Business

วีโร่ เปิดตัว ‘VeroXperience’ รุกตลาดอีเวนต์ ต่อยอดศักยภาพด้านพีอาร์แบบครบวงจร

วีโร่ บริษัทที่ปรึกษาผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัว VeroXperience’ ทีมธุรกิจใหม่ที่จะมาสร้างนิยามที่แตกต่างไปจากเดิมให้กับการให้บริการจัดอีเวนต์สำหรับแบรนด์ลูกค้าในภูมิภาค การต่อยอดเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของวีโร่ในการบริหารงานอีเวนต์และงานด้านโปรดักชัน ซึ่งจะช่วยยกระดับการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ผู้บริโภคกำลังมองหาประสบการณ์ที่ได้รับจากแบรนด์ในรูปแบบที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าที่เคย การจัดงานอีเวนต์จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญต่อแบรนด์ในการสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่ผู้บริโภคและช่วยสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ไปสู่ผู้บริโภคได้แบบเรียลไทม์

ดังนั้น ทีม VeroXperience จึงถือกำเนิดขึ้นจากความเชี่ยวชาญในการประสานงานและดำเนินกิจกรรมต่างๆ อย่างหลากหลาย อาทิ

  • การเปิดตัวแบรนด์และผลิตภัณฑ์
  • งานฉลอง Grand Opening
  • การประชุม สัมมนา และงานสังสรรค์เพื่อขยายเครือข่าย
  • แฟชั่นโชว์
  • ป๊อปอัปดิสเพลย์
  • การนำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กลุ่มลูกค้า หรือ Immersive Experiences
  • แฟนมีตติ้ง
  • เวิร์คช็อปสำหรับลูกค้าวีไอพี และคลาสเรียนรู้สำหรับผู้เชี่ยวชาญ

VeroXperience จะให้บริการโซลูชันการจัดงานอีเวนต์แบบครบวงจรให้แก่ลูกค้า ตั้งแต่การวางแผนและกลยุทธ์การจัดงาน การวางคอนเซ็ปต์และการออกแบบ การจัดหาสถานที่และติดต่อผู้ให้บริการ การตลาดและการส่งเสริมการขาย งานโปรดักชันและการดำเนินงาน การสร้างเอนเกจเมนท์และประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน การถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอ การประเมินผลหลังการจัดงานและการจัดทำรายงาน การจัดการงบประมาณ การบริหารความเสี่ยง รวมไปถึงการสื่อสารและการทำงานร่วมกับลูกค้า เพื่อให้ทุกขั้นตอนในการจัดอีเวนต์เป็นไปอย่างราบรื่นตั้งแต่ต้นจนจบ

โดยทีมธุรกิจใหม่จะดำเนินงานโดยทีมงานของวีโร่ที่เปี่ยมด้วยความเชี่ยวชาญในการจัดอีเวนต์ และได้พิสูจน์ฝีมือให้เห็นความสำเร็จจากการจัดงานมาแล้วมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภายใต้การนำทีมของคุณประภาศรี วสุหิรัญ รองประธานฝ่าย Consumer Experience ของวีโร่

POLO RALPH LAUREN เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ ที่ ชั้น 1 โซนบีคอน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คุณประภาศรี เผยว่า “จุดแข็งของเรา คือการเป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ ที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อออกแบบกลยุทธ์ด้านอีเวนต์มาร์เก็ตติงและการประชาสัมพันธ์ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง ซึ่งทีมใหม่ของเราอย่าง VeroXperience มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับแนวทางการให้คำปรึกษาของวีโร่ โดยส่งเสริมความร่วมมือแบบเปิดกว้างกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์การจัดงานที่สดใหม่และไม่เหมือนใคร ทำให้ลูกค้าของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น เรายังเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าแต่ละแบรนด์ต่างมีเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอันไม่ซ้ำใคร ภารกิจของเราจึงเป็นการร้อยเรียงเรื่องราวเหล่านั้น เพื่อถ่ายทอดให้ทุกคนได้สัมผัสผ่านการจัดอีเวนต์ที่มอบประสบการณ์อันดื่มด่ำและสร้างผลลัพธ์อันน่าประทับใจอย่างที่ต้องการ”

ทีม VeroXperience เกิดจากการต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านอินฟลูเอนเซอร์และกลยุทธ์การตลาดในกลุ่มแฟนคลับ (Fandom Marketing) ของวีโร่ เพื่อเชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสร้างเอนเกจเมนต์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่นมากขึ้นผ่านการสร้างสายสัมพันธ์ในหมู่คอมมิวนิตี้แฟนคลับ ซึ่งแนวทางนี้เป็นการใช้ประโยชน์จากพลังความเป็นกลุ่มก้อนของคอมมิวนิตี้มาใช้ในการสร้างความภักดีและการสนับสนุนแบรนด์เป็นหลัก

ทำไมอีเวนต์จึงเป็นสมการสำคัญ: ว่าด้วยพลังของการเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค
การจัดงานอีเวนต์มีบทบาทสำคัญสำหรับการขายผลิตภัณฑ์และสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ทั้งยังช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงลูกค้าและเป็นที่รู้จัก ทั้งในแง่ของการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในหมู่ผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกันก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้ค้นพบเรื่องราวและสัมผัสประสบการณ์อย่างที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสาร

