Economy

DIPROM ขนทัพ ผปก. ทดลองตลาด 3 วัน คาดเงินสะพัดมากกว่า 10 ล้านบาท

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) เร่งอัพสกิลผู้ประกอบการให้เท่าทันการตลาดครบวงจร เร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจ ผ่านการจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ ภายใต้ธีม “ช็อป ชิม แชร์ DIPROM Marketplace Festival” ระดมผู้ประกอบการดีพร้อมมาเก็ตเพลสกว่า 80 กิจการ ชิมลางทดลองตลาดผู้บริโภค คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจหมุนเวียนตลอดการจัดงาน 3 วัน ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

เคอรี่ โลจิสติคส์ ปลื้มรายได้โตสวนกระแสติดต่อกัน 2 ปีซ้อน

นายใบน้อย สุวรรณชาตรี อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ความท้าทายทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน เรียกร้องให้ผู้ประกอบการเร่งยกระดับศักยภาพในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสามารถในการสร้างรายได้ให้กับกิจการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) จึงเร่งเตรียมความพร้อมผู้ประกอบเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภค และสามารถเข้าถึงตลาดในรูปแบบต่างๆ อย่างครบวงจร (Hybrid Marketplace) เพิ่มโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ เพื่อรักษาอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจให้มีอัตราเฉลี่ยร้อยละ 26 เท่ากับในปีที่ผ่านมา

ดีพร้อม จึงเปิดพื้นที่สำหรับการทดลองตลาดในรูปแบบผสมผสาน ผ่านการจัดกิจกรรมอุตสาหกรรมแฟร์ ช็อป ชิม แชร์ DIPROM Marketplace Festival ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2566 เป็นการพัฒนาช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่อยู่ใน แพลตฟอร์มดีพร้อมมาร์เก็ตเพลส (DIPROM Marketplace) ทั้งผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพร สปา เครื่องหอม กลุ่มสินค้าเครื่องประดับ และกลุ่มสินค้าเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม รวมกว่า 80 กิจการ ซึ่งจะมีกิจกรรมการส่งเสริมตลาดผ่านการไลฟ์โดยอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง และกูรูดีพร้อมที่เชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์มานำเสนอสินค้าให้เป็นที่รู้จัก พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายในงาน อาทิ การร่วมสนุกชิงรางวัล การสะสมคูปองอิเล็กทรอนิกส์จากการซื้อสินค้าเพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่

นายใบน้อย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวตลอดทั้ง 3 วัน คาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ไม่น้อยกว่า 10,000 คน มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อมไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี กิจกรรมอุตสาหกรรมแฟร์ ช็อป ชิม แชร์ DIPROM Marketplace Festival เป็นหนึ่งในโครงการ “ดีพร้อมมาเก็ตเทียร์ (DIRPOM Marketeer)” ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการอย่างครบวงจร ผ่าน 5 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การอบรมสร้างองค์ความรู้ทางด้านการตลาด (DIPROM Training) การจัดตั้งพื้นที่สนับสนุนการค้าออนไลน์ เพื่อใช้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำการตลาดแบบครบวงจร (DIPROM Marketing area) การให้คำปรึกษาแนะนำด้านการตลาดจากทีมกูรูดีพร้อม (DIPROM Go Online) การส่งเสริมผู้ประกอบการสู่ช่องทางออนไลน์ผ่านช่องทางดีพร้อมมาร์เก็ตเพลส (DIPROM Marketplace) และกิจกรรมต่อยอดองค์ความรู้ (DIPROM Practice) การทดลองตลาดผ่านการจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ฯ

ทั้งนี้ งานอุตสาหกรรมแฟร์ “ช็อป ชิม แชร์ DIPROM Marketplace Festival” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2566 ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 และบริเวณลานจอดรถ อาคารกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พระราม 6 หรือ DIPROM Head Quarter นายใบน้อย กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

19 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

19 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

20 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

20 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

20 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

20 hours ago