Commerce & SME

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นไปที่กลุ่มธุรกิจแฟชั่น ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ธุรกิจยอดฮิตสำหรับ SME ไทย แนะนำเทคนิคการใช้งาน LINE ควบคู่กับ Shopee เพื่อเพิ่มพลังการเข้าถึงลูกค้า สร้างประสบการณ์ที่ดี และปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน คนไทยช้อปออนไลน์มากเป็นอันดับสองรองจากจีน และคาดการณ์ยอดช้อปปิ้งออนไลน์ทะลุ 7 แสนล้านบาทในปี 2567 ถือเป็นการตอกย้ำถึงความนิยมของตลาด E-Commerce ในไทย ในขณะเดียวกัน ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่มุมของผู้ประกอบการ ในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ที่ยากขึ้น และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา หลายครั้งลูกค้าซื้อครั้งเดียวแล้วมักจากไป กลายเป็นปัญหาที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ต้องหาทางออก

LINE ในฐานะแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างสำหรับคนไทย ไม่ปิดกั้นการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มหรือช่องทางอื่นใด เพื่อให้ร้านค้าสามารถเข้าถึงและปิดการขายได้อย่างอิสระและมีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมมือกับ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ในฐานะอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจนักช้อปชาวไทย จัดงานสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้ผู้ประกอบการ SME ยุคใหม่ สามารถทำการตลาดจาก 2 แพลตฟอร์มร่วมกันได้ ไม่เพียงช่วยสร้างยอดขาย แต่ยังเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขายให้กับลูกค้าไปด้วยในตัว

โค้ชทิม-ฑาทิม ประกายมณีวงศ์ LINE Certified Coach วิทยาการของงานสัมมนาครั้งนี้ บอกเล่าถึงกลยุทธ์และการทำการตลาดแบบ Cross-platform ด้วยการใช้ LINE Ads และ Shopee ร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขายไว้ใน 2 รูปแบบด้วยกัน

(1) ใช้ LINE Ads ส่งลูกค้าไปปิดการขายที่ Shopee ร้านค้าสามารถยิงโฆษณาเพื่อหาลูกค้าใหม่ผ่าน LINE Ads โดยใช้วัตถุประสงค์ “เข้าชมเว็บไซต์” เพื่อใส่ลิงก์ปลายทางเป็นเว็บไซต์ร้าน หรือหน้าร้านบน Shopee ได้ พร้อมแนะถึงการมอบคูปองหรือโปรโมชั่น แปะเสริมที่หน้าลิงก์เหล่านั้นไว้ เพื่อกระตุ้นใจลูกค้ากดโฆษณาและตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

(2) ใช้ LINE Ads ร่วมกับ LINE OA และ Shopee ร้านค้าสามารถยิงโฆษณาเพื่อหาลูกค้าใหม่ผ่าน LINE Ads โดยใช้วัตถุประสงค์ “เพิ่มเพื่อน” เพื่อให้ลูกค้าใหม่ได้เข้ามาติดตามเป็นเพื่อนกับ LINE OA จากนั้น ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ต่างๆ บน LINE OA เช่น การบรอดแคสต์, ข้อความทักทาย หรือ ริชเมนู นำเสนอคูปองส่วนลดสำหรับการซื้อใน Shopee เพื่อกระตุ้นปิดการขาย โดยร้านค้าควรเตรียมหน้าร้านบน Shopee ให้สินค้าพร้อมขายอยู่เสมอ โดยวิธีนี้ ยังช่วยให้ร้านค้าสามารถใช้ข้อมูลฐานลูกค้าใน LINE OA มาจัดทำกลุ่มเป้าหมายแบบ Lookalike เพื่อหาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการมอบความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือดิจิทัลอื่นๆ บน LINE เพิ่มเติมให้กับผู้ประกอบการสายแฟชั่น อาทิ ประโยชน์ของบัญชีรับรอง การใช้งานฟีเจอร์ ข้อความทักทาย, ริชเมนู, Step Message, Chat Tag และระบบสมาชิกพร้อมสะสมแต้มใหม่ล่าสุดอย่าง MyCustomer I CRM รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ แนะนำขั้นตอนการเปิดร้านบน Shopee กันแบบเจาะลึก ให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานเข้าใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริงได้ทันที

กิจกรรมสัมมนาในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือครั้งใหญ่ ในการส่งเสริมความรู้ด้านการใช้งาน 2 แพลตฟอร์มร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อจุดประสงค์ร่วมในการเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการ SME ไทย สามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีศักยภาพในทุกช่องทางได้ นำเสนอประสบการณ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค สร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้สนใจสามารถติดตามความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือต่างๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับ SME ไทยจาก LINE for Business ได้ที่ LINE OA: @linebizth และเฟซบุ๊ก LINE for Business พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมสำหรับ SME ไทยจาก Shopee ได้ที่ https://seller.shopee.co.th/edu/home

