Economy

ไปรษณีย์ไทย ชูนวัตกรรมกล่องพัสดุช่วยโลก “ลดโลกร้อนได้ 40%” พร้อมเปิดจุดรับคืนผลิตภัณฑ์กระดาษหลากชนิด ในโครงการ reBOX #4 สู่ “กล่องรักที่สัมผัสได้” เพื่อผู้พิการ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โชว์นวัตกรรมกล่องพัสดุที่ลดการปล่อยคาร์บอนที่มีความแข็งแรงทนทานและลดโลกร้อนได้ถึง 40% เทียบเท่าลดการตัดต้นไม้ไปกว่า 6,735 ต้น ซึ่งไปรษณีย์ไทยเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่ปี 2563 นอกจากนี้ ยังเดินหน้าเชิญชวนสายรักษ์โลกเข้าร่วมโครงการ reBOX #4 ร่วมส่งคืนกล่อง/ ซองที่ผ่านการใช้งานแล้วและผลิตภัณฑ์กระดาษอื่นๆ อาทิ แกนกระดาษชำระแบบม้วน แผงไข่กระดาษ หรือล็อตเตอรี่เก่า เพื่อรีไซเคิลเป็นของที่มีประโยชน์ต่อคนพิการ ภายใต้แนวคิด “กล่องรักที่สัมผัสได้” และยังสามารถสะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ทั้ง Post family ECOLIFE Application Green2Get Application เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายตลอดโครงการ ผู้ที่สนใจสามารถรวบรวมกล่อง/ ซองที่ไม่ใช้แล้ว ส่งที่ไปรษณีย์ไทยใกล้บ้านทั่วประเทศ รวมทั้งจุดรับรวบรวมอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2566

4 ไฮไลท์เด็ด งาน “FUJIKINA BANGKOK 2023” เปิดประสบการณ์สู่มิติใหม่ที่คนรักการถ่ายภาพห้ามพลาด

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตามพันธกิจขององค์การสหประชาชาติ ในนโยบายด้านความยั่งยืนสู่การพิชิตเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 ไปรษณีย์ไทยจึงตอกย้ำกลยุทธ์การจัดการสิ่งแวดล้อมให้เกิดประสิทธิผลทั่วทั้งองค์กร โดยเฉพาะกล่องบรรจุภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นทรัพยากรหลักในธุรกิจขนส่ง ซึ่งปัจจุบันไปรษณีย์ไทยใช้บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษรักษ์โลกที่มีส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล สามารถช่วยลดโลกร้อนได้ถึง40% ถือเป็นหนึ่งในการดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ไปรษณีย์ไทยได้ริเริ่มตั้งแต่ พ.ศ. 2563 อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน คิดเป็นจำนวนที่ลดการตัดต้นไม้กว่า 6,735 ต้น

สำหรับบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษเพื่อการขนส่งของไปรษณีย์ไทยผ่านกระบวนการผลิตในขั้นตอนพิเศษที่มีส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล เพื่อลดปริมาณการใช้เยื่อกระดาษที่ผลิตจากต้นไม้โดยตรงและใช้หมึกพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100% ไม่ทำลายระบบนิเวศ ซึ่งผ่านการทดสอบมาตรฐานคุณภาพการใช้งานเทียบเท่ากับกล่องพัสดุเกรดดั้งเดิมที่คงไว้ ด้วยประสิทธิภาพความแข็งแรง ทนทาน และสามารถใช้ซ้ำได้ถึง 3 – 4 ครั้ง (หากสภาพกล่องยังคงแข็งแรง) มีวางจำหน่าย ณ ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นเพียง 9 บาท

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้ทุกกระบวนการ – ตลอดเส้นทางการขนส่งเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ด้วยโครงการ reBOX ต่อเนื่องปีที่ 4 เปิดรับรวบรวมกล่องพัสดุ ซองกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว และกระดาษอื่นๆ จากทั่วประเทศ ส่งคืนเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลโดย SCGP ส่งมอบให้หน่วยงานเพื่อคนพิการ อาทิ สภากาชาดไทย มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สมาคมคนสายตาเลือนราง (แห่งประเทศไทย) สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย

“ไปรษณีย์ไทยยังมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการ reBOX #4 โดยเปิดรับกล่องพัสดุที่ชำรุดแล้วหรือไม่ประสงค์ใช้งานต่อ รวมถึงผลิตภัณฑ์กระดาษอื่น ๆ อาทิ แกนกระดาษชำระแบบม้วน แผงไข่กระดาษ ล็อตเตอรี่เก่า การ์ดเชิญชวนงานต่างๆ ณ จุด Drop Box ที่ไปรษณีย์กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงพันธมิตรที่ร่วมโครงการ โดยในช่วงสิ้นสุดโครงการไปรษณีย์ไทยจะร่วมกับ SCGP นำผลิตภัณฑ์กระดาษที่ไม่ใช้แล้วไปเข้ากระบวนการรีไซเคิล และสร้างประโยชน์ใหม่เพื่อส่งมอบ “กล่องรักที่สัมผัสได้” พิเศษ!! ผู้ที่ร่วมโครงการสามารถรับสิทธิประโยชน์จากการสะสมแต้มผ่าน Post family สูงสุด 10,000 แต้ม เป็นส่วนลดการส่งพัสดุกับไปรษณีย์มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท และยังสามารถสะสมแต้มผ่านECOLIFE Application Green2Get Application เพื่อสะสมพอยต์แลกของรางวัลพิเศษได้อีกด้วย” ดร.ดนันท์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ reBOX สามารถรวบรวมกล่อง/ ซองที่ไม่ใช้แล้ว นำมาส่งที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และจุดรับกล่อง/ ซอง ณ หน่วยงานพันธมิตร สำหรับลูกค้า ประชาชน หน่วยงานพันธมิตรที่มีกล่อง/ ซองจำนวนมาก สามารถขอรับบริการรับฝากนอกสถานที่ (Pick – Up service) ได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566

supersab

Recent Posts

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

2 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

3 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

4 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

4 hours ago

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เปิดตัว “สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์” พร้อม “อาโป” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องชงกาแฟแคปซูลในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์" กาแฟแคปซูลสูตรพิเศษที่ผสานความลงตัวของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากลาตินอเมริกา มอบรสชาติกาแฟที่เข้มข้นแต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล พร้อมกลิ่นหอมหวานสดชื่นที่ยากจะต้านทาน ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด "แค่คลิกก็ยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน" ที่มุ่งหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟระดับคาเฟ่ได้ง่ายๆ…

4 hours ago

“Schneider Charge Pro” ปฏิวัติวงการชาร์จ EV ราคาหลักหมื่น ประสิทธิภาพหลักแสน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดที่จะพลิกโฉมวงการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย กับ "Schneider Charge Pro" เครื่องชาร์จ AC ประสิทธิภาพสูง ที่มาพร้อมราคาที่เข้าถึงได้ เพียงหลักหมื่นบาท แต่เปี่ยมด้วยศักยภาพระดับหลักแสน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้งาน "Schneider…

5 hours ago

This website uses cookies.