Categories: Economy

Amazon Global Selling Thailand ฉลองความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศไทยที่ไปไกลสู่ตลาดโลก

Amazon Global Selling Thailand ได้ฉลองความสำเร็จในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ขยายธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน เพื่อเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ สร้างอาชีพ และผลักดันสินค้าไทยให้ไปไกลสู่ตลาดโลก โดยนำเรื่องราวดีๆ ของความสำเร็จของธุรกิจตั้งแต่ชาสมุนไพรออร์แกนิคไปจนถึงอุปกรณ์งานฝีมือมาแชร์และทำให้เราเห็นว่า โอกาสสำหรับ ธุรกิจในประเทศไทยนั้นสามารถไปไกลและเข้าถึงตลาดในต่างประเทศได้ ในปีที่ผ่านมา Amazon Global Selling Thailand ได้ทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในท้องถิ่นเพื่อให้เข้าใจถึงความท้าทายและอุปสรรคของพวกเขามากขึ้นและได้ช่วยพวกเขาก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านั้นจนสามารถปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ

“จากการสำรวจในปี พ.ศ.2564 ที่จัดทำขึ้นโดยได้รับมอบหมายจากอเมซอน พบว่าผู้ประกอบการธุรกิจไทยให้ความสำคัญลำดับต้นๆในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ (43%) และระบบการจัดการด้านโลจิสติกส์ (38%) แต่ในขณะเดียวกัน 75% ของ ผู้ประกอบการธุรกิจไทยเหล่านั้นเห็นว่าพวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายในเรื่องอุปสรรคทางภาษา เราจึงได้ตั้งเป้าที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจไทยในการข้ามผ่านอุปสรรคเหล่านี้ และช่วยส่งเสริมศักยภาพของพวกเขาด้วยเครื่องมือและทรัพยากรที่พร้อมจะช่วยขยายธุรกิจให้สามารถไปยังกลุ่มลูกค้ากว่า 300 ล้านคนทั่วโลกบนเว็บไซต์ Amazon” เจมี่ เบรนแนน Head of Amazon Global Selling Thailand กล่าว

รฟม. กำชับผู้รับจ้างขุดลอกท่อระบายน้ำและลำรางในแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า รับมือช่วงพายุฤดูร้อน
ประกาศลดจ่ายเงินสมทบให้กับผู้ประกันตน ม.40 เหลือ 60% เป็นระยะเวลา 6 เดือน

“เรามีเครื่องมือ ทรัพยากร และแหล่งเรียนรู้ในการขาย ที่มีข้อมูลเป็นภาษาไทย เพื่อที่จะช่วยผู้ประกอบการธุรกิจไทย ให้มั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถขยายธุรกิจไปในตลาดโลกและลดกำแพงด้านภาษาลง ซึ่งเราได้เห็นผู้ประกอบการธุรกิจไทย ไทยสามารถนำพาธุรกิจของพวกเขาเติบโตในตลาดต่างประเทศมามากมาย และเราตั้งเป้าที่จะนำสินค้าไทยที่มีคุณภาพมาสู่ตลาดโลกบนเว็บไซต์ Amazon มากขึ้น” เธอกล่าวเสริม

เรื่องราวความสำเร็จของผู้ประกอบการที่ขยายธุรกิจบน Amazon

ณทรัพย์ เกียรติฐิตินันท์ ผู้ก่อตั้ง Bophie

คุณทรัพย์เริ่มต้นขายสินค้าบน Amazon เมื่อปี พ.ศ. 2556 ต่อมาได้สร้างแบรนด์สินค้าความงามและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้ก่อตั้งบริษัท Bophie ในปี พ.ศ. 2561 เพื่อส่งออกสินค้าแบรนด์ไทยไปทั่วโลก ซึ่งยอดขายของ Bophie กว่า 80% มาจาก Amazon และการขาย ในตลาดต่างประเทศทำให้บริษัทมียอดขายกว่าร้อยล้านบาท

