Economy

DITP จัดทัพนักออกแบบไทยบุกปารีส ร่วมงาน Maison & Objet 2023

สำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP นำคณะนักออกแบบไทยรุ่นใหม่เข้าร่วมแสดงผลงานและเจรจาการค้าภายในงาน Maison & Objet 2023 งานแสดงสินค้าตกแต่งภายในและไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ณ ศูนย์แสดงสินค้า Parc des Expositions Paris Nord Villepinte ณ กรุงปารีส ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ตอกย้ำความสำเร็จอีกก้าวของโครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก ปี 2566 (Designers’ Room & Talent Thai / Creative Studio Promotion 2023) ในการผลักดันนักออกแบบไทยสู่เวทีการค้าระดับโลก

ภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Maison & Objet 2023 ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก ปี 2566 หรือ Designers’ Room & Talent Thai / Creative Studio Promotion 2023 โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มขีดความสามารถอย่างรอบด้านแก่นักออกแบบที่มีศักยภาพทั่วประเทศไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดต่างประเทศ

ซีพีแรม – กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และภาคีเครือข่าย ร่วมผลักดันภาคใต้เป็นศูนย์กลางอาหารของเอเซีย พร้อมเจาะลึกยุทธศาสตร์ FOOD 3S

ทั้งนี้ ภายในงานมีคูหา TALAN THAI & MORE ที่ประกอบไปด้วยสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน งานหัตถกรรม ของขวัญและเครื่องหอม ภายใต้แนวคิด Bio-Circular-Green ที่โดดเด่นทั้งความสวยงาม ประโยชน์ใช้สอย และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยแบ่งการจัดแสดงสินค้าออกเป็น 2 ส่วนหลัก ประกอบด้วย ส่วนเจรจาการค้า (Business Matching) สำหรับ 10 แบรนด์ที่ส่งสินค้าและเดินทางมาด้วยตนเอง ได้แก่ BAANBOON, FLOW, HIZOGA, LAMUNLAMA, ONE MORE THING, PLURAL DESIGNS, SKIN & TONIC, SUMPHAT, THE YARN STORY และ UPCYDE และ ส่วนนิทรรศการ (Showcase) สำหรับ 15 แบรนด์ ที่ส่งเฉพาะสินค้ามาจัดแสดงแต่ไม่ได้เดินทางมาร่วมด้วย ได้แก่ 103PAPER SHOP, ‘CARPENTER, APAUL, EGGWHITE DESIGN,GETNATURE, GLISTEN, LIVE LIFE DETAIL, MORE, PRAPAIPUN.STYLE, RUBBER IDEA, SABAI-D DESIGN, SALETE, SARNSARD, TAYALIVING และ WISHULADA

นอกจากนี้ ในงานยังมีนักออกแบบไทยอีก 19 แบรนด์ ที่มีคูหาเป็นของตนเอง โดยมี 17 แบรนด์ที่ได้รับการสนับสนุนภายใต้โครงการ SMEs Pro-active รวมทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือ สคต. ในกรุงปารีส ที่คอยให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการเจรจาการค้าสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน

สำหรับผลเจรจาการค้าในครั้งนี้ถือเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้แบรนด์นักออกแบบไทย โดยเฉพาะสินค้าไลฟ์สไตล์และของแต่งบ้านได้เป็นที่รู้จักแล้ว ยังเป็นโอกาสในการเจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายที่หลากหลายจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายตลาดให้กว้างไกล พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์และสินค้าจากประเทศไทยให้เข้าถึงความสนใจของผู้บริโภคทั่วโลก

“งานแสดงสินค้า Maison & Objet ถือเป็นเวทีอันโดดเด่นและมีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักออกแบบ โดยจะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้งในช่วงต้นเดือนกันยายนและปลายเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งแต่ละปีจะมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าประมาณ 2,200 แบรนด์ และมีผู้เยี่ยมชมประมาณ 75,000 ราย ทั้งผู้ซื้อ ผู้นำเข้าผู้กระจายสินค้า นักออกแบบ ศิลปิน มัณฑนากร สถาปนิก รวมทั้งสื่อด้านศิลปะและการออกแบบจากทั่วโลก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนเหล่านักออกแบบที่มีศักยภาพเหล่านี้ และหวังว่าการร่วมงานในครั้งนี้จะเป็นบันไดต่อยอดไปสู่ความสำเร็จขั้นถัดไปในระดับนานาชาติ” ภูสิต กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

11 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

11 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

12 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

16 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

16 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

16 hours ago