บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยส่งด่วน EMS ยังคงครองใจผู้ใช้บริการ และภาคธุรกิจ โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ปริมาณชิ้นงานเติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 26% โดยในช่วงครึ่งหลังปี 2566 ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการดังกล่าวโดยมุ่งเน้นทั้งการส่งมอบคุณภาพที่ดี มีโซลูชันการขนส่งที่มีความหลากหลาย เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ รวมทั้งโปรโมชันส่ง EMS ในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาทที่ยิงยาวจนถึงสิ้นปี
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริการส่งด่วน EMS ของไปรษณีย์ไทยยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอานิสงส์จากมาตรฐานงานบริการที่ตอบโจทย์กับแนวทางการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และไลฟ์สไตล์ที่เร่งด่วนของผู้ใช้บริการต้นทาง – ปลายทาง โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ พบว่าการส่งด่วน EMS เติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 26% เห็นได้ว่ายังคงเป็นบริการส่งด่วนที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ไว้วางใจมากที่สุดในตลาดขนส่งอีกด้วย
“บริการส่งด่วนเป็นหนึ่งในบริการที่ธุรกิจขนส่งแข่งขันพัฒนาบริการมากที่สุดในตลาด โดยแนวโน้มการแข่งขันของปี 2565 – 2566 จะเห็นได้ว่าเรื่องราคาไม่ได้เป็นปัจจัยหลักอีกต่อไป แต่จะเป็นเรื่องของฟังก์ชันที่เข้ามารองรับความต้องการขนส่งเพื่อทำให้การส่ง First Mile / Last Mile มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการพัฒนาโซลูชันให้เกิดความสะดวกกับผู้ที่ใช้บริการมากที่สุด โดยในปัจจุบันนอกจากระยะเวลาในการขนส่งถึงปลายทางต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็วแล้ว ส่งด่วน EMS ของไปรษณีย์ไทยยังมีความโดดเด่นในด้านความครอบคลุมทุกพื้นที่เนื่องจากเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ การให้บริการตลอด 365 วันจากการปรับแนวทางการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องทางธุรกิจ อีกทั้งยังมีบริการรับฝากสิ่งของถึงหน้าบ้าน Pick up Service ที่สามารถจองได้ในระบบตลอด 24 ชั่วโมง โปรโมชันส่งในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ที่ช่วยควบคุมต้นทุนของผู้ฝากส่ง การรายงานสถานะตามจริงและเรียลไทม์ รวมทั้งจุดฝากส่งสิ่งของซึ่งถือว่าอยู่ในทำเลที่เหมาะสม สะดวกต่อการใช้บริการ”
สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการ EMS อย่างต่อเนื่องโดยเน้นทั้งการส่งมอบคุณภาพ การรองรับความต้องการที่มีความแตกต่างหรือ Multiple Niche Market ด้วยโซลูชันการขนส่งที่มีความหลากหลาย อีกทั้งยังมีโปรโมชันส่ง EMS ในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาทในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ยิงยาวจนถึงสิ้นปี ระบบแคร์คอนโทรลที่ช่วยดูแลของทุกชิ้นไม่ให้เกิดความเสียหาย ตามประเภทของสินค้า เช่น ส่งสิ่งของขนาดใหญ่ ส่งต้นไม้ ส่งควบคุมอุณหภูมิ และยังมีการเข้าไปเป็นพันธมิตรกับกลุ่มแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ กลุ่มธุรกิจบริการที่จะเป็นจุดฝากส่ง ช่วยรองรับความต้องการส่งด่วน EMS เป็นตัวช่วยและตัวกระตุ้นมูลค่าทางธุรกิจให้กับทุกภาคส่วน
ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเติบโตของส่งด่วนEMSแล้วยังมีการเพิ่มขึ้นของการใช้บริการฝากส่งสิ่งของในวันเสาร์-อาทิตย์ผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยเป็นผลจากการค้าขายสินค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ของผู้ประกอบการ กลุ่มผู้ที่ทำงานประจำที่หันมาทำธุรกรรมต่าง ๆ ในวันหยุด รวมทั้งโซลูชันอำนวยความสะดวกที่ทำให้การใช้บริการฝาก – นำจ่ายเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังได้ร่วมกับพันธมิตร เช่น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จํากัด (มหาชน)บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ศรีสวัสดิ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด Lotus’s CJ ในการขยายจุดให้บริการฝากส่งด่วนพิเศษ EMS Point เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการและอำนวยความสะดวกให้กับคนไทยทุกที่ทั่วประเทศ
กระแสชาไทย Specialty ฟีเวอร์! ข้อมูลจาก LINE MAN เผยให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาด "ชาไทย Specialty" ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่มียอดสั่งซื้อทะยาน 81% ร้านใหม่ตบเท้าเปิดตัวเพิ่มขึ้นถึง…
China Unicom has launched its ambitious 5G-Advanced Action Plan, setting the stage for a significant…
AIS จับมือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.), กสทช., กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมทีมวิศวกรเข้าดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าและนำลงใต้ดิน บริเวณถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกเพลินจิต ทั้งสองฝั่ง ตลอดแนวถนน การดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของประชาชนและการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ…
ในยุคที่ "Trumpism" กำลังเขย่าวงการโลกอีกครั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ได้จัดเวทีเสวนา “Trump 2.0 วิกฤตหรือโอกาสของระบบ ววน. ไทย” เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบจากนโยบาย "America…
ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดจากรายงานสถานะความปลอดภัยระบบคลาวด์ประจำปี 2568 (2025 State of Cloud Security Report) ซึ่งจัดทำโดย Cybersecurity Insiders ชี้ให้เห็นว่า องค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการปกป้องข้อมูล…
ยุคสมัยที่โรงแรมเป็นเพียง "ที่นอน" ได้ลาจากไปแล้ว! นักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่กำลังมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน พวกเขาต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เทรนด์ "Conscious Travel" หรือการเดินทางอย่างมีสติกำลังมาแรง สะท้อนผ่านพฤติกรรมการพักผ่อนที่ยาวนานขึ้นในโรงแรม พร้อมแสวงหาประสบการณ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เจาะลึกเทรนด์นักท่องเที่ยว จากรายงาน Changing…