สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เปิดบ้านหลังใหม่ ณ ซอยลาดพร้าว 10 อย่างเป็นทางการ ต้อนรับคณะทูต ผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และสื่อมวลชน พร้อมประกาศวิสัยทัศน์ “depa of the Future” ในงานครบรอบ 8 ปีแห่งการก่อตั้ง มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลไทยสู่ระดับโลก ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย ภายใต้แนวคิด perform better, think faster and live better.
ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าวถึงความพร้อมในการขับเคลื่อนประเทศสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มกำลัง โดยชู 3 แนวทางหลักในการสร้างการเปลี่ยนแปลง ได้แก่ การพัฒนาทักษะดิจิทัล การสร้างโอกาสใหม่ และการพัฒนาระบบนิเวศดิจิทัลของไทย
1. Making Change for Digital Skill Improvement: พัฒนาทักษะดิจิทัล เสริมศักยภาพคนไทย
ดีป้า มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะดิจิทัลให้กับคนไทยทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ผ่าน Digital Skill Roadmap โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายเทคโนโลยี 5G พร้อมกระตุ้นให้เกิด Digital Talent ในทุกอำเภอทั่วประเทศ
2. Making Change for New Opportunities: ดึงดูดการลงทุน สร้างโอกาสใหม่
ดีป้า มุ่งเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็น “A New Paradise of Global Technology and Supply Chain” เพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ กระตุ้นการจ้างงาน และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยส่งเสริมและสนับสนุน ดิจิทัลสตาร์ทอัพ พร้อมพัฒนาศักยภาพคนไทย ให้พร้อมรับโอกาสในอนาคต
3. Making Change for Thai Ecosystem Development: พัฒนาระบบนิเวศดิจิทัลไทย
ดีป้า ผสานสิทธิประโยชน์ทางภาษีและมาตรการอื่นๆ เพื่อพัฒนาระบบนิเวศดิจิทัล เช่น บัญชีบริการดิจิทัล (Thailand Digital Catalog) ซึ่งรวบรวมสินค้าและบริการดิจิทัลที่ได้มาตรฐาน เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงตลาดภาครัฐและเอกชน
ส่งเสริมสตาร์ทอัพ ผลักดัน พ.ร.บ. เกม
ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ดีป้า จะยกระดับการส่งเสริม ดิจิทัลสตาร์ทอัพ โดยเฉพาะในระดับ Idea Stage ผ่านการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างสตาร์ทอัพและบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ โดยตั้งเป้าสนับสนุนทุนไม่น้อยกว่า 200 ทุน พร้อมผลักดัน (ร่าง) พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ส่งเสริมอุตสาหกรรมเกม พ.ศ. … เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี
ดีป้า มุ่งมั่นทำงานเพื่ออนาคตของคนไทย พัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลไทยสู่ระดับโลก ภายใต้วิสัยทัศน์ “We work smart every day to build a world-class digital economy and to help people perform better, think faster and live better.”
–LINE ชวน SME ไทย อัพสกิล ปั้นแบรนด์ เพิ่มยอดขาย ในงาน BOOTCAMP DAY 2025
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…