Commerce & SME

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในไทย เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด โดยเริ่มจาก “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” สูตรไม่มีน้ำตาล ขนาด 1 ลิตร วางขายทั่วประเทศแล้ววันนี้

ปัจจุบัน ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก “โคคา-โคล่า” มีผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 1 แบรนด์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด อาทิ ในอินโดนีเซีย เมียนมา เวียดนาม และล่าสุดในไทย การใช้บรรจุภัณฑ์ดังกล่าวสอดคล้องกับเป้าหมายในระดับโลกของ “โคคา-โคล่า” ที่ต้องการส่งเสริมความยั่งยืน โดยมุ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของ “โค้ก” สามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2568 และใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 โดยในประเทศไทย ขวด “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และใช้เทคโนโลยีจากบริษัท เอ็นวิคโค จำกัด ซึ่งผ่านการรับรองความปลอดภัยด้านอาหาร โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย และตรงตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของ “โคคา-โคล่า”

นายศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ “โคคา-โคล่า” ตระหนักดีว่าปัญหาขยะพลาสติกในประเทศไทยมีความเร่งด่วน และซับซ้อน จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืน เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกอย่างครบวงจรในประเทศไทย จึงทุ่มเททำงานในการออกแบบนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด รวมไปถึงการขยายแคมเปญการเก็บคืนบรรจุภัณฑ์เพื่อนำไปรีไซเคิลให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าสร้างพันธมิตรและความร่วมมือออกไปยังหลายภาคส่วน เราเชื่อว่าความแข็งแกร่งของแบรนด์ “โคคา-โคล่า” จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงและสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคชาวไทยหันมาแยกขยะ เพื่อให้ขวดพลาสติกใช้แล้วสามารถเกิดเป็นขวดใหม่ได้ไม่รู้จบ”
นายณัฐนันท์ ศิริรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด กล่าวว่า “เอ็นวิคโค เป็นบริษัทในกลุ่ม GC ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค หลังจากที่เราได้รับมอบขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว (Post-Consumer Recycled PET) ซึ่งถูกรวบรวมมาจากกลุ่มพันธมิตร เราก็จะนำไปผ่านขั้นตอนการแปรรูปต่างๆ เพื่อพัฒนาให้กลายเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง ทัดเทียมเม็ดพลาสติกใหม่ ภายใต้แบรนด์ อินโนอีโค (InnoEco) ด้วยเทคโนโลยีการรีไซเคิลและกระบวนการผลิตมาตรฐานอันทันสมัยจากยุโรป ที่สามารถสอบกลับถึงที่มาของพลาสติกใช้แล้วได้ 100% นอกจากนี้ ยังได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลทั้งจากอเมริกา (USFDA) ยุโรป EFSA และ อย. เป็นรายแรกของประเทศไทย สามารถใช้ผลิตเป็นภาชนะบรรจุภัณฑ์สัมผัสอาหารด้วยพลาสติกใช้แล้วได้ เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาขยะในไทย ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน”

นางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป คือ green retail ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ESG มาโดยตลอด สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฝาและฉลาก ภายใต้โครงการ “โค้ก” คิดเพื่อโลก ในวันนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนโครงการดังกล่าว ด้วยการจัดพื้นที่วางขวดโค้กยักษ์ บริเวณด้านหน้ากูรเม่ต์ มาร์เก็ต ดิเอ็มควอเทียร์ เพื่อเป็นจุดรับวัสดุรีไซเคิล และส่งเสริมพฤติกรรมการคัดแยกบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการแยกขยะเพื่อรีไซเคิล ก่อนการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด “โคคา-โคล่า” ได้ส่งเสริมให้ผู้บริโภคแยกขยะและวัสดุรีไซเคิลตั้งแต่ต้นทาง ผ่านแคมเปญ “ “โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ดำเนินการมาเป็นปีที่ 3 ผ่านความร่วมมือกับแทรชลัคกี้ สตาร์ทอัปเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาจำแนกและแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ออกจากขยะทั่วไป กว่า 3 ปีที่ผ่านมาแคมเปญดังกล่าวสามารถเก็บคืนขวดพลาสติก PET ได้มากกว่า 700,000 ขวด และมีเป้าหมายจะไปให้ถึงหลักล้านขวดภายในปีนี้ โดยแคมแปญในปีนี้ ผู้บริโภคสามารถส่งวัสดุรีไซเคิลต่างๆ แบบไม่กำจัดแบรนด์ผ่าน จุดรับวัสดุรีไซเคิล 64 จุดทั่วกรุงเทพฯ และภูเก็ตอีก 5 จุด ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม ถึง 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลสนับสนุนโดย “โคคา-โคล่า” มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับแคมเปญ “โค้ก” คิดเพื่อโลก กับขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด มีการสื่อสารไปยังผู้บริโภคในวงกว้างผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน สื่อดิจิทัล เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงกิจกรรมการร่วมคืนขวด “โค้ก” ในอีเว้นต์ของ “โคคา-โคล่า” ที่ผู้บริโภคจะได้ร่วมลุ้นของรางวัลและบัตร VIP สำหรับเข้าชมคอนเสิร์ต COKE Studio และอื่น ๆ อีกมากมาย

