ไปรษณีย์ไทย ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาบริการเพื่อสนับสนุนธุรกิจไทย ล่าสุดเปิดตัวโซลูชันใหม่ อำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs สามารถบุกตลาดอีคอมเมิร์ซโลก ผ่านแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon และ eBay ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยบริการขนส่งสินค้าเข้าคลัง Amazon FBA ในสหรัฐอเมริกา และบริการจัดการออเดอร์ eBay พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบปลายปีนี้!
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยว่า ไปรษณีย์ไทย มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่อีคอมเมิร์ซข้ามแดนกำลังเติบโต จึงได้พัฒนาโซลูชันใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทย สามารถขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้อย่างราบรื่น ไร้กังวล
บริการขนส่งสินค้าเข้าคลัง Amazon FBA
สำหรับผู้ขายสินค้าบน Amazon.com ที่ต้องการส่งสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกา ไปรษณีย์ไทย พร้อมให้บริการขนส่งสินค้าเข้าคลัง Amazon FBA แบบครบวงจร ตั้งแต่รับสินค้าจากผู้ขาย ดำเนินพิธีการศุลกากร และนำส่งสินค้าเข้าคลัง Amazon FBA เพื่อกระจายสินค้าสู่ลูกค้าในสหรัฐอเมริกา
บริการนี้ ช่วยลดความยุ่งยาก ประหยัดเวลา และลดต้นทุน ให้กับผู้ประกอบการ ด้วยจุดเด่น ดังนี้
- One Stop Service: บริการครบวงจร ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง
- ราคาเป็นมิตร: เข้าถึงได้ สำหรับผู้ขายทุกระดับ
- จุด Drop สินค้าทั่วประเทศ: สะดวก ส่งได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์
- บริการ Pick Up Service: รับสินค้าถึงหน้าบ้าน ไม่จำกัดน้ำหนัก
- ตรวจสอบสถานะแบบเรียลไทม์: ติดตามสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง
บริการจัดการออเดอร์ eBay
อีกหนึ่งบริการ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับผู้ขายสินค้า บน eBay ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย) คือ บริการจัดทำจ่าหน้าบริการระหว่างประเทศผ่าน eBay CpaSS ซึ่งช่วยให้การจัดการออเดอร์ และการจัดส่งสินค้า เป็นเรื่องง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ไปรษณีย์ไทย จะช่วยจัดทำจ่าหน้า สำหรับ 5 บริการส่งสินค้าระหว่างประเทศ ได้แก่ EMS World, ePacket, ลงทะเบียนระหว่างประเทศ, พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางอากาศ และพัสดุย่อยทางอากาศ โดยดึงข้อมูลจากคำสั่งซื้อ มาสร้างจ่าหน้าพร้อมเลข Tracking Number โดยอัตโนมัติ
จุดเด่น ของบริการนี้ มีดังนี้
- คิดค่าบริการตามน้ำหนักจริง: ยุติธรรม และ แม่นยำ
- ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม: เช่น ค่าภาษีเชื้อเพลิง
- จุดฝากส่งสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ: สะดวก ทุกที่ ทั่วไทย
- บริการ Pick Up Service: รับสินค้าถึงหน้าบ้าน
- จัดส่งครอบคลุม กว่า 95 ประเทศ 106 ปลายทาง: ทั่วโลก
โอกาสทอง ของ SMEs ไทย บนเวทีโลก
ดร.ดนันท์ กล่าวเสริมว่า แพลตฟอร์ม Amazon และ eBay เป็นโอกาสสำคัญ ที่ SMEs ไทย จะได้ขยายธุรกิจไปสู่ตลาดโลก โดย Amazon มีฐานลูกค้า และกำลังซื้อมหาศาลในประเทศชั้นนำ เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เยอรมนี และอินเดีย ส่วน eBay ก็มีจุดแข็งด้านฐานผู้ซื้อทั่วโลกกว่าร้อยล้านราย และระบบประมูลที่ช่วยให้ขายสินค้าได้ราคาสูงขึ้น โซลูชันใหม่ของไปรษณีย์ไทยจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยเข้าถึงโอกาสเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยบริการที่สะดวก รวดเร็ว ครอบคลุม และคุ้มค่า
#ไปรษณีย์ไทย #Amazon #eBay #อีคอมเมิร์ซ #ส่งออก #ธุรกิจ #SMEs #AmazonFBA #eBayCpaSS #ขนส่ง #โลจิสติกส์
–Shopee ผนึก 6 หน่วยงานรัฐ ปลุกพลัง SMEs ไทย บุกตลาดโลก ดันปี 2567 ยอดขายแตะพันล้าน