บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ย้ำการเติบโตของตลาดอี – คอมเมิร์ซ (e-Commerce) ด้วยบริการ ‘เก็บเงินปลายทาง หรือ Cash on Delivery (COD) ซึ่งผู้รับปลายทางสามารถใช้บริการจ่ายเงินกับเจ้าหน้าที่นำจ่ายเมื่อรับพัสดุ และเลือกรูปแบบการชำระเงินได้ 3 ช่องทางคือ เงินสด
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่าจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้การตลาดและการทำธุรกรรมถูกเคลื่อนย้ายไปสู่ออนไลน์มากยิ่งขึ้น และจากการเติบโตของตลาดอี – คอมเมิร์ซ (e-Commerce) ส่งผลต่อพฤติกรรมการบริโภคและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้น ไปรษณีย์ไทยจึงได้เพิ่มบริการต่างๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลายของผู้คนในสังคม ด้วยบริการเก็บเงินปลายทาง หรือ Cash on Delivery (COD) โดยผู้รับปลายทางสามารถใช้บริการจ่ายเงินกับเจ้าหน้าที่นำจ่ายเมื่อรับพัสดุ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้รับว่าจะได้รับสินค้าตรงตามความต้องการ ซึ่งผู้รับปลายทางสามารถเลือกรูปแบบการชำระเงินได้ 3 ช่องทาง คือ เงินสด แอปพลิเคชันธนาคารบนสมาร์ทโฟน (Mobile Banking) และแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินไปรษณีย์ (Wallet@POST)
· ชำระค่าบริการไปรษณีย์ โดยเฉพาะบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ที่สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
· ผู้ใช้บริการสามารถจ่ายบิล ชำระค่าสินค้าและบริการอื่นๆ
· ผู้ใช้บริการสามารถโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารต่างๆ
· ผู้ส่งสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรม และขอประวัติการทำรายการบริการเก็บเงินปลายทาง หรือ COD Statement Request อาทิ การฝากส่ง การนำส่งพัสดุ การรับเงินปลายทาง การเช็คสถานะของการใช้บริการ เป็นต้น
ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรม COD ด้วยเมนู ‘ประวัติการทำรายการ’ บนแอปพลิเคชัน Wallet@POST ซึ่งสามารถเลือกแสดงข้อมูลได้ทีละหลายๆ ชิ้น พร้อมส่งรายงานการทำธุรกรรมเก็บเงินปลายทาง (COD) ผ่านทางอีเมล นอกจากนี้ Wallet@POST จะอัปเดตการทำรายการ และยอดเงินจากบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ไปยังบัญชีของผู้ส่งภายใน 2 วัน หลังสิ่งของถึงผู้รับปลายทาง นางสมร กล่าวทิ้งท้าp
ไปรษณีย์ไทย ยังมีแผนพัฒนาบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) โดยการเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและเดบิต เพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) และได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชัน Wallet@POST อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานในด้านอื่นๆ มากขึ้น อาทิ ชำระค่าภาษีศุลกากรสิ่งของส่งไปรษณีย์ขาเข้า ค่าสาธารณูปโภค ค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการ เป็นต้น
เจแอลแอล (JLL) ฟันธง 4 เทรนด์สำคัญ เปลี่ยนโฉมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 2568: "China+1" ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนมหาศาล, ออฟฟิศพรีเมียมในเมืองฮิต, ปรับปรุงทรัพย์สินเพิ่มมูลค่า, โรงแรมหรูรับทรัพย์ไมซ์ ปี 2568 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยเตรียมพลิกโฉมหน้าครั้งใหญ่!…
ดีลอยท์ (Deloitte) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการรับทีมแอ๊พซินท์ (Appsynth) บริษัทที่ปรึกษาดิจิทัลของไทย เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมบริการด้านเทคโนโลยีและการปฏิรูป (Technology & Transformation) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลและขยายตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มรูปแบบ การผนึกกำลังครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของดีลอยท์ในการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการที่ปรึกษาแบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการรวมทีมผู้เชี่ยวชาญจากแอ๊พซินท์ ดีลอยท์จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการด้านดิจิทัลที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การพัฒนากลยุทธ์ดิจิทัล…
NocNoc ประกาศตั้งเป้าสู่การเป็น Home & Living Destination อันดับหนึ่งของอาเซียน ด้วยกลยุทธ์ AI-Powered เสิร์ฟประสบการณ์เฉพาะบุคคล พร้อมปักธงขยายตลาดอินโดนีเซีย ชูจุดแข็งแบรนด์ไทยคว้าโอกาสในตลาดอาเซียน ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัว NocNoc กลับสวนกระแสเติบโตอย่างแข็งแกร่ง…
ประเทศไทยประกาศเจตนารมณ์อันแรงกล้าที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน Soft Power ในเวทีโลก โดยอาศัยพลังแห่งวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ (THACCA) จึงได้จับมือกับ Melco Resorts & Entertainment จัดงานเสวนาครั้งประวัติศาสตร์ภายใต้หัวข้อ…
อนันตรา โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท แบรนด์โรงแรมหรูระดับโลกภายใต้เครือไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศศักดาการเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในอินเดียอย่างเป็นทางการ ณ จัยปูร์ เมืองสีชมพูอันเปี่ยมด้วยมนต์ขลัง ด้วย "อนันตรา จิวเวล บาห์ จัยปูร์"…
แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHFG) เผยผลประกอบการปี 2567 สุดแข็งแกร่ง สินเชื่อเติบโต 7% พร้อมประกาศแผนปี 2568 ชูธงขยายพอร์ตสินเชื่อ SME…