Economy

ไปรษณีย์ไทย ชูนวัตกรรมกล่องพัสดุช่วยโลก “ลดโลกร้อนได้ 40%” พร้อมเปิดจุดรับคืนผลิตภัณฑ์กระดาษหลากชนิด ในโครงการ reBOX #4 สู่ “กล่องรักที่สัมผัสได้” เพื่อผู้พิการ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โชว์นวัตกรรมกล่องพัสดุที่ลดการปล่อยคาร์บอนที่มีความแข็งแรงทนทานและลดโลกร้อนได้ถึง 40% เทียบเท่าลดการตัดต้นไม้ไปกว่า 6,735 ต้น ซึ่งไปรษณีย์ไทยเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่ปี 2563 นอกจากนี้ ยังเดินหน้าเชิญชวนสายรักษ์โลกเข้าร่วมโครงการ reBOX #4 ร่วมส่งคืนกล่อง/ ซองที่ผ่านการใช้งานแล้วและผลิตภัณฑ์กระดาษอื่นๆ อาทิ แกนกระดาษชำระแบบม้วน แผงไข่กระดาษ หรือล็อตเตอรี่เก่า เพื่อรีไซเคิลเป็นของที่มีประโยชน์ต่อคนพิการ ภายใต้แนวคิด “กล่องรักที่สัมผัสได้” และยังสามารถสะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ทั้ง Post family ECOLIFE Application Green2Get Application เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายตลอดโครงการ ผู้ที่สนใจสามารถรวบรวมกล่อง/ ซองที่ไม่ใช้แล้ว ส่งที่ไปรษณีย์ไทยใกล้บ้านทั่วประเทศ รวมทั้งจุดรับรวบรวมอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2566

4 ไฮไลท์เด็ด งาน “FUJIKINA BANGKOK 2023” เปิดประสบการณ์สู่มิติใหม่ที่คนรักการถ่ายภาพห้ามพลาด

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตามพันธกิจขององค์การสหประชาชาติ ในนโยบายด้านความยั่งยืนสู่การพิชิตเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 ไปรษณีย์ไทยจึงตอกย้ำกลยุทธ์การจัดการสิ่งแวดล้อมให้เกิดประสิทธิผลทั่วทั้งองค์กร โดยเฉพาะกล่องบรรจุภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นทรัพยากรหลักในธุรกิจขนส่ง ซึ่งปัจจุบันไปรษณีย์ไทยใช้บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษรักษ์โลกที่มีส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล สามารถช่วยลดโลกร้อนได้ถึง40% ถือเป็นหนึ่งในการดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ไปรษณีย์ไทยได้ริเริ่มตั้งแต่ พ.ศ. 2563 อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน คิดเป็นจำนวนที่ลดการตัดต้นไม้กว่า 6,735 ต้น

สำหรับบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษเพื่อการขนส่งของไปรษณีย์ไทยผ่านกระบวนการผลิตในขั้นตอนพิเศษที่มีส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล เพื่อลดปริมาณการใช้เยื่อกระดาษที่ผลิตจากต้นไม้โดยตรงและใช้หมึกพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100% ไม่ทำลายระบบนิเวศ ซึ่งผ่านการทดสอบมาตรฐานคุณภาพการใช้งานเทียบเท่ากับกล่องพัสดุเกรดดั้งเดิมที่คงไว้ ด้วยประสิทธิภาพความแข็งแรง ทนทาน และสามารถใช้ซ้ำได้ถึง 3 – 4 ครั้ง (หากสภาพกล่องยังคงแข็งแรง) มีวางจำหน่าย ณ ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นเพียง 9 บาท

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้ทุกกระบวนการ – ตลอดเส้นทางการขนส่งเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ด้วยโครงการ reBOX ต่อเนื่องปีที่ 4 เปิดรับรวบรวมกล่องพัสดุ ซองกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว และกระดาษอื่นๆ จากทั่วประเทศ ส่งคืนเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลโดย SCGP ส่งมอบให้หน่วยงานเพื่อคนพิการ อาทิ สภากาชาดไทย มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สมาคมคนสายตาเลือนราง (แห่งประเทศไทย) สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย

“ไปรษณีย์ไทยยังมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการ reBOX #4 โดยเปิดรับกล่องพัสดุที่ชำรุดแล้วหรือไม่ประสงค์ใช้งานต่อ รวมถึงผลิตภัณฑ์กระดาษอื่น ๆ อาทิ แกนกระดาษชำระแบบม้วน แผงไข่กระดาษ ล็อตเตอรี่เก่า การ์ดเชิญชวนงานต่างๆ ณ จุด Drop Box ที่ไปรษณีย์กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงพันธมิตรที่ร่วมโครงการ โดยในช่วงสิ้นสุดโครงการไปรษณีย์ไทยจะร่วมกับ SCGP นำผลิตภัณฑ์กระดาษที่ไม่ใช้แล้วไปเข้ากระบวนการรีไซเคิล และสร้างประโยชน์ใหม่เพื่อส่งมอบ “กล่องรักที่สัมผัสได้” พิเศษ!! ผู้ที่ร่วมโครงการสามารถรับสิทธิประโยชน์จากการสะสมแต้มผ่าน Post family สูงสุด 10,000 แต้ม เป็นส่วนลดการส่งพัสดุกับไปรษณีย์มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท และยังสามารถสะสมแต้มผ่านECOLIFE Application Green2Get Application เพื่อสะสมพอยต์แลกของรางวัลพิเศษได้อีกด้วย” ดร.ดนันท์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ reBOX สามารถรวบรวมกล่อง/ ซองที่ไม่ใช้แล้ว นำมาส่งที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และจุดรับกล่อง/ ซอง ณ หน่วยงานพันธมิตร สำหรับลูกค้า ประชาชน หน่วยงานพันธมิตรที่มีกล่อง/ ซองจำนวนมาก สามารถขอรับบริการรับฝากนอกสถานที่ (Pick – Up service) ได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

16 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

16 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

16 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

16 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

19 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

19 hours ago