อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ตัดริบบิ้นงาน COSMEX 2024 แล้วยังคงจัดคู่กับงาน in-cosmetics Asia เพื่อให้ผู้ชมงานได้ข้อมูลจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ พร้อมเปิดพื้นที่จัดแสดงใหม่ “โซนฮาลาล” เอาใจผู้ประกอบการที่ต้องการเจาะกลุ่มชาวมุสลิมที่เป็นตลาดใหญ่สุดในโลก
วราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เปิดเผยถึงงาน COSMEX 2024 มหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีการผลิต, ผู้รับผลิต OEM/ODM, บรรจุภัณฑ์ การพิมพ์และฉลากบรรจุภัณฑ์, อุปกรณ์เสริมความงามและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปด้านเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ว่า การจัดงานในปีนี้มีผู้ประกอบการกว่า 200 บริษัทที่นำผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมในกลุ่มความงามและสุขภาพมาจัดแสดง และการจัดงานยังคงจัดคู่กันกับงาน in-cosmetics Asia เหมือนเช่นปีที่ผ่านมาอีกด้วย
นอกจากนี้ในวันเปิดงาน ยังมีการจัดเสวนาพิเศษเกี่ยวกับเทรนด์ของธุรกิจเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย โดยมีผู้เชี่ยวชาญและกูรูจากผู้ประกอบการในกลุ่มต่าง ๆ เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้รวม 4 ท่าน ได้แก่ คุณมนทิรา พรประสิทธิ์ Senior Vice President บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด ผู้นำบริการครบวงจรระดับโลกด้าน OEM และ ODM สำหรับเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และดูแลผิวกาย สุขภาพผม
เอนก เขมพาณิชย์กุล Design Director บริษัท ฮูเวอร์อุตสาหกรรม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้รับผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางทุกประเภทที่เน้นเรื่องคุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 50 ปี นายคชกิจชาญ สำเนียงล้ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชวิศพร จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์เพื่อความงามและสุขภาพชั้นนำ และนายอภิชัย หมัดเน ประธานกรรมการ บริษัท ศยาสมุนไพร จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์สมุนไพรมาตรฐานฮาลาล โดยตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน จะมีเสวนาและสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ที่จะมีเหล่ากูรูและผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ ที่สามารถนำไปปรับใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจของตนเองเพื่อให้ประสบความสำเร็จ
นอกจากการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และเทคโนโลยี รวมถึงงานสัมมนาดังกล่าวแล้ว ในปีนี้ ทางอาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ยังได้เปิดพื้นที่โซนใหม่ “COSMEX Halal Cosmetics” นับเป็นครั้งแรกในไทยที่มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และผู้ประกอบการฮาลาลอย่างครบวงจร รวมถึงการจัดสัมมนาโดยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญในวงการสินค้าเครื่องสำอางฮาลาล อาทิ โอกาสทองฮาลาลไทย, การขอรับมาตรฐานฮาลาล, ข้อกำหนดและมาตรฐานเครื่องสำอางฮาลาล, การตรวจวิเคราะห์เครื่องสำอางฮาลาล ฯลฯ
ฯพณฯ อาจารย์อรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี กล่าวว่า ฮาลาลถือเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต และครอบคลุมการดำเนินชีวิตทุกด้านของคนมุสลิม และวิถีชีวิตประจำวันของผู้นับถือศาสนาอิสลามก็ได้ดำเนินไปตามหลักคำสอนของอิสลามที่ครอบคลุมทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตของมนุษย์ สอดคล้องกับแนวคิดในการจัดงาน COSMEX HALAL COSMETICS ในครั้งนี้ การจัดงานในวันนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเครื่องสำอางฮาลาล ผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงาม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า เพื่อนำเสนอ ประชาสัมพันธ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีเครื่องหมายฮาลาลให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการเพิ่มศักยภาพสินค้าฮาลาลของไทยเข้าสู่ตลาดฮาลาลโลก โดยเฉพาะกลุ่มตลาดในโลกมุสลิม ที่จำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้น และผลิตภัณฑ์ฮาลาลนี้ยังได้รับความนิยมไม่เพียงแต่ผู้บริโภคชาวมุสลิมเท่านั้น ผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมก็ยังนิยมซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองฮาลาล เพราะมีความตระหนักถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก หรือมาจากธรรมชาติ และมีความปลอดภัย
“ด้วยจำนวนประชากรมุสลิมทั่วโลกที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดสินค้าฮาลาลโดยเฉพาะตลาดเครื่องสำอางมีขนาดใหญ่มาก โดยคาดการณ์ว่าในปี 2025 รายได้ตลาดเครื่องสำอางฮาลาลจะมีมูลค่าสูงถึง 53,810 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1.79 พันล้านบาท โดย 3 ใน 4 ของมูลค่ารายได้นั้นอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จึงเป็นที่มาของการเปิดพื้นที่เพื่อจัดแสดงเครื่องสำอางมาตรฐานฮาลาล COSMEX Halal Cosmetics โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตนหวังว่าจะเป็นการสร้างทางเลือกที่ดีที่สุดในการเข้าสู่และเติบโตในตลาดฮาลาลให้กับผู้ประกอบการ” วราภรณ์ กล่าว
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.