วีโร่ บริษัทที่ปรึกษาผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัว ‘VeroXperience’ ทีมธุรกิจใหม่ที่จะมาสร้างนิยามที่แตกต่างไปจากเดิมให้กับการให้บริการจัดอีเวนต์สำหรับแบรนด์ลูกค้าในภูมิภาค การต่อยอดเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของวีโร่ในการบริหารงานอีเวนต์และงานด้านโปรดักชัน ซึ่งจะช่วยยกระดับการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน ผู้บริโภคกำลังมองหาประสบการณ์ที่ได้รับจากแบรนด์ในรูปแบบที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าที่เคย การจัดงานอีเวนต์จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญต่อแบรนด์ในการสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่ผู้บริโภคและช่วยสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ไปสู่ผู้บริโภคได้แบบเรียลไทม์
ดังนั้น ทีม VeroXperience จึงถือกำเนิดขึ้นจากความเชี่ยวชาญในการประสานงานและดำเนินกิจกรรมต่างๆ อย่างหลากหลาย อาทิ
VeroXperience จะให้บริการโซลูชันการจัดงานอีเวนต์แบบครบวงจรให้แก่ลูกค้า ตั้งแต่การวางแผนและกลยุทธ์การจัดงาน การวางคอนเซ็ปต์และการออกแบบ การจัดหาสถานที่และติดต่อผู้ให้บริการ การตลาดและการส่งเสริมการขาย งานโปรดักชันและการดำเนินงาน การสร้างเอนเกจเมนท์และประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน การถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอ การประเมินผลหลังการจัดงานและการจัดทำรายงาน การจัดการงบประมาณ การบริหารความเสี่ยง รวมไปถึงการสื่อสารและการทำงานร่วมกับลูกค้า เพื่อให้ทุกขั้นตอนในการจัดอีเวนต์เป็นไปอย่างราบรื่นตั้งแต่ต้นจนจบ
โดยทีมธุรกิจใหม่จะดำเนินงานโดยทีมงานของวีโร่ที่เปี่ยมด้วยความเชี่ยวชาญในการจัดอีเวนต์ และได้พิสูจน์ฝีมือให้เห็นความสำเร็จจากการจัดงานมาแล้วมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภายใต้การนำทีมของคุณประภาศรี วสุหิรัญ รองประธานฝ่าย Consumer Experience ของวีโร่
–POLO RALPH LAUREN เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ ที่ ชั้น 1 โซนบีคอน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
คุณประภาศรี เผยว่า “จุดแข็งของเรา คือการเป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ ที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อออกแบบกลยุทธ์ด้านอีเวนต์มาร์เก็ตติงและการประชาสัมพันธ์ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง ซึ่งทีมใหม่ของเราอย่าง VeroXperience มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับแนวทางการให้คำปรึกษาของวีโร่ โดยส่งเสริมความร่วมมือแบบเปิดกว้างกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์การจัดงานที่สดใหม่และไม่เหมือนใคร ทำให้ลูกค้าของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น เรายังเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าแต่ละแบรนด์ต่างมีเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอันไม่ซ้ำใคร ภารกิจของเราจึงเป็นการร้อยเรียงเรื่องราวเหล่านั้น เพื่อถ่ายทอดให้ทุกคนได้สัมผัสผ่านการจัดอีเวนต์ที่มอบประสบการณ์อันดื่มด่ำและสร้างผลลัพธ์อันน่าประทับใจอย่างที่ต้องการ”
ทีม VeroXperience เกิดจากการต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านอินฟลูเอนเซอร์และกลยุทธ์การตลาดในกลุ่มแฟนคลับ (Fandom Marketing) ของวีโร่ เพื่อเชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสร้างเอนเกจเมนต์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่นมากขึ้นผ่านการสร้างสายสัมพันธ์ในหมู่คอมมิวนิตี้แฟนคลับ ซึ่งแนวทางนี้เป็นการใช้ประโยชน์จากพลังความเป็นกลุ่มก้อนของคอมมิวนิตี้มาใช้ในการสร้างความภักดีและการสนับสนุนแบรนด์เป็นหลัก
ทำไมอีเวนต์จึงเป็นสมการสำคัญ: ว่าด้วยพลังของการเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค
การจัดงานอีเวนต์มีบทบาทสำคัญสำหรับการขายผลิตภัณฑ์และสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ทั้งยังช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงลูกค้าและเป็นที่รู้จัก ทั้งในแง่ของการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในหมู่ผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกันก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้ค้นพบเรื่องราวและสัมผัสประสบการณ์อย่างที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสาร
สถิติจากหลายแห่งยังระบุว่า กลยุทธ์อีเวนต์มาร์เก็ตติงสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งในแง่การสร้างชื่อเสียงของแบรนด์และการได้รับความภักดีจากผู้บริโภค โดยงานวิจัยของ Zippia ยังเผยว่า 60% ของผู้นำธุรกิจทั่วโลก เชื่อว่า การจัดงานอีเวนต์เป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญที่สุด โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่มีลักษณะเฉพาะตัวให้แบรนด์และผู้บริโภคได้เชื่อมโยงและมีส่วนร่วมไปด้วยกัน นอกจากนี้ 85% ของนักการตลาดที่ตอบแบบสำรวจยังยอมรับว่า การจัดงานอีเวนต์ต่างๆ ยังมีส่วนสำคัญในการเพิ่มกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและยอดขาย
แนวโน้มดังกล่าวยังสอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจงานอีเวนต์ในภูมิภาคเอเชียที่คาดว่า จะมีมูลค่าประมาณ 5.671 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2569 โดยได้แรงหนุนจากปริมาณการจัดงานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง การเกิดขึ้นของอีเวนต์รูปแบบใหม่ โซเชียลเทรนด์ และเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในปัจจุบัน โดยภูมิภาคเอเชียมีการจัดงานอีเวนต์สำคัญมากมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อวัตุประสงค์อย่างเช่น เพิ่มบทบาทบนเวทีโลก แสดงคุณค่าทางวัฒนธรรม และกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ โดยมีหลายเมืองที่โดดเด่นในด้านการจัดอีเวนต์ อาทิ กรุงเทพฯ สิงคโปร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ กรุงจาการ์ตา และกรุงมะนิลา
เฉพาะในประเทศไทย ‘ตลาดไมซ์’ หรือ ‘MICE’ (ย่อมาจาก Meetings – การประชุม, Incentives – การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลให้พนักงาน, การประชุม – Conferences และนิทรรศการ – Exhibitions) และตลาดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 1.223 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2570 โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) อยู่ที่ 11.63% ตั้งแต่ปี 2564 ถึง 2570 โดยมีองค์กรบริษัท หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลัก ทำให้การเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวและกิจกรรมทางธุรกิจในประเทศไทยเป็นปัจจัยสำคัญที่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดในอนาคต
นอกจากนี้ อุตสาหกรรมงานอีเวนต์โดยรวมยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นใส่ใจในการจัดงานอีเวนต์โดยคำนึงถึงแนวทางความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ทีม VeroXperience ตั้งใจจะดำเนินการและเป็นผู้นำที่จะพาอุตสาหกรรมนี้ให้ก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน
ทีม VeroXperience พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของวีโร่ในด้านการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง ผ่านการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…