Economy

DITP เปิดงาน TILOG VE 2022 ดันผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยสู่ตลาดโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงและเจรจาธุรกิจออนไลน์ (TILOG Virtual Exhibition : TILOG VE 2022) เป็นปีที่ 2 ต่อยอดความสำเร็จ เดินหน้าจัดงาน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 สิงหาคม 2565 นำทัพผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยระดับแนวหน้ากว่า 50 ราย เชื่อมโยงเครือข่าย สร้างพันธมิตรกับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ ผู้นำเข้าต่างประเทศ บนแพลตฟอร์ม www.tilog-ve.com ตั้งเป้าเกิดมูลค่าทางการค้า สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

ภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมค้าระหว่างประเทศ ดำเนินการตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการพัฒนาช่องทางการตลาดให้กับภาคบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจโลจิสติกส์ที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ และยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค ซึ่งธุรกิจบริการโลจิสติกส์ของไทยมีศักยภาพ และยังมีโอกาสขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้จัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงและเจรจาธุรกิจออนไลน์ (TILOG Virtual Exhibition : TILOG VE 2022) ขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าสู่สากล ขยายเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยกับต่างประเทศ รวมถึงแสดงความพร้อมของธุรกิจบริการโลจิสติกส์ไทย ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการบนแพลตฟอร์ม tilog-ve.com

DITP ชวนผู้ประกอบการ ร่วมงาน “TILOG Virtual Exhibition 2022” งานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงครบวงจร

กิจกรรมภายในงาน TILOG VE 2022 นอกจากจะมีการนำเสนอบูธแสดงสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ
โลจิสติกส์ไทยกว่า 50 ราย ที่สามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมงจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังมีการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) ที่รวบรวมผู้ให้บริการใน 5 กลุ่มสินค้า/บริการไว้ด้วยกันเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้แก่ กลุ่มขนถ่ายวัสดุ กลุ่มบรรจุ กลุ่มคลังสินค้า กลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรมโลจิสติกส์ และกลุ่มบริการขนส่งสินค้า

“งาน TILOG VE 2022 เป็นงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเป็นงานแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจโลจิสติกส์แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถสนับสนุนให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ตลอดซัพพลายเชนทั้งขนาดย่อม ขนาดกลาง และขนาดใหญ่มีเครือข่ายพันธมิตรกับต่างประเทศได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางการค้าระหว่างการเจรจาธุรกิจได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท” นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวปิดท้าย

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมชมงาน TILOG VE 2022 บนแพลตฟอร์ม www.tilog-ve.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

39 mins ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

45 mins ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

50 mins ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

57 mins ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

4 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

4 hours ago