Economy

ไปรษณีย์ไทย ชูนวัตกรรมกล่องพัสดุช่วยโลก “ลดโลกร้อนได้ 40%” พร้อมเปิดจุดรับคืนผลิตภัณฑ์กระดาษหลากชนิด ในโครงการ reBOX #4 สู่ “กล่องรักที่สัมผัสได้” เพื่อผู้พิการ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โชว์นวัตกรรมกล่องพัสดุที่ลดการปล่อยคาร์บอนที่มีความแข็งแรงทนทานและลดโลกร้อนได้ถึง 40% เทียบเท่าลดการตัดต้นไม้ไปกว่า 6,735 ต้น ซึ่งไปรษณีย์ไทยเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่ปี 2563 นอกจากนี้ ยังเดินหน้าเชิญชวนสายรักษ์โลกเข้าร่วมโครงการ reBOX #4 ร่วมส่งคืนกล่อง/ ซองที่ผ่านการใช้งานแล้วและผลิตภัณฑ์กระดาษอื่นๆ อาทิ แกนกระดาษชำระแบบม้วน แผงไข่กระดาษ หรือล็อตเตอรี่เก่า เพื่อรีไซเคิลเป็นของที่มีประโยชน์ต่อคนพิการ ภายใต้แนวคิด “กล่องรักที่สัมผัสได้” และยังสามารถสะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ทั้ง Post family ECOLIFE Application Green2Get Application เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายตลอดโครงการ ผู้ที่สนใจสามารถรวบรวมกล่อง/ ซองที่ไม่ใช้แล้ว ส่งที่ไปรษณีย์ไทยใกล้บ้านทั่วประเทศ รวมทั้งจุดรับรวบรวมอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2566

4 ไฮไลท์เด็ด งาน “FUJIKINA BANGKOK 2023” เปิดประสบการณ์สู่มิติใหม่ที่คนรักการถ่ายภาพห้ามพลาด

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตามพันธกิจขององค์การสหประชาชาติ ในนโยบายด้านความยั่งยืนสู่การพิชิตเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 ไปรษณีย์ไทยจึงตอกย้ำกลยุทธ์การจัดการสิ่งแวดล้อมให้เกิดประสิทธิผลทั่วทั้งองค์กร โดยเฉพาะกล่องบรรจุภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นทรัพยากรหลักในธุรกิจขนส่ง ซึ่งปัจจุบันไปรษณีย์ไทยใช้บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษรักษ์โลกที่มีส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล สามารถช่วยลดโลกร้อนได้ถึง40% ถือเป็นหนึ่งในการดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ไปรษณีย์ไทยได้ริเริ่มตั้งแต่ พ.ศ. 2563 อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน คิดเป็นจำนวนที่ลดการตัดต้นไม้กว่า 6,735 ต้น

สำหรับบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษเพื่อการขนส่งของไปรษณีย์ไทยผ่านกระบวนการผลิตในขั้นตอนพิเศษที่มีส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล เพื่อลดปริมาณการใช้เยื่อกระดาษที่ผลิตจากต้นไม้โดยตรงและใช้หมึกพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100% ไม่ทำลายระบบนิเวศ ซึ่งผ่านการทดสอบมาตรฐานคุณภาพการใช้งานเทียบเท่ากับกล่องพัสดุเกรดดั้งเดิมที่คงไว้ ด้วยประสิทธิภาพความแข็งแรง ทนทาน และสามารถใช้ซ้ำได้ถึง 3 – 4 ครั้ง (หากสภาพกล่องยังคงแข็งแรง) มีวางจำหน่าย ณ ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นเพียง 9 บาท

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้ทุกกระบวนการ – ตลอดเส้นทางการขนส่งเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ด้วยโครงการ reBOX ต่อเนื่องปีที่ 4 เปิดรับรวบรวมกล่องพัสดุ ซองกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว และกระดาษอื่นๆ จากทั่วประเทศ ส่งคืนเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลโดย SCGP ส่งมอบให้หน่วยงานเพื่อคนพิการ อาทิ สภากาชาดไทย มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สมาคมคนสายตาเลือนราง (แห่งประเทศไทย) สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย

“ไปรษณีย์ไทยยังมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการ reBOX #4 โดยเปิดรับกล่องพัสดุที่ชำรุดแล้วหรือไม่ประสงค์ใช้งานต่อ รวมถึงผลิตภัณฑ์กระดาษอื่น ๆ อาทิ แกนกระดาษชำระแบบม้วน แผงไข่กระดาษ ล็อตเตอรี่เก่า การ์ดเชิญชวนงานต่างๆ ณ จุด Drop Box ที่ไปรษณีย์กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงพันธมิตรที่ร่วมโครงการ โดยในช่วงสิ้นสุดโครงการไปรษณีย์ไทยจะร่วมกับ SCGP นำผลิตภัณฑ์กระดาษที่ไม่ใช้แล้วไปเข้ากระบวนการรีไซเคิล และสร้างประโยชน์ใหม่เพื่อส่งมอบ “กล่องรักที่สัมผัสได้” พิเศษ!! ผู้ที่ร่วมโครงการสามารถรับสิทธิประโยชน์จากการสะสมแต้มผ่าน Post family สูงสุด 10,000 แต้ม เป็นส่วนลดการส่งพัสดุกับไปรษณีย์มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท และยังสามารถสะสมแต้มผ่านECOLIFE Application Green2Get Application เพื่อสะสมพอยต์แลกของรางวัลพิเศษได้อีกด้วย” ดร.ดนันท์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ reBOX สามารถรวบรวมกล่อง/ ซองที่ไม่ใช้แล้ว นำมาส่งที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และจุดรับกล่อง/ ซอง ณ หน่วยงานพันธมิตร สำหรับลูกค้า ประชาชน หน่วยงานพันธมิตรที่มีกล่อง/ ซองจำนวนมาก สามารถขอรับบริการรับฝากนอกสถานที่ (Pick – Up service) ได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

10 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

10 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

11 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

14 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

15 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

15 hours ago