“โคคา-โคล่า” ยังจัดใหญ่กับงานเปิดตัวแคมเปญ “โค้ก” คิดเพื่อโลก กับขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทีย โดยมุ่งเน้นสร้างความตระหนักรู้และวิธีการที่ถูกต้องในการแยกขยะและการรีไซเคิล ไฮไลท์ในงาน คือผู้บริโภคที่นำบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” 5 ขวดมาร่วมรีไซเคิลภายในงาน ลุ้นสิทธิ์เป็น 1 ใน 30 คนแรกที่จะได้ร่วมกระทบไหล่ใกล้ชิดกับ “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ในมินิคอนเสิร์ตอีกด้วย นอกจากนี้ผู้บริโภคสามารถร่วมรีไซเคิลได้โดยการนำขวดพลาสติกไม่จำกัดแบรนด์ไปหย่อนไว้ที่จุดรับขวดของ “โคคา-โคล่า” ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ ซึ่งขวดพลาสติกที่รวบรวมได้จะถูกนำไปรีไซเคิลโดย บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด เพื่อคืนชีวิตให้ขวดพลาสติกเหล่านั้นกลายเป็นบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ที่นำมาใช้ได้อีกไม่รู้จบ

BizTalk NEWS

Recent Posts

Whoscall ผนึก VML Thailand จัดแคมเปญ “สมุดหน้าโจร (Scammer Pages)” โชว์เบอร์มิจฉาชีพกว่า 1.5 ล้านเบอร์ในเล่มเดียว

บริษัท โกโกลุก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Whoscall ร่วมมือกับ VML Thailand ชวนคนไทยตระหนักรู้ และเท่าทันกลลวงจากมิจฉาชีพที่มาทางโทรศัพท์ เพื่อโจรกรรมและก่อภัยเงียบต่อทรัพย์สินและความมั่นคงของครอบครัวและสังคมไทย ดึงไอคอนิคไอเทมอย่าง “สมุดหน้าเหลือง” สู่ไอเดียสร้างสรรค์แคมเปญ…

2 mins ago

“ซินเนอร์จี โกรท” ปฏิวัติวงการแต่งบ้าน เปิดตัว Wizlah TH แพลตฟอร์มใหม่ สร้างคอมมูนิตี้คนรักดีไซน์ พร้อมอินสไปร์ไอเดีย ครบจบในที่เดียว

ซินเนอร์จี โกรท ดิจิทัลแพลตฟอร์มในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง ที่วางเป้าหมายมุ่งยกระดับชีวิตผู้คนผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล กับบริการอีคอมเมิร์ซออนไลน์แบบครบวงจร เดินหน้าพัฒนาและต่อยอดธุรกิจจนก่อเกิดเป็นแอปพลิเคชัน Wizlah TH คอมมูนิตี้ใหม่ของคนรักงานดีไซน์ ที่พลิกโฉมวงการออกแบบและตกแต่งบ้าน มอบประสบการณ์ใหม่ภายใต้คอนเซปต์ “เเต่งบ้านเรื่องง่าย อินสไปร์ ไม่รู้จบ…Endless…

2 hours ago

2 ปี ขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติ เดินหน้าครบทุกมิติพัฒนาคน สร้างนวัตกรรม หนุนโครงสร้างพื้นฐาน AI ให้ประเทศ

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้ก้าวขึ้นมาเป็นปรากฏการณ์สำคัญของโลก โดยได้รับความคาดหมายในฐานะเครื่องมือทางเศรษฐกิจและสังคมของโลกในยุคใหม่ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ทั่วโลกต่างเร่งพัฒนา AI ของตนเองอย่างเข้มข้นและรวดเร็วจนนำไปสู่ AI ที่มีความสามารถใกล้เคียงมนุษย์ (Artificial General Intelligence) อย่างไรก็ตามการขาดธรรมาภิบาลในการพัฒนาและใช้งาน AI อาจนำมาซึ่งความท้าทายสำคัญ…

2 hours ago

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

23 hours ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

23 hours ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

23 hours ago