คุณแสงเทียน สิมศิริวงษ์ ผู้ก่อตั้ง Faay Haus

ผู้ช่วยกำหนดและทำงานร่วมกับชุมชนช่างฝีมือในภาค ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย คุณแสงเทียน จําหน่ายสินค้าไทยคุณภาพในตลาดโลกเพื่อสนับสนุน ชุมชนท้องถิ่นให้ได้อยู่ร่วมกับครอบครัวตนเองโดยไม่ต้อง แยกย้ายกันออกไปหางานทำในกรุงเทพฯ

คุณแสงเทียน สิมศิริวงษ์ เป็นผู้ก่อตั้ง Faay Haus แบรนด์เครื่องใช้ที่ทำด้วยไม้ที่ออกแบบการผลิตสินค้าและมีการทำงานร่วมกับชุมชนและช่างฝีมือในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย คุณแสงเทียนจำหน่ายสินค้าไทยที่มีคุณภาพในตลาดโลกเพื่อช่วยสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นและช่วยให้ครอบครัวได้อยู่ร่วมกันโดยที่ไม่ออกไปหางานทำในกรุงเทพฯ

สินค้าของ Faay Haus มีวางจําหน่ายเฉพาะใน Amazon โดยเข้าถึงฐานลูกค้าทั่วโลก และช่วยเพิ่มยอดขายได้ 30-40 เปอร์เซ็นต์ต่อปีก่อนการระบาดของโควิด-19 โดยชุมชนช่างฝีมือก็ขยายตัวเพิ่มขึ้น

สุปราณี ดูวา ศรีกุเรชา CEO – Incas by Asiya

แบรนด์ Incas by Asiya ต้องการนําเสนอชาสมุนไพรที่เป็นชาออร์แกนิกผ่านการรับรองว่าไม่มีการดัดแปลงพันธุกรรม (non-GMO) ผลิตภัณฑ์เครื่องเทศที่แปลกใหม่ และซุปเปอร์ฟู้ด ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตจากวัตถุดิบของไทย เช่น ใบมะกรูด ดอกอัญชัน และดอกเก็กฮวย ผลิตภัณฑ์ของเธอมาจากแหล่งวัตถุดิบที่มีความยั่งยืน และเป็นการสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นของชุมชนไทยที่อยู่ในชนบท

“การเป็นผู้ประกอบการนั้นหมายถึงการแบกรับความเสี่ยงและเผชิญกับอุปสรรคมากมายในแต่ละวัน ตั้งแต่การจัดการด้าน โลจิสติกส์ การดำเนินงาน และการตลาด รวมถึง อุปสรรคในแง่มุมอื่น ๆ ของธุรกิจ ดังนั้น การเริ่มต้นธุรกิจใหม่นั้นจึงเป็นเรื่องท้าทายสำหรับดิฉัน” สุปราณี ดูวา ศรีกุเรชา CEO ของIncas by Asiya กล่าว

“ธุรกิจของดิฉันเติบโตได้ดียิ่งขึ้นหลังจากที่ได้เข้ามาขายบน Amazon ซึ่งเป็นช่องทางหลัก เพราะสามารถเข้าถึงตลาดได้ทั่วโลก สิ่งนี้ได้ช่วยเพิ่มรายได้และกําไรให้แก่บริษัทอย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจที่มีลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกชื่นชอบ Incas และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Incas ในขณะที่การจดจําแบรนด์ (brand recognition) ยังคงเติบโตขึ้นใน Amazon ในกลุ่มสินค้าชา สมุนไพรและอาหารเสริม ซึ่งเทรนด์นี้จะช่วยสนับสนุนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ต่าง ๆ ในอนาคตอีกด้วย” เธอกล่าวเสริม

จอร์จ ฮาร์เทล ผู้บริหารจาก Supara Group

Supara Group เป็นบริษัทชั้นนําด้านเสื้อผ้าที่มีนวัตกรรมตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคทั้งในไทยและตลาดต่าง ประเทศ ช่วงโควิดทางบริษัทฯ ได้ผลิตหน้ากากผ้าสำหรับเด็กและมีการพาร์ทเนอร์กับสินค้าเครื่องเขียนเพื่อทำตลาดในอเมริกา ซึ่งได้ผลตอบรับอย่างท่วมท้นจากลูกค้ากว่า 500,000 คน

