Economy

เคานต์ดาวน์ เซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลทั่วไทย ดึงคนร่วมงานทะลุ 1.5 ล้านคน กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว Q1/68

เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับงานเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2568 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘centralwOrld Bangkok Countdown 2025-The Original’ ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “Times Square of Asia” แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์อันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกสารทิศกว่า 300,000 คน มาร่วมเฉลิมฉลอง

ความยิ่งใหญ่ของงานนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ยังแผ่ขยายไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลอีก 16 สาขาทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกภูมิภาค ตั้งแต่เหนือจรดใต้ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น นครราชสีมา และหาดใหญ่ โดยมีผู้เข้าร่วมงานรวมทุกสาขาทะลุ 1.5 ล้านคน สร้างปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์สุดอลังการที่สะท้อนถึงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดงานระดับโลกได้อย่างน่าประทับใจ

โปรดักชั่นระดับโลกโดยฝีมือคนไทย

ความสำเร็จของงานเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ในปีนี้ เกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวขององค์ประกอบต่างๆ ตั้งแต่

  • โปรดักชั่นแสง สี เสียง สุดอลังการ: เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก
  • กองทัพศิลปินไทยชื่อดังกว่า 500 ชีวิต: ร่วมสร้างสีสันและความบันเทิงตลอดค่ำคืน
  • การถ่ายทอดสดผ่าน CNN และจอ Times Square New York City: เผยแพร่ภาพความยิ่งใหญ่สู่สายตาชาวโลก

ทั้งหมดนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์โดยทีมงานคนไทย ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพและศักยภาพของบุคลากรในประเทศ พร้อมประกาศความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับนานาชาติ

กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย

นอกจากความบันเทิงแล้ว งานเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ โดย

  • สร้างรายได้ให้กับธุรกิจในย่านราชประสงค์: จากการจับจ่ายใช้สอยของผู้เข้าร่วมงาน
  • ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ: โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน
  • ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ: ผ่านการประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆ

สร้างปรากฏการณ์บนโลกโซเชียล

ความร้อนแรงของงานเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ ยังสะท้อนผ่านกระแสตอบรับอย่างล้นหลามบนโซเชียลมีเดีย โดยมี

  • ยอดวิวรวมกว่า 50 ล้านวิว: จากการรับชมผ่านช่องทางต่างๆ
  • ติดเทรนด์อันดับ 1 บน X (Twitter): ด้วย 3 แฮชแท็กยอดนิยม #CountdownCTW2025xLingOrm #CountdownCTW2025xFB และ #CountdownCTW2026xZeeNunew
  • โพสต์กว่า 6.5 ล้านโพสต์บน X (Twitter): ในคืนเดียว

สานต่อความสำเร็จในปี 2568

ด้วยความสำเร็จอย่างท่วมท้น เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรม Festive Landmark อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2568 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 40 ล้านคน ตามนโยบายของรัฐบาล

AI พลิกโฉมค้าปลีก! Google Cloud ชี้ 4 เทรนด์มาแรงปี 2025

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

6 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

6 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

7 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

11 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

11 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

11 hours ago