fi as a Service ที่มีจุดเด่นด้วยบริการครบวงจร (End-to-End) ครอบคลุมทุกเรื่อง ตั้งแต่การวางแผน การจัดหาอุปกรณ์และติดตั้ง การบริหารจัดการและดูแลระบบและอุปกรณ์ ตลอดจนบริการหลังการขายทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยร่วมมือกับ HPE Aruba Networking ผู้นำตลาดในด้านระบบไร้สายระดับองค์กร นำเทคโนโลยีเครือข่าย Wi-Fi ที่ดีที่สุดและทันสมัยที่สุดมาให้ลูกค้าองค์กรได้ใช้งาน ด้วยมาตรฐานบริการ Wi-Fi ระดับโลก ทั้งเทคโนโลยี Wi-Fi 6/6E และ Wi-Fi 7 มาตรฐานใหม่ที่เร็วแรงที่สุดของเทคโนโลยี Wi-Fi สามารถรองรับการใช้งานที่ต้องการความเร็วและความเสถียรสูง รวมถึงเชื่อมต่อระบบเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ ขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจว่า โซลูชัน Private Wi-Fi as a Service จะตอบโจทย์ภาคธุรกิจที่กำลังมองหาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงระดับองค์กร ลดความยุ่งยากในการเดินสาย LAN ทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายและความคล่องตัวในการทำงานหรือการให้บริการลูกค้า รวมถึงองค์กรธุรกิจที่ต้องการอัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีความยืดหยุ่นสูง สามารถบริหารจัดการระบบเครือข่ายได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ดึงเทคโนโลยี AI และ ML ช่วยบริหารจัดการเครือข่ายและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi อัจฉริยะ

ประคุน เลาหกิตติกุล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย เอชพีอี อรูบ้า เน็ตเวิร์คกิ้ง หนึ่งในบริษัทของฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือกับทรูบิสิเนสในครั้งนี้ HPE Aruba Networking ในฐานะผู้นำตลาดในด้านระบบไร้สายระดับองค์กร และผู้นำ Gartner Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน LAN แบบมีสายและไร้สายสำหรับองค์กรมายาวนานถึง 18 สมัย ได้นำมาตรฐานโลกและความเชี่ยวชาญด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตระดับองค์กร ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ขององค์กรธุรกิจในการใช้บริการ Private Wi-Fi as a Service โดยนอกจากลูกค้าทรูบิสิเนสจะได้ใช้งานอุปกรณ์กระจายสัญญาณที่ทรงประสิทธิภาพและรองรับมาตรฐาน Wi-Fi ใหม่ๆ แล้ว ยังยกระดับระบบการบริหารจัดการเครือข่าย Wi-Fi ให้องค์กรดูแลและควบคุมระบบเครือข่ายได้ง่ายๆ แบบเรียลไทม์จากศูนย์กลางผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลและแสดงผลผ่านแดชบอร์ด ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้องค์กรธุรกิจนำข้อมูลจากระบบเครือข่ายมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น พร้อมผนวกเทคโนโลยีขั้นสูงทั้ง AI และ ML เพิ่มประสิทธิภาพระบบเครือข่าย มีความปลอดภัยสูง และช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Aruba AirMatch ที่ช่วยปรับแต่งแบนด์วิธให้เหมาะสมตามความหนาแน่นในการใช้งานในแต่ละพื้นที่ และสามารถปรับเปลี่ยนช่องสัญญาณเพื่อหลบเลี่ยงสัญญาณรบกวนได้แบบอัตโนมัติ, ระบบ Aruba ClientMatch ที่ช่วยจัดการเลือกย่านความถี่ที่เหมาะสมกับอุปกรณ์ปลายทางได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงบริหารจัดการความหนาแน่นในการเชื่อมต่อใช้งานอุปกรณ์กระจายสัญญาณแต่ละจุด ช่วยจับคู่อุปกรณ์ปลายทางกับอุปกรณ์กระจายสัญญาณที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีและเสถียรที่สุดในการใช้งาน รวมถึง Aruba Green AP ฟีเจอร์ที่ออกแบบพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในเครือข่ายไร้สาย โดยใช้ AI และระบบอัตโนมัติ ช่วยจัดการและลดการใช้พลังงานของจุดเชื่อมต่อ (APs) ตามการใช้งานเครือข่าย ซึ่งไม่เพียงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) แต่ยังสนับสนุนโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

Private Wi-Fi as a Service ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด ในหลากหลายอุตสาหกรรม

โซลูชัน Private Wi-Fi as a Service สามารถตอบโจทย์องค์กรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ภาคอุตสาหกรรม การเงิน ค้าปลีก การศึกษา และธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม และร้านอาหาร โดยลูกค้าองค์กรสามารถเลือกใช้บริการได้ 2 รูปแบบ คือ 1) บริการเครือข่าย Wi-Fiพร้อมใช้ (Off-the-Shelf Wi-Fi) เลือกแพ็กเกจมาตรฐานที่ต้องการ สำรวจพื้นที่ ติดตั้ง และเริ่มต้นใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และ 2) บริการเครือข่าย Wi-Fi ตามความต้องการใช้งาน (Project-based Wi-Fi) เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการปรับแต่งเครือข่าย Wi-Fi ให้สามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใช้งานอยู่และมีความต้องการใช้งาน Wi-Fi ที่ซับซ้อนมากขึ้น

สำหรับองค์กรธุรกิจที่สนใจโซลูชัน Private Wi-Fi as a Service สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://truebusiness.truecorp.co.th หรือ ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 1239

เซ็นทารา ประกาศแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารระดับสูงผลักดันธุรกิจเติบโตและยกระดับประสบการณ์เข้าพักต่อเนื่อง

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

14 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago