เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับงานเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2568 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘centralwOrld Bangkok Countdown 2025-The Original’ ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “Times Square of Asia” แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์อันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกสารทิศกว่า 300,000 คน มาร่วมเฉลิมฉลอง
ความยิ่งใหญ่ของงานนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ยังแผ่ขยายไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลอีก 16 สาขาทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกภูมิภาค ตั้งแต่เหนือจรดใต้ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น นครราชสีมา และหาดใหญ่ โดยมีผู้เข้าร่วมงานรวมทุกสาขาทะลุ 1.5 ล้านคน สร้างปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์สุดอลังการที่สะท้อนถึงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดงานระดับโลกได้อย่างน่าประทับใจ
โปรดักชั่นระดับโลกโดยฝีมือคนไทย
ความสำเร็จของงานเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ในปีนี้ เกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวขององค์ประกอบต่างๆ ตั้งแต่
- โปรดักชั่นแสง สี เสียง สุดอลังการ: เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก
- กองทัพศิลปินไทยชื่อดังกว่า 500 ชีวิต: ร่วมสร้างสีสันและความบันเทิงตลอดค่ำคืน
- การถ่ายทอดสดผ่าน CNN และจอ Times Square New York City: เผยแพร่ภาพความยิ่งใหญ่สู่สายตาชาวโลก
ทั้งหมดนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์โดยทีมงานคนไทย ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพและศักยภาพของบุคลากรในประเทศ พร้อมประกาศความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับนานาชาติ
กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย
นอกจากความบันเทิงแล้ว งานเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ โดย
- สร้างรายได้ให้กับธุรกิจในย่านราชประสงค์: จากการจับจ่ายใช้สอยของผู้เข้าร่วมงาน
- ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ: โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน
- ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ: ผ่านการประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆ
สร้างปรากฏการณ์บนโลกโซเชียล
ความร้อนแรงของงานเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ ยังสะท้อนผ่านกระแสตอบรับอย่างล้นหลามบนโซเชียลมีเดีย โดยมี
- ยอดวิวรวมกว่า 50 ล้านวิว: จากการรับชมผ่านช่องทางต่างๆ
- ติดเทรนด์อันดับ 1 บน X (Twitter): ด้วย 3 แฮชแท็กยอดนิยม #CountdownCTW2025xLingOrm #CountdownCTW2025xFB และ #CountdownCTW2026xZeeNunew
- โพสต์กว่า 6.5 ล้านโพสต์บน X (Twitter): ในคืนเดียว
สานต่อความสำเร็จในปี 2568
ด้วยความสำเร็จอย่างท่วมท้น เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรม Festive Landmark อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2568 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 40 ล้านคน ตามนโยบายของรัฐบาล