“การขยายธุรกิจไปอเมริกาผ่าน Amazon เป็นโอกาสที่น่าทึ่งมาก ลองศึกษาตลาดและลูกค้าชาวอเมริกันว่าเขาชอบอะไร แล้วลองขายบน Amazon ครับ” คุณจอร์จ กล่าว

เขากล่าวเสริมว่า “จุดเริ่มต้นของเราคือเริ่มจากการคลิกลงทะเบียน (Sign Up) ผ่านหน้าเว็บ sell.amazon.co.th เช่นเดียวกับผู้ขายรายอื่น ๆ เราได้เรียนรู้ระบบและเริ่มศึกษาเทรนด์ในอเมริกา จนในที่สุด เราก็สามารถขยายกิจการของเราได้อย่างรวดเร็วในช่วงการระบาดของโควิด-19 และจากนั้นก็ดำเนินเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”

supersab

Recent Posts

LINE MAN เผยเทรนด์ “ชาไทย Specialty” แรงจัด! ยอดสั่งพุ่ง 81% ร้านใหม่ผุด 205%

กระแสชาไทย Specialty ฟีเวอร์! ข้อมูลจาก LINE MAN เผยให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาด "ชาไทย Specialty" ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่มียอดสั่งซื้อทะยาน 81% ร้านใหม่ตบเท้าเปิดตัวเพิ่มขึ้นถึง…

48 minutes ago

China Unicom to Blanket 300+ Cities with 5G-Advanced by 2025, While Thailand Leads APAC’s 5G Revolution

China Unicom has launched its ambitious 5G-Advanced Action Plan, setting the stage for a significant…

2 hours ago

AIS ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร ถนนวิทยุ สร้างมหานครสวยงาม ปลอดภัย

AIS จับมือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.), กสทช., กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมทีมวิศวกรเข้าดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าและนำลงใต้ดิน บริเวณถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกเพลินจิต ทั้งสองฝั่ง ตลอดแนวถนน การดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของประชาชนและการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ…

3 hours ago

“Trumpism 2.0” กระแทกโลก! สกสว. ชี้ไทยต้องเร่งเครื่อง BCG Economy ดันนวัตกรรมรับมือ ตั้งเป้าปั้นไทยเป็นฮับเทคโนโลยีอาเซียน ดึงต่างชาติร่วมลงทุน

ในยุคที่ "Trumpism" กำลังเขย่าวงการโลกอีกครั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ได้จัดเวทีเสวนา “Trump 2.0 วิกฤตหรือโอกาสของระบบ ววน. ไทย” เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบจากนโยบาย "America…

3 hours ago

องค์กร 61% กังวลความปลอดภัยคลาวด์ ฟอร์ติเน็ตแนะใช้แพลตฟอร์มรวมศูนย์-เสริมทักษะรับมือภัยคุกคามยุคใหม่

ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดจากรายงานสถานะความปลอดภัยระบบคลาวด์ประจำปี 2568 (2025 State of Cloud Security Report) ซึ่งจัดทำโดย Cybersecurity Insiders ชี้ให้เห็นว่า องค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการปกป้องข้อมูล…

3 hours ago

เปิดเทรนด์ “Conscious Travel” สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ยุคสมัยที่โรงแรมเป็นเพียง "ที่นอน" ได้ลาจากไปแล้ว! นักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่กำลังมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน พวกเขาต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เทรนด์ "Conscious Travel" หรือการเดินทางอย่างมีสติกำลังมาแรง สะท้อนผ่านพฤติกรรมการพักผ่อนที่ยาวนานขึ้นในโรงแรม พร้อมแสวงหาประสบการณ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เจาะลึกเทรนด์นักท่องเที่ยว จากรายงาน Changing…

3 hours ago