Economy

ไดเร็ค เอเชีย เผยยอดเคลมอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตรายสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี ปีใหม่ 65 สูงถึง 12,522 ราย

ไดเร็ค เอเชีย เผยสถิติอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ของปี 2565 พบว่ารถเก๋งเป็นรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด มีมูลค่าความเสียหายเฉลี่ยมากกว่า 200,000 บาทต่อครั้ง สอดคล้องกับข้อมูลอุบัติเหตุ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ รายงานว่ามีจำนวนผู้ประสบอุบัติเหตุสูงถึง 12,522 ราย มากกว่าปี 64 กว่า 24% และมียอดผู้ประสบอุบัติเหตุสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี มียอดการจ่ายสินไหมทดแทนไปกว่า 1,150 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไดเร็ค เอเชีย เล็งเห็นความสำคัญของทุกชีวิตบนท้องถนน ยืนยันเตรียมพร้อมให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง สำหรับลูกค้า ไดเร็ค เอเชีย อย่างเต็มกำลัง ภายใต้แนวคิด “Safety First ขับอุ่นใจ ปลอดภัยไว้ก่อน” เพื่อรับมืออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในช่วงปีใหม่ หวังช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ขับขี่ในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ* และการให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

เซ็นทรัลพัฒนา ฉลองวันเด็กแห่งชาติ เนรมิตพื้นที่แห่งความสุขด้วยต้นคริสต์มาส ที่เซ็นทรัล 3 สาขาทั่วประเทศ

วรวุฒิ วาริการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากรายงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายในปี 2565 ที่ผ่านมาช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน 12,027 ราย ทุพพลภาพ 8 ราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 487 ราย รวมแล้วมีผู้ได้รับอุบัติเหตุทั้งสิ้น 12,522 ราย สูงขึ้นกว่า 24% จากปี 2564 และมียอดผู้ประสบอุบัติเหตุสูงขึ้นทุกปี นอกจากนี้ ยังมีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ผู้ประสบอุบัติเหตุ และเกี่ยวกับทรัพย์สินไปกว่า 1,150 ล้านบาท

จากการรวบรวมสถิติการเคลมประกันภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะช่วง 7 วันอันตรายในปีที่ผ่านมา ของ ไดเร็ค เอเชีย พบว่า รถที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นรถเก๋ง และมีการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 โดยมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 200,000 บาท และมักเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลา 10.00 – 11.00 น. จากสถิติดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่าผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงปีใหม่ควรขับขี่อย่างมีสติ ระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และงดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะขับขี่ เพื่อช่วยกันลดความสูญเสียในช่วงเทศกาลแห่งความสุข

ไดเร็ค เอเชีย มุ่งมั่นสร้างสังคมการขับขี่ที่ปลอดภัย พร้อมอาสาดูแลลูกค้าทุกท่านให้ถึงที่หมายอย่างอุ่นใจ ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน หรือ Roadside Assistance ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงโทรแจ้งเคลมที่เบอร์ 02-767-7788 ภายใต้แนวคิด “Safety First ขับอุ่นใจ ปลอดภัยไว้ก่อน” เพื่อให้ลูกค้า ไดเร็ค เอเชีย ได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ครอบคลุมในทุกด้าน พร้อมกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ได้แก่ บริการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิคตลอด 24 ชั่วโมง บริการช่วยเหลือบนถนนต่าง ๆ บริการเปลี่ยนยางอะไหล่ บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ บริการช่างเติมน้ำมัน บริการรถยก-รถลาก และบริการช่วยเหลือช่างกุญแจรถยนต์ หรือนำกุญแจสำรองมาให้ เพิ่มความอุ่นใจให้เป็นเท่าตัว

นอกจากบริการดังกล่าว ไดเร็ค เอเชีย ยังพร้อมดูแล ตั้งแต่การช่วยเหลือให้ข้อมูลทั่วไป การประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย และประสานงานช่วยเหลือด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้ลดเวลาจัดการประสานงานต่าง ๆ และมีเวลาไปจัดการเรื่องอื่น ๆ ก่อนออกเดินทางช่วงปีใหม่ นายวรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้านการประกันรถยนต์ได้ที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญได้ที่ โทร. 02-767-7777 โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

9 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

9 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

9 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

9 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

9 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

9 hours ago