เซ็นทรัล รีเทล หรือ CRC นำทัพ 5 กลุ่มธุรกิจในเครือ ได้แก่ กลุ่มฟู้ด กลุ่มแฟชั่น กลุ่มฮาร์ดไลน์ กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ และกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนส เดินหน้าจัดเต็มโปรโมชันสินค้าและบริการ ขานรับ ‘ช้อปดีมีคืน’ ปี 2566 จากภาครัฐที่ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ และปลุกกำลังซื้อของผู้บริโภค เสริมมู้ดการช้อปปิ้งและยอดใช้จ่ายช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีนให้คึกคักยิ่งขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 2566 ซึ่งจะช่วยเสริมแกร่งให้กับภาคธุรกิจค้าปลีกและบริการ และสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยอย่างมหาศาล
–แนะ 6 วิธีรู้ทันกลโกงมิจฉาชีพจ้างงานบนโลกออนไลน์
ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล และทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ พร้อมขานรับมาตรการ ‘ช้อปดีมีคืน’ ปี 2566 ของภาครัฐที่เป็นทั้งของขวัญปีใหม่ และเป็นยาแรงที่เข้ามาช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศให้คึกคักยิ่งขึ้น โดยเฉพาะปีนี้ที่พิเศษยิ่งกว่าทุกครั้ง เนื่องจากเป็นการออกมาตรการในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองอย่างต่อเนื่อง ทั้งวันปีใหม่ วันเด็ก ตรุษจีน และวาเลนไทน์ รวมถึงยังเพิ่มประเภทสินค้าและบริการที่เข้าร่วมอย่างค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และเพิ่ม Volume ในการรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 40,000 บาท เพื่อรับคืนภาษีสูงสุดถึง 14,000 บาท ผนวกกับแคมเปญการตลาดและโปรฯ แรง On-Top ที่ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือของเซ็นทรัล รีเทล ออกมาเสริมสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า อาทิ สินค้าลดสูงสุดถึง 80% และรับคูปองส่วนลดแทนเงินสดเพิ่มสูงสุดถึง 2,800 บาท และใช้คะแนนบัตรเครดิตลดเพิ่ม และรับเครดิตเงินคืนอีกสูงสุดถึง 30% พร้อมรับของสมนาคุณ และบริการผ่อนชำระ 0% หรือจัดส่งสินค้าฟรี เมื่อช้อปสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนด ทำให้เรามั่นใจว่า ยอดขายของเซ็นทรัล รีเทล จะเติบโตสูงขึ้น และดันยอด Ticket Size และยอดทราฟฟิกของลูกค้าให้สูงขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ธุรกิจที่ได้รับความสนใจและได้อานิสงส์จากโครงการช้อปดีมีคืน ที่กระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคได้มากขึ้นเป็นพิเศษ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน, ท็อปส์, ไทวัสดุ และเพาเวอร์บาย เนื่องจากช่วงเวลาของแคมเปญตรงกับเทศกาลใหญ่ๆ ถึง 4 เทศกาลด้วยกัน ผู้บริโภคจึงมีการซื้อสินค้ากันเพิ่มมากขึ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญ เลี้ยงฉลอง รวมถึงตกแต่งบ้านเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่และตรุษจีน จึงช่วยสร้างมู้ดการช้อปปิ้งที่คึกคักให้กับทุกธุรกิจในเครือของเซ็นทรัล รีเทลได้เป็นอย่างดี”
โดยในปีนี้ นอกจากการออกใบกำกับภาษีในรูปแบบกระดาษ ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือของเซ็นทรัล รีเทล ยังพร้อมให้บริการออกใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt ของกรมสรรพากรอีกด้วย ซึ่งจะยิ่งเพิ่มโอกาสในการลดหย่อนภาษีให้กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และเป็นอีกหนึ่งกลไกที่จะเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างรวดเร็ว สอดรับกับเป้าหมายของภาครัฐที่คาดการณ์ว่าจะมีตัวเลขหมุนเวียนเข้าสู่ระบบมากถึง 56,000 ล้านบาทจากโครงการนี้ ตลอดจนช่วยกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว
“เซ็นทรัล รีเทล ขอขอบคุณภาครัฐที่ออกมาตรการ ‘ช้อปดีมีคืน’ มาเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย เป็นการอัดฉีดเม็ดเงินให้กับระบบเศรษฐกิจไทย และช่วยขับเคลื่อนภาคธุรกิจค้าปลีกและบริการของไทยให้เดินหน้าอย่างแข็งแรง โดยเซ็นทรัล รีเทล พร้อมให้การสนับสนุนกับทุกนโยบายจากภาครัฐ และมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าและบริการที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและได้รับความคุ้มค่าสูงสุด ย้ำภาพการเป็นเบอร์ 1 ค้าปลีกของไทย และเป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภค” นางสาวปิยวรรณ กล่าวปิดท้าย
ไชน่า ยูนิคอม ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาเครือข่าย 5G ไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวแผนปฏิบัติการ 5G-Advanced อย่างเป็นทางการ ในงานแถลงข่าว "Powering the Asian Winter Games with…
ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โครงการ Super AI Engineer Season 5 ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อร่วมกันพัฒนาบุคลากรด้าน AI ของไทยให้มีทักษะและความสามารถที่ทัดเทียมนานาชาติ…
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…