LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นไปที่กลุ่มธุรกิจแฟชั่น ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ธุรกิจยอดฮิตสำหรับ SME ไทย แนะนำเทคนิคการใช้งาน LINE ควบคู่กับ Shopee เพื่อเพิ่มพลังการเข้าถึงลูกค้า สร้างประสบการณ์ที่ดี และปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว
ปัจจุบัน คนไทยช้อปออนไลน์มากเป็นอันดับสองรองจากจีน และคาดการณ์ยอดช้อปปิ้งออนไลน์ทะลุ 7 แสนล้านบาทในปี 2567 ถือเป็นการตอกย้ำถึงความนิยมของตลาด E-Commerce ในไทย ในขณะเดียวกัน ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่มุมของผู้ประกอบการ ในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ที่ยากขึ้น และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา หลายครั้งลูกค้าซื้อครั้งเดียวแล้วมักจากไป กลายเป็นปัญหาที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ต้องหาทางออก
LINE ในฐานะแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างสำหรับคนไทย ไม่ปิดกั้นการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มหรือช่องทางอื่นใด เพื่อให้ร้านค้าสามารถเข้าถึงและปิดการขายได้อย่างอิสระและมีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมมือกับ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ในฐานะอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจนักช้อปชาวไทย จัดงานสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้ผู้ประกอบการ SME ยุคใหม่ สามารถทำการตลาดจาก 2 แพลตฟอร์มร่วมกันได้ ไม่เพียงช่วยสร้างยอดขาย แต่ยังเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขายให้กับลูกค้าไปด้วยในตัว
โค้ชทิม-ฑาทิม ประกายมณีวงศ์ LINE Certified Coach วิทยาการของงานสัมมนาครั้งนี้ บอกเล่าถึงกลยุทธ์และการทำการตลาดแบบ Cross-platform ด้วยการใช้ LINE Ads และ Shopee ร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขายไว้ใน 2 รูปแบบด้วยกัน
(1) ใช้ LINE Ads ส่งลูกค้าไปปิดการขายที่ Shopee ร้านค้าสามารถยิงโฆษณาเพื่อหาลูกค้าใหม่ผ่าน LINE Ads โดยใช้วัตถุประสงค์ “เข้าชมเว็บไซต์” เพื่อใส่ลิงก์ปลายทางเป็นเว็บไซต์ร้าน หรือหน้าร้านบน Shopee ได้ พร้อมแนะถึงการมอบคูปองหรือโปรโมชั่น แปะเสริมที่หน้าลิงก์เหล่านั้นไว้ เพื่อกระตุ้นใจลูกค้ากดโฆษณาและตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
(2) ใช้ LINE Ads ร่วมกับ LINE OA และ Shopee ร้านค้าสามารถยิงโฆษณาเพื่อหาลูกค้าใหม่ผ่าน LINE Ads โดยใช้วัตถุประสงค์ “เพิ่มเพื่อน” เพื่อให้ลูกค้าใหม่ได้เข้ามาติดตามเป็นเพื่อนกับ LINE OA จากนั้น ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ต่างๆ บน LINE OA เช่น การบรอดแคสต์, ข้อความทักทาย หรือ ริชเมนู นำเสนอคูปองส่วนลดสำหรับการซื้อใน Shopee เพื่อกระตุ้นปิดการขาย โดยร้านค้าควรเตรียมหน้าร้านบน Shopee ให้สินค้าพร้อมขายอยู่เสมอ โดยวิธีนี้ ยังช่วยให้ร้านค้าสามารถใช้ข้อมูลฐานลูกค้าใน LINE OA มาจัดทำกลุ่มเป้าหมายแบบ Lookalike เพื่อหาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย
นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการมอบความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือดิจิทัลอื่นๆ บน LINE เพิ่มเติมให้กับผู้ประกอบการสายแฟชั่น อาทิ ประโยชน์ของบัญชีรับรอง การใช้งานฟีเจอร์ ข้อความทักทาย, ริชเมนู, Step Message, Chat Tag และระบบสมาชิกพร้อมสะสมแต้มใหม่ล่าสุดอย่าง MyCustomer I CRM รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ แนะนำขั้นตอนการเปิดร้านบน Shopee กันแบบเจาะลึก ให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานเข้าใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริงได้ทันที
กิจกรรมสัมมนาในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือครั้งใหญ่ ในการส่งเสริมความรู้ด้านการใช้งาน 2 แพลตฟอร์มร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อจุดประสงค์ร่วมในการเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการ SME ไทย สามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีศักยภาพในทุกช่องทางได้ นำเสนอประสบการณ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค สร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้สนใจสามารถติดตามความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือต่างๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับ SME ไทยจาก LINE for Business ได้ที่ LINE OA: @linebizth และเฟซบุ๊ก LINE for Business พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมสำหรับ SME ไทยจาก Shopee ได้ที่ https://seller.shopee.co.th/edu/home
–เคอรี่ เอ็กซ์เพรส จับมือ กรมส่งเสริมการเกษตร ยกระดับโลจิสติกส์เกษตรไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน
Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…
จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…
Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…
ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…
ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…
Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…