Economy

เปิดแล้ว งาน COSMEX 2024 มหกรรมความงามระดับโลก พร้อมเปิดพื้นที่ “โซนฮาลาล” ชวนผู้ประกอบการหันเจาะตลาดเครื่องสำอางที่ใหญ่สุดในโลก

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ตัดริบบิ้นงาน COSMEX 2024 แล้วยังคงจัดคู่กับงาน in-cosmetics Asia เพื่อให้ผู้ชมงานได้ข้อมูลจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ พร้อมเปิดพื้นที่จัดแสดงใหม่ “โซนฮาลาล” เอาใจผู้ประกอบการที่ต้องการเจาะกลุ่มชาวมุสลิมที่เป็นตลาดใหญ่สุดในโลก

วราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เปิดเผยถึงงาน COSMEX 2024 มหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีการผลิต, ผู้รับผลิต OEM/ODM, บรรจุภัณฑ์ การพิมพ์และฉลากบรรจุภัณฑ์, อุปกรณ์เสริมความงามและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปด้านเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ว่า การจัดงานในปีนี้มีผู้ประกอบการกว่า 200 บริษัทที่นำผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมในกลุ่มความงามและสุขภาพมาจัดแสดง และการจัดงานยังคงจัดคู่กันกับงาน in-cosmetics Asia เหมือนเช่นปีที่ผ่านมาอีกด้วย

นอกจากนี้ในวันเปิดงาน ยังมีการจัดเสวนาพิเศษเกี่ยวกับเทรนด์ของธุรกิจเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย โดยมีผู้เชี่ยวชาญและกูรูจากผู้ประกอบการในกลุ่มต่าง ๆ เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้รวม 4 ท่าน ได้แก่ คุณมนทิรา พรประสิทธิ์ Senior Vice President บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด ผู้นำบริการครบวงจรระดับโลกด้าน OEM และ ODM สำหรับเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และดูแลผิวกาย สุขภาพผม

เอนก เขมพาณิชย์กุล Design Director บริษัท ฮูเวอร์อุตสาหกรรม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้รับผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางทุกประเภทที่เน้นเรื่องคุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 50 ปี นายคชกิจชาญ สำเนียงล้ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชวิศพร จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์เพื่อความงามและสุขภาพชั้นนำ และนายอภิชัย หมัดเน ประธานกรรมการ บริษัท ศยาสมุนไพร จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์สมุนไพรมาตรฐานฮาลาล โดยตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน จะมีเสวนาและสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ที่จะมีเหล่ากูรูและผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ ที่สามารถนำไปปรับใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจของตนเองเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

นอกจากการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และเทคโนโลยี รวมถึงงานสัมมนาดังกล่าวแล้ว ในปีนี้ ทางอาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ยังได้เปิดพื้นที่โซนใหม่ “COSMEX Halal Cosmetics” นับเป็นครั้งแรกในไทยที่มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และผู้ประกอบการฮาลาลอย่างครบวงจร รวมถึงการจัดสัมมนาโดยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญในวงการสินค้าเครื่องสำอางฮาลาล อาทิ โอกาสทองฮาลาลไทย, การขอรับมาตรฐานฮาลาล, ข้อกำหนดและมาตรฐานเครื่องสำอางฮาลาล, การตรวจวิเคราะห์เครื่องสำอางฮาลาล ฯลฯ

ฯพณฯ อาจารย์อรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี กล่าวว่า ฮาลาลถือเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต และครอบคลุมการดำเนินชีวิตทุกด้านของคนมุสลิม และวิถีชีวิตประจำวันของผู้นับถือศาสนาอิสลามก็ได้ดำเนินไปตามหลักคำสอนของอิสลามที่ครอบคลุมทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตของมนุษย์ สอดคล้องกับแนวคิดในการจัดงาน COSMEX HALAL COSMETICS ในครั้งนี้ การจัดงานในวันนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเครื่องสำอางฮาลาล ผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงาม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า เพื่อนำเสนอ ประชาสัมพันธ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีเครื่องหมายฮาลาลให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการเพิ่มศักยภาพสินค้าฮาลาลของไทยเข้าสู่ตลาดฮาลาลโลก โดยเฉพาะกลุ่มตลาดในโลกมุสลิม ที่จำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้น และผลิตภัณฑ์ฮาลาลนี้ยังได้รับความนิยมไม่เพียงแต่ผู้บริโภคชาวมุสลิมเท่านั้น ผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมก็ยังนิยมซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองฮาลาล เพราะมีความตระหนักถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก หรือมาจากธรรมชาติ และมีความปลอดภัย

“ด้วยจำนวนประชากรมุสลิมทั่วโลกที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดสินค้าฮาลาลโดยเฉพาะตลาดเครื่องสำอางมีขนาดใหญ่มาก โดยคาดการณ์ว่าในปี 2025 รายได้ตลาดเครื่องสำอางฮาลาลจะมีมูลค่าสูงถึง 53,810 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1.79 พันล้านบาท โดย 3 ใน 4 ของมูลค่ารายได้นั้นอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จึงเป็นที่มาของการเปิดพื้นที่เพื่อจัดแสดงเครื่องสำอางมาตรฐานฮาลาล COSMEX Halal Cosmetics โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตนหวังว่าจะเป็นการสร้างทางเลือกที่ดีที่สุดในการเข้าสู่และเติบโตในตลาดฮาลาลให้กับผู้ประกอบการ” วราภรณ์ กล่าว

กระทรวงดีอี – ดีป้า เดินหน้าพัฒนา Esports Sandbox ผ่านโครงการ depa ESPORTS วางรากฐาน สร้างความเข้าใจ ยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยแบบองค์รวมอย่างเป็นระบบ

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

9 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

9 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

10 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

14 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

14 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

14 hours ago