Economy

ไปรษณีย์ไทย เผยครึ่งปีแรก ดีมานด์ส่งด่วน EMS โตเพิ่ม 26%

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยส่งด่วน EMS ยังคงครองใจผู้ใช้บริการ และภาคธุรกิจ โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ปริมาณชิ้นงานเติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 26% โดยในช่วงครึ่งหลังปี 2566 ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการดังกล่าวโดยมุ่งเน้นทั้งการส่งมอบคุณภาพที่ดี มีโซลูชันการขนส่งที่มีความหลากหลาย เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ รวมทั้งโปรโมชันส่ง EMS ในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาทที่ยิงยาวจนถึงสิ้นปี

“สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27” คิกออฟแล้ว พร้อมดึงอินฟลูฯ ไทย-จีน-เวียดนาม-มาเลเซีย กว่า 160 ชีวิต ร่วมไลฟ์ ตจว.-ตปท.ช้อปง่ายขึ้น

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริการส่งด่วน EMS ของไปรษณีย์ไทยยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอานิสงส์จากมาตรฐานงานบริการที่ตอบโจทย์กับแนวทางการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และไลฟ์สไตล์ที่เร่งด่วนของผู้ใช้บริการต้นทาง – ปลายทาง โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ พบว่าการส่งด่วน EMS เติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 26% เห็นได้ว่ายังคงเป็นบริการส่งด่วนที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ไว้วางใจมากที่สุดในตลาดขนส่งอีกด้วย

“บริการส่งด่วนเป็นหนึ่งในบริการที่ธุรกิจขนส่งแข่งขันพัฒนาบริการมากที่สุดในตลาด โดยแนวโน้มการแข่งขันของปี 2565 – 2566 จะเห็นได้ว่าเรื่องราคาไม่ได้เป็นปัจจัยหลักอีกต่อไป แต่จะเป็นเรื่องของฟังก์ชันที่เข้ามารองรับความต้องการขนส่งเพื่อทำให้การส่ง First Mile / Last Mile มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการพัฒนาโซลูชันให้เกิดความสะดวกกับผู้ที่ใช้บริการมากที่สุด โดยในปัจจุบันนอกจากระยะเวลาในการขนส่งถึงปลายทางต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็วแล้ว ส่งด่วน EMS ของไปรษณีย์ไทยยังมีความโดดเด่นในด้านความครอบคลุมทุกพื้นที่เนื่องจากเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ การให้บริการตลอด 365 วันจากการปรับแนวทางการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องทางธุรกิจ อีกทั้งยังมีบริการรับฝากสิ่งของถึงหน้าบ้าน Pick up Service ที่สามารถจองได้ในระบบตลอด 24 ชั่วโมง โปรโมชันส่งในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ที่ช่วยควบคุมต้นทุนของผู้ฝากส่ง การรายงานสถานะตามจริงและเรียลไทม์ รวมทั้งจุดฝากส่งสิ่งของซึ่งถือว่าอยู่ในทำเลที่เหมาะสม สะดวกต่อการใช้บริการ”

สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการ EMS อย่างต่อเนื่องโดยเน้นทั้งการส่งมอบคุณภาพ การรองรับความต้องการที่มีความแตกต่างหรือ Multiple Niche Market ด้วยโซลูชันการขนส่งที่มีความหลากหลาย อีกทั้งยังมีโปรโมชันส่ง EMS ในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาทในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ยิงยาวจนถึงสิ้นปี ระบบแคร์คอนโทรลที่ช่วยดูแลของทุกชิ้นไม่ให้เกิดความเสียหาย ตามประเภทของสินค้า เช่น ส่งสิ่งของขนาดใหญ่ ส่งต้นไม้ ส่งควบคุมอุณหภูมิ และยังมีการเข้าไปเป็นพันธมิตรกับกลุ่มแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ กลุ่มธุรกิจบริการที่จะเป็นจุดฝากส่ง ช่วยรองรับความต้องการส่งด่วน EMS เป็นตัวช่วยและตัวกระตุ้นมูลค่าทางธุรกิจให้กับทุกภาคส่วน

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเติบโตของส่งด่วนEMSแล้วยังมีการเพิ่มขึ้นของการใช้บริการฝากส่งสิ่งของในวันเสาร์-อาทิตย์ผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยเป็นผลจากการค้าขายสินค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ของผู้ประกอบการ กลุ่มผู้ที่ทำงานประจำที่หันมาทำธุรกรรมต่าง ๆ ในวันหยุด รวมทั้งโซลูชันอำนวยความสะดวกที่ทำให้การใช้บริการฝาก – นำจ่ายเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังได้ร่วมกับพันธมิตร เช่น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จํากัด (มหาชน)บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ศรีสวัสดิ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด Lotus’s CJ ในการขยายจุดให้บริการฝากส่งด่วนพิเศษ EMS Point เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการและอำนวยความสะดวกให้กับคนไทยทุกที่ทั่วประเทศ

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

6 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

6 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

7 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

7 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

7 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

7 hours ago