สถิติจากหลายแห่งยังระบุว่า กลยุทธ์อีเวนต์มาร์เก็ตติงสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งในแง่การสร้างชื่อเสียงของแบรนด์และการได้รับความภักดีจากผู้บริโภค โดยงานวิจัยของ Zippia ยังเผยว่า 60% ของผู้นำธุรกิจทั่วโลก เชื่อว่า การจัดงานอีเวนต์เป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญที่สุด โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่มีลักษณะเฉพาะตัวให้แบรนด์และผู้บริโภคได้เชื่อมโยงและมีส่วนร่วมไปด้วยกัน นอกจากนี้ 85% ของนักการตลาดที่ตอบแบบสำรวจยังยอมรับว่า การจัดงานอีเวนต์ต่างๆ ยังมีส่วนสำคัญในการเพิ่มกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและยอดขาย

แนวโน้มดังกล่าวยังสอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจงานอีเวนต์ในภูมิภาคเอเชียที่คาดว่า จะมีมูลค่าประมาณ 5.671 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2569 โดยได้แรงหนุนจากปริมาณการจัดงานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง การเกิดขึ้นของอีเวนต์รูปแบบใหม่ โซเชียลเทรนด์ และเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในปัจจุบัน  โดยภูมิภาคเอเชียมีการจัดงานอีเวนต์สำคัญมากมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อวัตุประสงค์อย่างเช่น เพิ่มบทบาทบนเวทีโลก แสดงคุณค่าทางวัฒนธรรม และกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ โดยมีหลายเมืองที่โดดเด่นในด้านการจัดอีเวนต์ อาทิ กรุงเทพฯ สิงคโปร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ กรุงจาการ์ตา และกรุงมะนิลา

เฉพาะในประเทศไทย ‘ตลาดไมซ์’ หรือ ‘MICE’ (ย่อมาจาก Meetings – การประชุม, Incentives – การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลให้พนักงาน, การประชุม – Conferences และนิทรรศการ – Exhibitions) และตลาดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 1.223 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2570 โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) อยู่ที่ 11.63% ตั้งแต่ปี 2564 ถึง 2570 โดยมีองค์กรบริษัท หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลัก ทำให้การเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวและกิจกรรมทางธุรกิจในประเทศไทยเป็นปัจจัยสำคัญที่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดในอนาคต

นอกจากนี้ อุตสาหกรรมงานอีเวนต์โดยรวมยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นใส่ใจในการจัดงานอีเวนต์โดยคำนึงถึงแนวทางความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ทีม VeroXperience ตั้งใจจะดำเนินการและเป็นผู้นำที่จะพาอุตสาหกรรมนี้ให้ก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน

ทีม VeroXperience พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของวีโร่ในด้านการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง ผ่านการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง

supersab

Recent Posts

เจาะลึก Gen Z: ทำความเข้าใจคนรุ่นใหม่ หัวใจหลักของการตลาดยุคนี้

ในยุคที่โลกหมุนเร็วด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ต่างๆ และหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันก็คือ Gen Z หรือคนรุ่นใหม่ที่เกิดระหว่างปี 1997 ถึง 2012 พวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัล มีมุมมองที่แตกต่าง และให้ความสำคัญกับคุณค่าที่หลากหลาย บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกถึง Gen Z…

38 minutes ago

ภัยไซเบอร์พุ่ง “ฟอร์ติเน็ต” ชี้ช่องโหว่ทักษะ เสี่ยงละเมิดข้อมูล สูญเงินกว่าล้านดอลลาร์

"ฟอร์ติเน็ต" เผยรายงานช่องว่างด้านทักษะไซเบอร์ ชี้ 92% ขององค์กรในไทยเผชิญภัยคุกคามจากปัญหาขาดแคลนบุคลากร แนะ 3 แนวทางรับมือ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน สร้าง "กองทัพไซเบอร์" ปกป้องเศรษฐกิจดิจิทัล ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยรายงานช่องว่างด้านทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกประจำปี 2024…

50 minutes ago

FUJIFILM Business Innovation Thailand Launches 2024 strategy to strengthen innovative leadership with “Make a Leap to the New Stage”

FUJIFILM Business Innovation (Thailand) Co., Ltd., a leading provider of office solutions and innovative printing…

1 hour ago

FUJIFILM Business Innovation ปรับกลยุทธ์ “Make a Leap to the New Stage” หวังขึ้นแท่นผู้นำโซลูชันดิจิทัลในไทย

FUJIFILM Business Innovation ผู้ให้บริการโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์ ประกาศทิศทางกลยุทธ์ไตรมาส 3 ปี 2024 ภายใต้แนวคิด "Make a Leap to the New…

1 hour ago

Solar D ส่งหุ่นยนต์ติดตั้งโซลาร์เซลล์ “Light Speed” เร็วกว่า 10 เท่า ลดต้นทุน-ดันธุรกิจไทยสู่ยุคพลังงานสะอาด

Solar D เปิดตัว “หุ่นยนต์ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์” นวัตกรรมสุดล้ำ Light Speed ติดตั้งเร็วกว่าแรงงานคนถึง 10 เท่า! ชูจุดเด่นลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ หนุนเป้าหมายเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2569…

1 hour ago

รฟม. เปิดแผนการรื้อถอน 3 สะพาน เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม พร้อมคุมเข้มลดผลกระทบระหว่างก่อสร้าง

วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2567) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม…

3 hours ago