กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (สถาบัน NEA) ดำเนินโครงการ From Gen Z to be CEO ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เดินหน้าขยายโอกาสคนรุ่นใหม่ Gen Z ให้พร้อมสู่การเป็น CEO โดยดึงองค์กรภาคเอกชนร่วมโครงการกว่า 16 องค์กรชั้นนำ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการที่สอบได้คะแนนสูงสุด 100 คนแรกของประเทศ (TOP100) ให้ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมฝึกงานกับองค์กรระดับประเทศ การขยายความร่วมมือกับ องค์กรภาคเอกชนจึงเป็นการรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการที่เพิ่มมากขึ้น และสร้างโอกาสในการฝึกงานกับบริษัทในหลากหลายอุตสาหกรรม
ในปี 2566 กรมได้เพิ่มความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนจากเดิม 7 องค์กร เป็น 16 องค์กร แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือพันธมิตรสำหรับสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร จำนวน 7 องค์กร รองรับนักเรียนนักศึกษาในระดับอาชีวศึกษา และพันธมิตรสำหรับมหาวิทยาลัยทั่วไป จำนวน 9 องค์กร รองรับนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย), บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK), บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (P&G), และ 3 พันธมิตรน้องใหม่ได้แก่ บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) จำกัด (DHL), บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) (SVPi) และ บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (BOL) ที่เข้าร่วมในปีนี้
นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) (SVPi) กล่าวว่า “ปัจจุบัน SPVi มีพนักงานภายในองค์กรที่ผสมผสานระหว่างผู้มีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญและมุมมองของคนทำงานรุ่นใหม่ ซึ่งภารกิจสำคัญของ SPVi คือการพัฒนาคนภายในองค์กรให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาตามความถนัด พร้อมเปิดเวทีให้แสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนความรู้ แชร์ไอเดีย ร่วมกันระหว่างคนในหลาย Gen เพื่อสร้างแรงจูงใจให้บุคลากรตื่นตัวในการพัฒนา ปรับปรุงกระบวนการทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยส่งเสริมและเกิดการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และนำมาปรับใช้ในองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ฉะนั้นแล้วเมื่อนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้มาฝึกงานกับ SPVi จะได้เพิ่มโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพจากการลงมือทำจริง แลกเปลี่ยนเทคนิคความรู้ในสายงานจากบุคลากรที่เชี่ยวชาญ พร้อมโอกาสในการพิจารณาเข้าทำงานกับ SPVi หลังสิ้นสุดโครงการ ซึ่งเชื่อว่านักศึกษาที่ผ่านโครงการ From Gen Z to be CEO มาแล้วจะเป็นคนที่มีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของหลายๆ องค์กรรวมถึง SPVi อีกด้วย”
นางสาวมีนา อิงค์ธเนศ Chief Operating Officer บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (BOL) กล่าวว่า “เราเชื่อในเด็กรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาโลกให้ดีขึ้น BOL เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อร่วมมอบโอกาสให้กับน้องๆ Gen Z ที่มีความฝัน ด้วยวิสัยทัศน์ขององค์กรเราคือการให้โอกาสและสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากน้อง ๆ ได้เข้ามาฝึกงานกับ BOL น้อง ๆ จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานจริง รวมถึงข้อเสนอแนะจากผู้บริหารระดับสูง และมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อวิสัยทัศน์ขององค์กร ฉะนั้นโครงการนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินตามความฝัน ในฐานะผู้บริหารจึงอยากแนะนำน้องๆ Gen Z ว่า “จงกล้าเดิน อย่ากลัวล้ม” เพราะทุกก้าวที่เดินคือโอกาสในการเรียนรู้ และความเพียรอย่างสม่ำเสมอจะทำให้น้องเก่งและประสบความสำเร็จตามที่ฝันไว้ หวังว่าพวกเรา BOL จะได้เป็นเรื่องราวหนึ่งในความสำเร็จของน้องๆ นะคะ”
และนี่เป็นเพียงเสียงส่วนหนึ่งจากพันธมิตรที่พร้อมมอบโอกาสให้กับน้องๆ Gen Z “ที่สุดของโอกาส ที่สุดแห่งการเป็น CEO อาจเป็นคุณ” กระทรวงพาณิชย์พร้อมเดินหน้าปั้น Gen Z รุ่นที่ 4 สู่การเป็น CEO ตัวจริง ภายใต้โครงการ “From Gen Z to be CEO” เพิ่มโอกาสร่วมฝึกงานกับองค์กรระดับประเทศ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมสามารถสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – มิถุนายน 2566 ได้ที่ https://fromgenztobeceo.com หรือติดตามกิจกรรมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/nea.ditp/
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.