Economy

ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ดัน “แพลตฟอร์ม พร้อมสั่ง-พร้อมส่ง” ติดปีกผู้ประกอบการซื้อง่าย-ขายคล่อง-ส่งได้ทั่ว

ปณด ได้ฤกษ์มีนาคม เปิดตัวแพลตฟอร์มพร้อมสั่ง-พร้อมส่ง เพิ่มช่องทางการขายให้ผู้ประกอบการค้าส่งเข้าถึงลูกค้าและสามารถจบปิดดีลได้ในตัวเอง พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ขนส่งรายย่อยมีรายได้เพิ่ม ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมโครงการรับสิทธิพิเศษแบบจัด เต็มยกเว้นค่าธรรมเนียม (GP) นานหนึ่งปีเต็มไม่หัก ในส่วนของรถขนส่งที่จะเข้าร่วมในแอปพลิเคชั่นพร้อมส่ง ติดตั้งระบบ GPS ให้ฟรี พร้อมอบรมการใช้งานให้อีกด้วย

ส่งออกไทยไตรมาส 4 ฉุดเศรษฐกิจไทยปี 65 โตต่ำกว่าคาดเหลือ 2.6%

ทั้งนี้ พีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) กล่าวว่า “ในยุคของการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์มีปัจจัยหลายอย่างเข้ามามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ โดยจากการศึกษาข้อมูลพบว่าผู้ประกอบการรายเล็ก-ใหญ่ ทั้งหมดต่างประสบปัญหาเดียวกัน คือ ต้นทุนในการขายและโลจิสติกส์ ที่เพิ่มสูงขึ้น ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่นจึงได้ร่วมกับกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พัฒนาแอปพลิเคชัน “พร้อมสั่ง”และ“พร้อมส่ง”เพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงให้ผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น

โดยแอปฯ “พร้อมสั่ง” คือ แอปฯ สำหรับสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ และ ส่งสินค้าถึงมือลูกค้าไม่ผ่าน พ่อค้าคนกลาง และผู้ขายสามารถเปิดร้านออนไลน์ได้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม ขณะที่แอปฯ “พร้อมส่ง” คือแอปฯบริการเรียกรถขนส่งพร้อมระบบติดตามแบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพและส่งผลดีต่อผู้ใช้บริการอย่างมากที่่สำคัญจะช่วยลดค่าใช้จ่ายการขนส่งของประเทศให้ถูกลงตามนโยบายของรัฐบาลและแผนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ที่ขับเคลื่อนโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

“ในช่วงสถานการณ์โควิดทำให้ธุรกิจเกือบทั้งหมดประสบปัญหาอย่างมาก ปณด ซึ่งเป็นบริษัทด้านโลจิสติกส์ เล็งเห็นว่าประเทศไทยพบปัญหาต้นทุนโลจิสติกส์สูงถึง 13-14% จึงเริ่มศึกษาระบบโลจิสติกส์ของประเทศต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่ผ่านมาพบว่าส่วนใหญ่มีระบบบริหารจัดการโดยนำเทคโนโลยีมาเสริมคุณภาพของการขนส่ง ทาง ปณด เองจึงถือโอกาสในวาระก้าวสู่ปีที่ 9 นี้ พัฒนาแอปพลิเคชั่นในส่วนบริหารจัดการต้นทุนขึ้นมาในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ให้มีการซื้อขายและส่งสินค้าแบบครบวงจรซึ่งระบบจะพร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนมีนาคม 2566 ระหว่างนี้จะมีการทดสอบระบบ และเปิดรับสมัครในส่วนของแอปฯ พร้อมสั่ง-พร้อมส่ง เชิญผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ที่มีรถยนต์ 4 ล้อขึ้นไปมาร่วมเป็นครอบครัว ปณด ขับเคลื่อนแพลตฟอร์มนี้ซึ่งเป็นของคนไทย ผมขอ เชิญชวนให้ใครก็ได้ที่มีรถขนส่งแต่ไม่มีงาน มีของแต่ไม่มีที่ขาย มาเข้าระบบกับเราครับ”

พีระ ยังกล่าวอีกว่า พร้อมสั่ง พร้อมส่งจะเป็นแอปพลิเคชั่นตัวกลางที่จะเข้ามาตอบโจทย์และช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยให้เข้าถึงการตลาดและการขนส่ง โดยผู้สมัครร่วมโครงการในช่วงนี้จะได้รับสิทธิพิเศษ 3 ต่อ คือ ต่อที่ 1 ฟรีค่าธรรมเนียมในการใช้แพลตฟอร์ม (GP) รับเงินเต็มไม่หัก ในปี 2566 ต่อที่ 2 ฟรี GPS ทั้งติดตั้งและใช้งาน เพียง 3,000 คันแรกเท่านั้น และต่อที่ 3 ฟรีค่าอบรมขับขี่และขนส่งปลอดภัย พร้อมได้รับ Certificate

“ปณด พัฒนาแอปพลิเคชั่นขึ้นมาโดยมุ่งหวังให้เป็นแอปพลิเคชั่นของคนไทย เพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน โดยเฉพาะเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย จึงขอเชิญชวนนะครับใครก็ได้ที่มีรถแต่ไม่มีงาน มีของแต่ไม่มีที่ขาย มาเข้าระบบกับ ปณด ได้เลยครับ” พีระ กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

2 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

2 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

2 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

2 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

5 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

5 hours ago