อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ตัดริบบิ้นงาน COSMEX 2024 แล้วยังคงจัดคู่กับงาน in-cosmetics Asia เพื่อให้ผู้ชมงานได้ข้อมูลจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ พร้อมเปิดพื้นที่จัดแสดงใหม่ “โซนฮาลาล” เอาใจผู้ประกอบการที่ต้องการเจาะกลุ่มชาวมุสลิมที่เป็นตลาดใหญ่สุดในโลก
วราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เปิดเผยถึงงาน COSMEX 2024 มหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีการผลิต, ผู้รับผลิต OEM/ODM, บรรจุภัณฑ์ การพิมพ์และฉลากบรรจุภัณฑ์, อุปกรณ์เสริมความงามและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปด้านเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ว่า การจัดงานในปีนี้มีผู้ประกอบการกว่า 200 บริษัทที่นำผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมในกลุ่มความงามและสุขภาพมาจัดแสดง และการจัดงานยังคงจัดคู่กันกับงาน in-cosmetics Asia เหมือนเช่นปีที่ผ่านมาอีกด้วย
นอกจากนี้ในวันเปิดงาน ยังมีการจัดเสวนาพิเศษเกี่ยวกับเทรนด์ของธุรกิจเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย โดยมีผู้เชี่ยวชาญและกูรูจากผู้ประกอบการในกลุ่มต่าง ๆ เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้รวม 4 ท่าน ได้แก่ คุณมนทิรา พรประสิทธิ์ Senior Vice President บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด ผู้นำบริการครบวงจรระดับโลกด้าน OEM และ ODM สำหรับเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และดูแลผิวกาย สุขภาพผม
เอนก เขมพาณิชย์กุล Design Director บริษัท ฮูเวอร์อุตสาหกรรม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้รับผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางทุกประเภทที่เน้นเรื่องคุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 50 ปี นายคชกิจชาญ สำเนียงล้ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชวิศพร จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์เพื่อความงามและสุขภาพชั้นนำ และนายอภิชัย หมัดเน ประธานกรรมการ บริษัท ศยาสมุนไพร จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์สมุนไพรมาตรฐานฮาลาล โดยตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน จะมีเสวนาและสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ที่จะมีเหล่ากูรูและผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ ที่สามารถนำไปปรับใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจของตนเองเพื่อให้ประสบความสำเร็จ
นอกจากการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และเทคโนโลยี รวมถึงงานสัมมนาดังกล่าวแล้ว ในปีนี้ ทางอาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ยังได้เปิดพื้นที่โซนใหม่ “COSMEX Halal Cosmetics” นับเป็นครั้งแรกในไทยที่มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และผู้ประกอบการฮาลาลอย่างครบวงจร รวมถึงการจัดสัมมนาโดยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญในวงการสินค้าเครื่องสำอางฮาลาล อาทิ โอกาสทองฮาลาลไทย, การขอรับมาตรฐานฮาลาล, ข้อกำหนดและมาตรฐานเครื่องสำอางฮาลาล, การตรวจวิเคราะห์เครื่องสำอางฮาลาล ฯลฯ
ฯพณฯ อาจารย์อรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี กล่าวว่า ฮาลาลถือเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต และครอบคลุมการดำเนินชีวิตทุกด้านของคนมุสลิม และวิถีชีวิตประจำวันของผู้นับถือศาสนาอิสลามก็ได้ดำเนินไปตามหลักคำสอนของอิสลามที่ครอบคลุมทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตของมนุษย์ สอดคล้องกับแนวคิดในการจัดงาน COSMEX HALAL COSMETICS ในครั้งนี้ การจัดงานในวันนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเครื่องสำอางฮาลาล ผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงาม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า เพื่อนำเสนอ ประชาสัมพันธ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีเครื่องหมายฮาลาลให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการเพิ่มศักยภาพสินค้าฮาลาลของไทยเข้าสู่ตลาดฮาลาลโลก โดยเฉพาะกลุ่มตลาดในโลกมุสลิม ที่จำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้น และผลิตภัณฑ์ฮาลาลนี้ยังได้รับความนิยมไม่เพียงแต่ผู้บริโภคชาวมุสลิมเท่านั้น ผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมก็ยังนิยมซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองฮาลาล เพราะมีความตระหนักถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก หรือมาจากธรรมชาติ และมีความปลอดภัย
“ด้วยจำนวนประชากรมุสลิมทั่วโลกที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดสินค้าฮาลาลโดยเฉพาะตลาดเครื่องสำอางมีขนาดใหญ่มาก โดยคาดการณ์ว่าในปี 2025 รายได้ตลาดเครื่องสำอางฮาลาลจะมีมูลค่าสูงถึง 53,810 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1.79 พันล้านบาท โดย 3 ใน 4 ของมูลค่ารายได้นั้นอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จึงเป็นที่มาของการเปิดพื้นที่เพื่อจัดแสดงเครื่องสำอางมาตรฐานฮาลาล COSMEX Halal Cosmetics โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตนหวังว่าจะเป็นการสร้างทางเลือกที่ดีที่สุดในการเข้าสู่และเติบโตในตลาดฮาลาลให้กับผู้ประกอบการ” วราภรณ์ กล่าว
ไทย สมายล์ บัส และบริษัทในเครือ ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ และนักธุรกิจภาคเอกชน เดินหน้าสานต่อโครงการ “สังคมร่วมใจ คืนความสดใสให้วัดและโรงเรียน จ.เชียงราย” เร่งฟื้นฟูวัดและโรงเรียนน้ำท่วม เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน…
MISUMI Thailand เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง MISUMI Economy Series นวัตกรรมที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยลดต้นทุนในการสร้างและซ่อมบำรุงเครื่องจักรในโรงงาน โดยสินค้ารุ่นนี้มีราคาถูกกว่าสินค้าทั่วไปถึง 50% แต่ยังคงคุณภาพและประสิทธิภาพตามมาตรฐานแบบ มิซูมิ อีกทั้งยังนำเสนอโซลูชันที่ครบครันในด้านบริการ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาเลือกซื้อสินค้าไปจนถึงการจัดส่งที่รวดเร็ว ตรงเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมในประเทศไทย…
‘กรุงศรี ออโต้’ เดินหน้าสร้างคุณค่าร่วม (CSV: Creating Shared Value) เพื่อสังคม ผ่าน โครงการ กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024…
BBIK โชว์ฟอร์มแกร่งกำกับดูแลกิจการตามหลักบรรษัทภิบาล คว้า 100 คะแนนเต็ม AGM Checklist 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมคะแนนการกำกับดูแลกิจการ (CGR Score) "ดีมาก" ระดับ…
LINE OpenChat ได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มคอมมิวนิตีออนไลน์แห่งยุค ที่เป็นศูนย์รวมความชอบ และความสนใจในด้านต่างๆ ที่ขาดไม่ได้คือการสร้าง ‘แฟนด้อม’ ของเหล่าคนดังต่างๆ ซึ่งนับวันความฮอตของพวกเขาทำให้เกิดห้อง LINE OpenChat ที่หลากหลายให้เหล่าแฟนคลับเข้าร่วมพูดคุย บอกเล่าเรื่องราว ให้กำลังใจ รวมถึงสนับสนุนคนดังที่ตัวเองชื่นชอบในแง่มุมต่างๆ จึงทำให้เกิดฟีเจอร์ใหม่ ‘Official Badge’ ตราสัญลักษณ์โอเพนแชททางการใหม่ เครื่องมือที่ช่วยการันตีว่าห้องแชทนั้นๆ เป็นคอมมิวนิตีหลัก ด้วยการที่ศิลปินเป็นคนดูแลห้องด้วยตัวเอง Official…
ภายในงานสัมมนาร่วมกันระหว่าง DevRev และ Allable ทาง DevRev ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มแบบ AI-Native ที่ผสานความสามารถในการให้บริการลูกค้าและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เข้าด้วยกัน ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัท ออลลาเบิล จำกัด (Allable Co., Ltd.)…