ICONSIAM ทุ่มทุน 65 ล้านบาท จัดมหาสงกรานต์ริมเจ้าพระยา ดันไทยสู่เวทีโลก กระตุ้นเศรษฐกิจ 1.4 ล้านนักท่องเที่ยว

ICONSIAM ทุ่มทุน 65 ล้านบาท จัดมหาสงกรานต์ริมเจ้าพระยา ดันไทยสู่เวทีโลก กระตุ้นเศรษฐกิจ 1.4 ล้านนักท่องเที่ยว

ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ประกาศทุ่มงบประมาณกว่า 65 ล้านบาท จัดงาน “ICONSIAM THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION 2025” ภายใต้แนวคิด “สาดสนุกมหาสงกรานต์ สายธารแห่งเสน่ห์ไทย” ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2568 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม เพื่อส่งเสริมและสืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรมประเพณีของไทย พร้อมยกระดับสู่เวทีโลก ตอกย้ำการเป็น Global Experiential Destination

งานมหาสงกรานต์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงวัฒนธรรม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรุงเทพมหานคร และแบรนด์ชั้นนำมากมาย โดยมุ่งหวังที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ 5 MUST EXPERIENCES เสน่ห์แห่งสงกรานต์ไทย ได้แก่

  • สาดสนุกให้สุดอย่างปลอดภัย:
    • พบกับวอเตอร์ทาวเวอร์สูงกว่า 9 เมตร
    • โซนเล่นน้ำสำหรับเด็กเล็ก
  • ประเพณีก่อกองทราย:
    • ร่วมสืบสานประเพณีไทยอันงดงาม
  • ขบวนแห่สงกรานต์:
    • ตื่นตาตื่นใจกับขบวนแห่สุดอลังการ
  • ประเพณีสรงน้ำพระ:
    • สัมผัสวัฒนธรรมและเป็นสิริมงคลช่วงวันปีใหม่ไทย
  • การแสดงวัฒนธรรมไทย:
    • ชมการแสดงหลากหลายรูปแบบตลอด 7 วัน

ไอคอนสยามคาดการณ์ว่างานมหาสงกรานต์ครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1.4 ล้านคน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 50% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 50% ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในศูนย์การค้าให้เพิ่มขึ้นกว่า 40% และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยในครึ่งปีแรก

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานอย่างเต็มที่ โดยมุ่งหวังที่จะผลักดันประเพณีสงกรานต์ของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก หลังจากที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจาก UNESCO

กรุงเทพมหานครได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจัดตั้งกองอำนวยการร่วม เพื่อประสานงานและดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดการจัดงาน

ทั้งนี้ งาน “ICONSIAM THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION 2025” ไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ แต่ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญ โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีไทยอย่างแท้จริง

เซ็นทรัลพัฒนา ปั้นไทยสู่ ‘World Coffee Event Destination’ ดัน ‘Thailand Coffee Hub 2025’ มหกรรมกาแฟระดับโลก

Scroll to Top