กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) เร่งอัพสกิลผู้ประกอบการให้เท่าทันการตลาดครบวงจร เร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจ ผ่านการจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ ภายใต้ธีม “ช็อป ชิม แชร์ DIPROM Marketplace Festival” ระดมผู้ประกอบการดีพร้อมมาเก็ตเพลสกว่า 80 กิจการ ชิมลางทดลองตลาดผู้บริโภค คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจหมุนเวียนตลอดการจัดงาน 3 วัน ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท
–เคอรี่ โลจิสติคส์ ปลื้มรายได้โตสวนกระแสติดต่อกัน 2 ปีซ้อน
นายใบน้อย สุวรรณชาตรี อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ความท้าทายทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน เรียกร้องให้ผู้ประกอบการเร่งยกระดับศักยภาพในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสามารถในการสร้างรายได้ให้กับกิจการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) จึงเร่งเตรียมความพร้อมผู้ประกอบเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภค และสามารถเข้าถึงตลาดในรูปแบบต่างๆ อย่างครบวงจร (Hybrid Marketplace) เพิ่มโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ เพื่อรักษาอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจให้มีอัตราเฉลี่ยร้อยละ 26 เท่ากับในปีที่ผ่านมา
ดีพร้อม จึงเปิดพื้นที่สำหรับการทดลองตลาดในรูปแบบผสมผสาน ผ่านการจัดกิจกรรมอุตสาหกรรมแฟร์ ช็อป ชิม แชร์ DIPROM Marketplace Festival ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2566 เป็นการพัฒนาช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่อยู่ใน แพลตฟอร์มดีพร้อมมาร์เก็ตเพลส (DIPROM Marketplace) ทั้งผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพร สปา เครื่องหอม กลุ่มสินค้าเครื่องประดับ และกลุ่มสินค้าเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม รวมกว่า 80 กิจการ ซึ่งจะมีกิจกรรมการส่งเสริมตลาดผ่านการไลฟ์โดยอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง และกูรูดีพร้อมที่เชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์มานำเสนอสินค้าให้เป็นที่รู้จัก พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายในงาน อาทิ การร่วมสนุกชิงรางวัล การสะสมคูปองอิเล็กทรอนิกส์จากการซื้อสินค้าเพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่
นายใบน้อย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวตลอดทั้ง 3 วัน คาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ไม่น้อยกว่า 10,000 คน มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อมไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท
อย่างไรก็ดี กิจกรรมอุตสาหกรรมแฟร์ ช็อป ชิม แชร์ DIPROM Marketplace Festival เป็นหนึ่งในโครงการ “ดีพร้อมมาเก็ตเทียร์ (DIRPOM Marketeer)” ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการอย่างครบวงจร ผ่าน 5 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การอบรมสร้างองค์ความรู้ทางด้านการตลาด (DIPROM Training) การจัดตั้งพื้นที่สนับสนุนการค้าออนไลน์ เพื่อใช้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำการตลาดแบบครบวงจร (DIPROM Marketing area) การให้คำปรึกษาแนะนำด้านการตลาดจากทีมกูรูดีพร้อม (DIPROM Go Online) การส่งเสริมผู้ประกอบการสู่ช่องทางออนไลน์ผ่านช่องทางดีพร้อมมาร์เก็ตเพลส (DIPROM Marketplace) และกิจกรรมต่อยอดองค์ความรู้ (DIPROM Practice) การทดลองตลาดผ่านการจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ฯ
ทั้งนี้ งานอุตสาหกรรมแฟร์ “ช็อป ชิม แชร์ DIPROM Marketplace Festival” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2566 ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 และบริเวณลานจอดรถ อาคารกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พระราม 6 หรือ DIPROM Head Quarter นายใบน้อย กล่าวทิ้งท้าย
แคนนอน (Canon) เปิดตัวกล้องซีรีส์ V ใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ EOS R50 V และ PowerShot V1 ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมองหากล้องขนาดกะทัดรัด…
Thailand is taking a significant step towards becoming a leading medical and wellness hub in…
ทะยานสู่ Medical Hub! โรช ไดแอกโนสติกส์ จับมือสภาเทคนิคการแพทย์ เสริมแกร่งห้องแล็บไทย ตั้งเป้า 150 แห่งเข้าร่วมโครงการ Lab Benchmarking 2025 พร้อมดันมาตรฐานสากล เพิ่มห้องแล็บรับรอง…
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวบริการ "EMS ส่งด่วนผลไม้" ในอัตราค่าบริการสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 3 กิโลกรัม 60 บาททั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยในการกระจายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะผลไม้สดใหม่…
"Market Place เทพรักษ์" เปิดตัวแล้ว! โมเดลใหม่ Community Mall ผสาน Urban Fresh Market ชู Neighbourhood-Centric ยึดใจกลางพหลฯ-วัชรพล ดึงแบรนด์ดังกว่า…
นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ศูนย์กลางประเทศเมียนมา ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ของไทยได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโรงเรียนภายใต้การดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กฟผ. จึงร่วมกับมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา…
This website uses cookies.