Job Expo 2024 คนร่วมทั้งออนไลน์และในงานทะลุ 1 ล้านคน

Job Expo 2024 คนร่วมทั้งออนไลน์และในงานทะลุ 1 ล้านคน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประกาศความสำเร็จยิ่งใหญ่ของงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 1,297,296 คน ทาง Online 1,185,000 คน และผู้ที่ Walk In 112,296 คน ซึ่งรวมถึงนักศึกษาจบใหม่ ผู้สูงวัย คนพิการ และประชาชนทั่วไป โดยโซนที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ โซน Job Matching จากผู้ประกอบการ โซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำซึ่งมียอดรับสมัครงานรวม 111,115 คน ซึ่งขณะนี้มีการพิจารณาคาดว่าจะได้บรรจุงาน 13,605 คน ซึ่งผู้ประกอบการจะพิจารณาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของงานมหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด ที่สร้างโอกาส และสร้างรอยยิ้มให้กับผู้เข้ามาร่วมงานทุกคน โดย กระทรวงแรงงาน ยืนยันเดินหน้าเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนไทยทั้งประเทศต่อไป

“ผมขอบคุณ บริษัท สถานประกอบการที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 222 บริษัท รวมถึง สถาบันการศึกษา กลุ่มอาชีพอิสระ หน่วยงานของกระทรวงแรงงาน และทุกหน่วยที่ร่วมมือกันจัดงานเพื่อประชาชนมีความรู้และความเข้าใจในการประกอบอาชีพ เพื่อการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมผู้สูงอายุให้มีทักษะและงานทำ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อีกทั้งยังเปิดพื้นที่ให้กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มีภูมิปัญญา และกลุ่มผู้พิการได้มีส่วนร่วม ตลอดจนน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ว่างงานหรือผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน และผู้ที่สนใจอาชีพอิสระหรือการประกอบธุรกิจ ที่สนใจมาสมัครงานและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ทำให้การจัดงานในครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างโอกาสให้คนไทยทุกคนสามารถประกอบอาชีพ ได้รับผลตอบแทนและสวัสดิการที่ดี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และเป็นมหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด ที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน” พิพัฒน์ กล่าว

ด้าน สมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า งานครั้งนี้ ได้บรรลุเป้าหมาย สร้างรายได้ และส่งเสริมให้ประชาชนไทยมีโอกาสพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับอาชีพที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจสังคม และอุตสาหกรรมปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ยังมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้รับโอกาสในการทำงาน มีอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคง รวมถึงเตรียมความพร้อมของ “กำลังแรงงานในอนาคต” ให้เข้าใจลักษณะของอาชีพและทักษะที่จำเป็นก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน สร้างรายได้ที่มั่นคง นำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี

กรมการจัดหางาน ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสมัครงานได้ต่อเนื่อง และสำหรับใครที่พลาดโอกาสไม่ได้มาที่งาน สามารถเข้าไปดูตำแหน่งงานที่ยังว่างได้ที่ https://bit.ly/3KFVbst

ททท. เปิดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU หวังกระแสเที่ยวไทยตามรอยลาบูบู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน พร้อมเตรียมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทยจีนครบ 50 ปี

Scroll to Top