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส จับมือ กรมส่งเสริมการเกษตร ยกระดับโลจิสติกส์เกษตรไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

supersab

Recent Posts

Best Friend Brand กลยุทธ์ธุรกิจที่เปลี่ยนแบรนด์กลายมาเป็นเพื่อนแท้

ในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจสูงขึ้นเรื่อยๆ การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ แต่การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งในยุคนี้ ไม่ใช่แค่การโฆษณาหรือสร้างภาพลักษณ์สวยหรูอีกต่อไป ลูกค้าในยุคนี้ฉลาดขึ้น มองขาดขึ้น และต้องการมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการที่ดี Best Friend Brand จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ธุรกิจควรศึกษา ลูกค้าต้องการ "มิตรภาพ" ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา หลายบริษัทมุ่งเน้นไปที่การสร้างผลกำไรสูงสุด…

17 hours ago

เที่ยวแบบเดิมๆ เชยแล้ว! Booking.com เผย 9 เทรนด์ท่องโลกสุดล้ำ ฉีกทุกกฎปี 2568

ใครว่าเศรษฐกิจแย่แล้วเที่ยวไม่ได้? Booking.com ชี้เทรนด์ท่องเที่ยวปี 2568 มาแรง! คนรุ่นใหม่แห่ใช้ AI วางแผนทริป เบบี้บูมเมอร์ท้าชนวัยลุยทริปสุดเหวี่ยง แม้สภาวะเศรษฐกิจและโลกร้อนจะยังเป็นปัญหาคาใจ แต่ Booking.com เผยผลสำรวจสุดฮอต พบคนไทยพร้อมเที่ยว! นิยามใหม่ของการเดินทางกำลังจะเปลี่ยนไป…

17 hours ago

ฟูจิฟิล์ม จับมือ สีมาคอร์ปฯ นำร่องตรวจมะเร็งเต้านม พื้นที่ห่างไกล ชูเทคโนโลยีญี่ปุ่น-ลดเหลื่อมล้ำ

"มะเร็งเต้านม" ยังคงเป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตผู้หญิงไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ฟูจิฟิล์ม ผนึกกำลัง สีมาคอร์ปอเรท เดินหน้าโครงการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมให้แก่ผู้หญิงในพื้นที่ห่างไกล ณ โรงพยาบาลปราสาท จ.สุรินทร์ โดยนำเทคโนโลยี “INNOMUSE” ที่รวมเครื่องแมมโมแกรมและอัลตราซาวด์สุดล้ำจากญี่ปุ่น มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวินิจฉัยโรค หวังเพิ่มโอกาสการรักษาให้หายขาด…

17 hours ago

“เซ็นทรัล เชียงราย” เนรมิต “ต้นคริสต์มาสหมอกพันวา” งานคราฟต์มาสเตอร์พีซหนึ่งเดียวในไทย! ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก สัมผัสเสน่ห์ล้านนา กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงไฮซีซั่น

เชียงราย - เซ็นทรัลพัฒนา จัดใหญ่ "เทศกาลสีสันกาสะลอง 2024" ครั้งที่ 4 เนรมิต "ต้นคริสต์มาสหมอกพันวา" สูง 15 เมตร ประดับประดาด้วยดอกไม้เมืองหนาว 9…

17 hours ago

LINE ดูดวง บุกตลาด “ทริปทำบุญ” เอาใจสายมูยุคดิจิทัล เปิดประสบการณ์ใหม่ “ไหว้พระเสริมดวง” ครบวงจรบนแพลตฟอร์มออนไลน์

LINE ดูดวง เดินหน้าขยายบริการเอาใจสายมูยุคดิจิทัล เปิดตัว "ทริปทำบุญ" บริการใหม่ล่าสุดที่ผสานโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ชูจุดเด่น "ครบ จบ ในที่เดียว" ตั้งแต่การดูฤกษ์ยาม การเดินทาง พิธีกรรม ไปจนถึงเคล็ดลับเสริมดวงชะตาจากนักพยากรณ์ชื่อดัง ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวก…

18 hours ago

29 พ.ย.นี้ บขส.กลับมาเปิดเดินรถระหว่าง ไทย–กัมพูชา 2 เส้นทาง กรุงเทพฯ – เสียมราฐ และ กรุงเทพฯ – พนมเปญ

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และ เนี๊ยะ ออกญา ซาว วีรักษ์ (Neak…

21 hours ago